Chapter 19: Spy?
Stephen's POV
"Stephen anak,aalis na kami ni Carla,mag iingat ka dito..."Mommy
"sigurado po ba kayo na hindi ko na kayo ihahatid pa sa airport?" I asked pabalik na ulit kasi sila sa US,madami daw kasing naiwan si Mommy na trabaho dun...haizzzt kung kelan ok na kami tsaka namin sila aalis...
"oo naman anak,ikaw sigurado ka bang ayaw mong kumuha ng maid na makakasama dito?"
"yes mommy,I want to be independent..."
"kuya huh,siguraduhin mong magtatapat ka na kay ate Bella huh,I want her to be my sister in law.."
"ikaw talaga Carla,halika nga dito..." saad ko at lumapit naman sya saken
"alam mo namang mahirap gawin yun di ba?"saad ko habang yakap yakap ang kapatid ko...
"ee basta kuya..."
"naku,itong bata talagang to,Carla halika na,baka malate tayo sa flight naten.."saad ni mommy
humiwalay na si Carla at naglakad na papunta kay mommy...
"bye kuya..." paalam nya habang kumakaway
"bye anak..."Mommy sabay halik sa cheeks ko...
"bye mom...ingat kayo..."
"Carla,alagaan mo si Mommy huh?!"sigaw ko
"ROGER KUYA!!!"Carla na naka salute pa...
"oh pano ba yan anak alis na kami huh..."
"sige po..."
"bye ulit kuya..."Carla at pumasok na sa loob ng kotse
"bye.. "
pagkatapos nun ay umalis na sila ....haizzzzt mag isa na lang ako dito sa bahay...
papasok na sana ako ng may naramdaman akong parang may nagmamasid saken kanina pa...lumingon naman ako at hinanap kung sino man yun...pero wala akong nakita...
baka guni guni ko lang yun..pumasok na lang ako sa loob para magluto ng hapunan ko...
Someone's POV
(boss,confirm..dito nga sila nakatira..)
"magaling,siguraduhin nyo na mababantayan nyo ng mabuti ang mga kilos nila..."
(ok po boss,)
*end*
*evil grin* akala nyo makakapagtago kayo saken?...idadamay ko na lahat ng pwedeng idamay...
hintayin mo lang ang pagbabalik ko...
*evil laugh*
Cedrick's POV
"kamusta na po si Bella?" tanong ko kay lola Minerva na nakaupo sa sofa dito sa sala nila...
"ayos na sya tutoy,nagpapahinga na lang sa kwarto nya..."sagot naman ni lola..
"ganun po ba...alis na po ako.. "
"ala eh kadadating mo lang di ba?bakit hindi mo sya puntahan sa kwarto nya,pamula ng lumabas yan ng ospital kanina,hindi pa rin yan bumababa..."saad ni lola Minerva..
"ah..eh,baka po napagod lang po sya..hayaan na lang muna natin syang matulog.."saad ko naman
"ah...si...sige"
"sige po,uwi na po ako..."
by that lumabas na ako,nagdiretso naman ako agad sa bahay namin at pumasok sa kwarto ko...
BINABASA MO ANG
Meet Up With The Childish Gangster
Novela Juvenil-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- "BELLA ANO BANG NAGYAYARI SAYO!!!!"napalingon naman ako sa taong tumawag sa pangalan ko... "akala ko ba magaling k...