Chapter 8: The Confrontation!!!
(A/N: Stephen on the Multimedia)
Stephen's POV
kapapasok pa lang namin ng may makita akong pamilyar na mukha sa may bandang dulo ng canteen,malapit na kami sa kanya ng mapansin kong kasama nya pa rin si Bella na nakatalikod sa amin..
"tsk bumili ka nga ulit ng pagkain dun,nagugutom na ulit ako.." ganun na kaagad kakomportable si Bella sa kanya?
"kakain ka na naman?kakakain pa lang naten di ba?" Keizer
"oo"bored na sagot ni Bella
"tsk,ano bang bibilhin ko?" tanong ni Keizer
"yun ulit.."sagot naman ni Bella..
tumayo na si Keizer para bumili ng mapansin nya ako..
"Stephen!!"tawag nya saken
"tsk wag ka na palang bumili,nawalan na ako ng gana..sige una na ako"Bella,sabay tayo at naglakad na palabas ng Canteen
"Teka Coz..."sigaw ni Jenna,pero hindi nya na nilingon ito at nag diretso lang sa paglalakad,habang yung isang kamay nya ay nasa bulsa nya...
Agad ko naman syang sinundan palabas,kailangan ko syang makausap,sinundan ko lang sya hanggang sa mapansin ko na papunta pala kaming rooftop...pagdating namin sa taas...
"anong kailangan mo?"cold nyang tanong habang nakatalikod saken...
lalapitan ko na sya ng bigla syang humarap at sinuntok nya ako sa mukha,dahilan para pumutok yung labi ko...eto ba yung kinatatakutan ng lahat na si Queen Bella?
"Bella..."I tried to call her name,
she remain silent with a blank expression in her face
"Bella Im so...sorry"I said,
"sorry?!how could you say it to me?if sorry is enough to forgive someone who commit a mistake,then what is the purpose of every policeman?" nakangiti sya pero yung mata nya ay nananatiling cold ng bigla na lang may tumulong likido mula doon..
"I didn't expect that we will become this way,hindi ko akalain na aabot tayo sa ganito..akala ko ok na ang lahat,akala ko hindi mo malalaman ang lahat,akala ko makakalimutan mo yung nakaraan,akala ko magiging ayos lang sayo kung malalaman mo na buhay pa ako,akala ko..."
"F*ck,akala mo ano?!akala mo madali lang lahat yun?!ang Tanga tanga mo para akalain na madali lang lahat ng yun?!"sigaw nya,ngayon ko lang sya nakitang nagalit ng ganito...at alam kong ako ang may kasalanan noon..
"it's not what you think Bell,I know that sorry is not enough,I know it's my mom's fault..."
*BOGSHH*
"wag mong sisihin ang mommy mo!,hindi nya ginusto lahat yun?!"saad nya pagkatapos nya akong suntukin na nakapag patumba saken...
"oo!mali yung ginawa nya na ilayo ka saken,pero how could you blame her?! if she only wants what is the best thing for you?!naguguluhan na ako,Stephen!!!"sigaw nya habang patuloy sa pag iyak..
"Bella...." tawag ko sa pangalan nya habang tumatayo...
"enough...tama na tong kalokohan na to..."she said while she was staring at me with a blank expression..
"Kalokohan?!,so kalokohan na pala ngayon ang mga sakripisyo ko makita lang ang babaeng gusto ko?!ang babaeng dahilan kung bakit nandito ako?!ang babaeng sa una ay sinungitan ako?!,ang babaeng minahal ko at minamahal ko pa rin hanggang ngayon dahil sa kakaiba nyang ugali na kahit sa sobrang tagal na ng panahon na hindi ko nakita ay nananatili pa rin dito?!kalokohan ba yun?!huh?!"sigaw ko habang nakapoint sa dibdib ko yung daliri ko,halatang nagulat sya pero agad din naman syang nakabawi...
BINABASA MO ANG
Meet Up With The Childish Gangster
Teen Fiction-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- "BELLA ANO BANG NAGYAYARI SAYO!!!!"napalingon naman ako sa taong tumawag sa pangalan ko... "akala ko ba magaling k...