CHAPTER 2: PROVINCE

84 3 0
                                    

BINIBINING YUE
#BTBTMKW
--

Naka-upo sa isang mahabang bench ang isang lalaki na naka pokerface dahil kanina pa ito nakaupo at magdadalawang oras na.

"Im quit dad, may pupuntahan pa ako," reklamo nya at akmang tatayo na ito ng lumapit sa kanya ang mama nya at pinabalik sya sa pagkaupo.

"Mom,look its been for an hours, hindi parin nakarating ang kung sino man ang inaantay natin dito,madami pa akung gagawin sa office."

Kahit na gusto nya ng mainis at kanina pa kating-kati umalis but he tried to control his self. Buntis kasi ang mama nya, he don't want to stress her, lalo na't sensitive ang pagbubuntis ng mommy nya.

"Lets just a little more son, baka padating na sil" Pakiusap nanaman ng mommy nya,napapikit nlang sya sa sobrang inis.

Sa ilang sandali napalingon sila sa daddy nya nang magring ang cp nito. "Hey, are you on your way? what? did you find her? cge."

Kuno't noong lumapit ang daddy nya sa kanila na hindi mabakas ang emosyon nito sa mukha.

"Whats wrong hon? are they coming now?" Tanong ng mama nito sa daddy nya.

His dad sigh deeply at malalaman mo tlga na may something na nangyari."You can go now,"

Napa anggat nang tingin ang anak nito sa kanya kung sya ba tlga tinutukoy nito, tumango ang daddy nito sa kanya,kaya agad na dn syang tumayo para umalis.

"tss, such a wasting time". Reklamo nito at deretsong sumakay ng sports car nya at pinaharorot palayo.

--

▪︎Aeina Neo Pov


"Huh? sa kasing edad ka tlga ni tito ipapakasal? gosh i can't believed it" I rolled my eyes sa sobrang inis na nararamdaman ko,

yeah naawa ako kay dad at nagagalit pero mas dumagdag pa ang galit ko sa ginagawa nya ngayun, he want me to marry that old guy? A BIG Noo!!

"Hey Neo-girl still there?"kausap ko si richly over the phone "Yeah".

Dito ako sa province,i was been here for 3 days na,nakakapagtaka nga na walang presensya si daddy dito.

At worst?hindi ko alam kung anung province to basta ayaw kung umuwi.

"Pupunta nlang ako jan, d naman ako papagalitan ni daddy eh ahahah" napairap nanaman ako for the nthtime babaeng to ginagamit tlga pagiging anak ng may-ari ng school."

"Eh girl, di ko nga alam kung anung province to dba?, tas pupunta kapa" asik ko dito.

"EH KUNG HINDI KA BA NAMAN BOBO,AT BUKSAN MO YANG GOOGLE MAP MO NG MALAMAN MO DBA?"nilayo ko bigla ang phone sa tenga ko ng sumigaw sya damn nakakadagdag ng stress tong babaeng to.

"DAMN BITCH ANG SAKIT SA TENGA NG BOSES MO KUNG GUSTO MO PUMUNTA BAHALA KA SA BUHAY MO"I end the call, ughh that girl. Hayst,

Bumangon ako sa pagkahiga ko sa bed dito sa kwarto ko at lumabas ng bahay. At bumungad agad sakin ang napaka linaw na tubig ng dagat.

Nakakatemp maligo. Actually naligo na ako kanina sa dagat parang gusto ko lang ulit maligo, wala namang batas na di pede maligo pag nakaligo na.

--

Matapos kung maligo sa dagat bumalik nalang ulit ako ng bahay para magbanlaw at kumain damn.

"Nagugutom na ako". tumakbo ako papasok ng bahay kasi mainit sa paa ang araw, saktong pagdating ka doon nag riring ang cp ko.

Born To Be The Mafia's King Wife (COMPLETED)Where stories live. Discover now