33

3am..

Gising pa din si Bong at Sara.

Nakasandal si Sara sa headboard ng kama at nakaupo habang si Bong naman nakahiga at nakaunan sa hita niya.

She was petting his hair habang nanonood sila ng horror series sa Netflix.

Sa sobrang pagod ni Bong, halos di na niya maidilat ang mata niya habang nanonood.

Si Sara naman, focused na focused sa panonood while petting his hair.

Love, are you sleepy? Lika, higa ka na dito sa tabi ko.

Malambing na sabi ni Sara.

Yes love.. I'm really tired napagod kasi ako sa pagmamaneho but I don't want to sleep. Sayang yung oras na magkasama tayo.

Sagot naman ni Bong

When Sara heard him, bigla naman siyang kinilig.

So she lifted Bong's head from her thighs at humiga na din siya katabi nito.

She faced him and gently stroked his cheek while saying

Aww.. so sweet naman my love.. don't worry dito lang naman ako sleep ka na ha.. I love you..

She said and kissed the tip of Bong's nose sabay yakap dito palapit sa kanya.

Her arm was over Bong's head as she pulled him closer.

Yumakap din si Bong sa kanya, his face buried on her chest as he closed his eyes.

At dahil gusto na din ni Sara patulugin si Bong, she decided to turn off the TV.

But a few minutes after she did, she heard knocking on the door.

Sino bang kumakatok na madaling araw na? Wait love ha.. I'll just get the door.

Paalam niya kay Bong before she stood up and went to the door.

Nung makalapit na siya sa pinto, agad na din niya itong binuksan.

Her eyes widened when she saw who it was.

Lii---zaa...

Sara said her name stuttering.

Yes it's me. Where is my husband?

Tanong ni Liza sa kanya na halatang nagpipigil ng galit.

Her eyes full of anger.

Sa sobrang gulat at kaba ni Sara, hindi niya ito masagot and when Liza saw her reaction, agad nitong tinulak ang pinto at dumeretso sa loob ng kwarto.

She immediately went to the bedroom and there, she saw the sleeping Bongbong.

Her heart was shattered when she saw him peacefully sleeping on that bed.

Sa gulat niya, it took Sara a few seconds before she got back to her senses. Naiwan kasi siyang nakatayo sa may pinto.

But when she recovered, agad niyang sinundan si Liza sa kwarto.

There she saw her standing in front of Bong with her hand on her mouth.

She looked so shocked and devastated.

Sara honestly didn't know what to say or do so she just stood there thinking kung paano nila lulusutan ang sitwasyon na to.

But when Liza noticed her, agad nitong tinuon ang atensyon at galit sa kanya

She quickly approached Sara and slapped her sabay hila sa buhok niya.

Walang hiya ka! You traitor!! How could you sleep with my husband?????? May asawa at anak kaaaaa!!! Malandi kang babae kaaa!!! I'm gonna kill youuuu!!!!!!