PROLOGUE

194 4 0
                                    

Ang Kwentong ito ay Kathang-Isip ko lamang, kung ano man o meron ang mabanggit sa kwento dito na pangalan,lugar, at kung anung iba pa ay coincidence lamang iyon. walang katotohanan iyon.

I repeat again, this story is work of fiction only.

WARNING:PLAGIARISM IS A CRIME!! -You don't have a right to copy nor repost my own story without my permission.

Fb Name:Ginn Ýue Shou
Fb Page: Yuenzprrtystories

***
BORN TO BE THE MAFIA'S KING WIFE #BTBTMKW
Cast:

aeina: baifern
crytals: yaya urassaya
shaina: megan
kai: lee Jong suk
cedric: soong jongki
rio: ryan ding yuxi

Written By:BINIBINING YUE

***

--

Nakatulala akung naglalakad patungo sa first subject ko ngayun umaga,Dahil hindi ko maialis alis sa aking isipan ang sinabi ni papa sakin bago ako bumaba ng kotche kanina.

Hays Aeina di ko alam kung ikaw na ang pinakamalas na tao sa mundong ito.

Napabuntong hininga ako ng mapansin ko na ako nalang naglalakad sa hallway, nilingon ko ulit ang wristwatch ko at.

"Naku naman 30 minutes na akung late,tsk d nlang ako papasok,nawalan na ako ng gana"

Naglalakad na ako pabalik sa gate ng may humablot ng kamay ko at hinila ako sa  malaking garden dito sa likod ng campus namin.

Napairap ako ng tumatawa ito sa harap ko at tinuturo pa ako, gosh!"hahah buti naman late ka din vebs may kasama na dn ako, lakas ko tlga kay lord" sa ikalawang pagkakataon napairap ulit ako sa kanya.

"So, Ano wag mung sabihin na papasok tayo? dahil amsure d ka rn papasok HAHAH kilalang kilala kita bi" tumawa ulit ito na parang baliw.

Akmang tatalikuran ko sya ng hinila nya nanamn ako paharap sa kanya.Kaya napakunoot' noo na akung tumingin sa kanya.

"Anyari sayo? parang laki ng problema mo ah? kwento mo dali" she said while giving her beautiful smile, naku Crystals.

She was my bestfriend nung first year highschool kami and until now na college na kami. Crystals Richly Fortaleza pangalan palang pang mayayamanin na, actually mayaman nman tlga sya sila nga may ari ng school dito.

"Ayaw kung tumayo na nagkwekwento gosh"at inunahan ko syang maglakad patungo sa isang bench dito.Umupo na dn sya sa tabi ko at d inalis ang paningin sakin.

"Kwento na dali, im excited to hear it"sabi nya ulit habang niyuyugyug ang balikat ko.

"Oo na magkwekwento ako basta bitawan mo lang ang braso ko" angal ko at tinanggal ang kamay nya, inirapan nya naman ako at may kinuha sa bag nya.

"Makapagretouch na nga kwento kana bilis, you know madaling mairita ang maganda mung beshiee" napabuntong hininga ako, minsan tlga di mapigilan pagka bossy nya ih.

"Bilis nag aantay ako".

*poink*

"Ouch,that is for?"

Binatukan ko kasi, kaya ngayun ang sama na ng tingin sakin.

"Gusto mo ikaw nlang magkwento total excited ka naman jan".

"Duh magkwekwento lang dami pang daldal?" tanong nya pabalik.

"Eh ang dami mo rn kayang daldal". sagot ko ulit.

"Aiisshh kwento na". pagsuko nito habang tinataas ng kanang kamay nya, dahil hawak ng kaliwa mya ang makeup kit nya.

Umayos muna ako ng upo at bumuntong hininga magsasalita na sana ako nang.

"Wait Aeina,ang bahooo ng hininga mo..ewww gross.." reklamo nanaman nya.

Napalingon ako sa kanya naka taas na ang kilay ko,pano ako maka simula mag kwento kung bawat salita ko, dadaldal dn sya dba?.

"Huy gaga ka naka colgate----" d ko na natapos ang sasabihin ko ng tinakpan nya ang bunganga ko.

"Kwento na d na ako iimik heheh" tinanggal nito ang kamay sa bunganga ko, sarap bigwasan.

"Ayun nga kanina nagusap kami ni papa,hinatid nya kasi ako dito school at kakausapin daw ang papa mo para e-excuse muna ako for nextweek,dahil may importanti faw kaming pupuntahan" kwento ko dito.

"Oh anung problema jan?"

"Iwan ko nga dn, i can't explain, but i feel scared"

"Baka mag magbobonding lang kayo ni tito dba?" napalingon naman ako sa kanya.

"Kailan pa nangyari yun?magbobonding lang tas kailangan pa 1 week bakit wala bang saturday at sunday?"

Tiningnan nya ako ng mapanuri nyang tingin at nagtakip ng bibig nya. kaya napa kuno't noo naman akung tumingin sa kanya.

"Owemjii, ayaw ka nang paaralin ni tito?ipagaasawa kana ba nya?" I just shrugged my shoulders,hayeop na overthink na yan.

"Hindi ko nga dn alam, hays, sana si mama nlang kasama ko" nararamdaman ko nanaman ang luhang nagbabadyang tumulo kaya agad akung tumingala sa langit.

"Ang ganda ng langit, kasing ganda ni mama" usal ko at di ko na napigilan ang luhang kusang tumulo sa mata ko.

Sana lang tlga si mama nlang ang kasama ko kesa kay daddy, mom always support me kahit anung gawin ko, unlike dad na gusto nya sya lang palaging sundin ko,katulad ngayun na wala si mama, apaka malas ko tlga ang gusto-gusto ko pang makasama ang naunang nawala.

"Aeina," Napalingon ako kay Crystals ng abutan nya ako ng handkerchief, kinuha ko naman ito at pinahid sa luha ko,

Luckly dumating tong si crystals atleast nagkasaysay ang buhay ko kahit maypagka gago to minsan.

Akmang ibabalik ko sa palad nyang nakalahad parn sakin ng binawa nya ang kamay nya.

"Your tears is not a crystals like my name, so sayo nalang yan, i have a lot of that" tukoy nya sa panyo nya, nilagay ko nlang yun sa bag ko at tumayo na,Kaya napalingon naman sya sakin.

"Oh? saan tayo pupunta? wag mung sasabihin na papasok kapa,matagal pa second subject natin." umiling ako.

"Hindi ako papasok, dahil magbobonding tayo,you like spending money right? so tara ubusin natin." agad namang nanginang ang mata nito at ngumiti ng malapad, tumayo sya at agad na isinukbit ang kamay nya sa kamay ko.

"Tara na,yun lang pala eh, bibilihin natin lahat ng---- blahh blahh" dami nya pang dada, d ko nlang pinakinggan, ngayun susulitin ko muna ang araw na to na kasama ang babaeng to.

***
A|N : THIS IS MY FISRT EVER STORY GUYS PASENSYA SA MGA SPELLING AT GRAMMAR ERRORS.

Born To Be The Mafia's King Wife (COMPLETED)Where stories live. Discover now