Chapter 31: Hurt..

29 4 2
                                    

Chapter 31: Hurt..

Stephen's POV

"asan na yung pop corn?"tanong ni Cedrick na katabi kong nakaupo sa sahig

nandito kami ngayon sa bahay nina Bella..ng matapos kaming maglaro sa ulanan at maligo,dumiretso ulit kami dito para mag Movie Marathon..

"Parekoy,anyare dyan sa mukha mo?bakit parang may nasesense na naman akong hindi maganda?"Cedrick..

"wala to,di ka na nasanay saken.."sagot ni Bella na nakaupo sa sofa..

"tsk,sinungaling.."Cedrick,he know her that much

hindi na sumagot si Bella...kanina ko pa nga syang napapansin,parang ang lalim ata ng iniisip nya..

tumayo naman ako saka tumabi sa kanya,buti wala pa yung iba,nasa kusina kasi sina Tiffany tsaka si Jenna habang si EJ ay naghahanap ng cd na papanoorin ata namin,yung dalawa ni Mathew at Keizer ,nasa kanila pa rin,may kukunin daw sila...

"Bella,are you ok?"tanong ko ng makaupo ako sa tabi nya...

"Nah,I'm ok,don't mind me..."saad nya

"we know that your not ok,what's bothering you?"

"wala nga,upo ka na lang ng ayos,inaantok ako..."saad nya sabay kuha nung unan,umupo naman ako ng ayos at inilagay nya yung unan sa lap ko saka sya humiga at ipinikit ang mga mata...

"Bella,naman wag kang humiga dyan,wala kaming uupuan.."Tiffany na may dalang crackers

"maluwang yung sahig ate,itabi nyo muna yung mesa tapos mag latag na lang kayo dyan ng banig.."sagot ni Bella na nakapikit pa rin

napatingin na lang si Tiffany saken at nag kibit balikat naman ako...hindi na sya sumagot at umalis na para kumuha siguro ng panlatag..

"GUYS!!!NANDITO NA KAMI!!!!"Mathew na kakarating lang kasama si Keizer na may dalang softdrinks in can,

napatingin naman si Keizer kay Bella na ngayon ay nakahiga sa lap ko...

tama nga ako,gusto nya si Bella,pero...mahal ko si Bella kaya hindi ako magpapatalo sa kanya,kaibigan ko sya pero mas mahalaga si Bella..

"Guys andyan na pala kayo,tawagin nyo na si Jenna sa kusina,.."ate Tiffany na may dalang panlatag sa sahig,talagang comforter pa yung dala..

"sige ako na lang ang tatawag sa kanya..."pag piprisinta ni Keizer

napansin ko naman na napamulat ng mata si Bella...

"bakit?"tanong ko

"wala..."sagot nya saka umupo..

Bella's POV

"Guys andyan na pala kayo,tawagin nyo na si Jenna sa kusina,.."rinig kong saad ni ate Tiffany

"sige ako na lang ang tatawag sa kanya..."pag piprisinta ni Keizer kay napamulat ako ng wala sa oras,hindi ko alam pero....mali to,hindi pwede...

"bakit?"tanong ni Stephen

"wala..."sagot ko naman

gusto kong umiyak pero hindi ko alam kung bakit...

hindi ko alam pero biglang pumasok sa isip ko na yakapin si Stephen..

"Be...Bella.."gulat nyang saad habang yung mukha ko ay nakasubsob sa dibdib nya

"please,ganyan ka lang,hayaan mong yakapin kita,kahit ngayon lang..."bulong ko na alam ko na sya lang ang makakarinig..

niyakap nya naman ako pabalik,and the moment he did it,is the moment for my tears to fall..ang sakit,hindi ko alam kung bakit ako nasasaktan ng ganito,nalilito ako...

Meet Up With The Childish GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon