Chapter 87

531 56 33
                                    

*3 months passed*

Bongbong's POV

It's already 4:00 P.M. I am currently here in the office. Katatapos lang ng meeting with the board members. Wala naman akong pipirmahan kaya nagpahinga muna ako. As I was resting suddenly there was a knock.

Bongbong: Come in.

Pumasok naman siya, It's Aimee. Lumapit siya sa akin tsaka nagpamewang, tinignan ko lang siya ng seryoso.

Aimee: Kuya there is a problem.

Bongbong: What

Aimee: Nasa labas ng company si Pearl. She struggles to get in here to talk to you.

I raised an eyebrow at her.

Aimee: Did you do anything?

Bongbong: What? Nothing.

Aimee: Eh bakit siya nagpupumilit pumasok dito para kausapin ka?

Bongbong: I don't know.

We were silent for a moment until I took a deep breath and spoke.

Bongbong: Fine. Let her in.

Aimee: What? Are you serious?

Bongbong: Yeah.

Aimee: Are you sure you did nothing?

Bongbong: Wala nga, ang kulit mo.

Aimee: *Sigh* Fine.

She left my office. After a while there was another knock. I let it in, It's Pearl.

Pearl: Bong------

Bongbong: What do you need? Bakit ka nagpupumilit na pumasok dito para kausapin ako?

Pearl: B-bong, m-may kailangan kang malaman.

Bongbong: What

Pearl: A-alam kong hindi mo ako papaniwalaan pero gusto kong sabihin ito sayo.

Bongbong: Go straight Pearl. You're just wasting time.

Pearl: Ahmmm.

Naitago niya ang bibig niya tsaka yumuko. Tumingin ulit siya sa akin.

Pearl: Bong........ Bong buntis ako at i-ikaw ang ama.

Napatayo ako sa sobrang gulat.

Bongbong: What? *Stood up* Are you fucking crazy Pearl??!!!!? Nothing happened to us. *Shout out*

Pearl: Meron Bong, hindi mo ba naaalala nung pumunta ka sa bar?

Napahawak ako sa bewang ko. I was caught in my sinuses and closed my eyes. I try to remember what happened the night I went to the bar. Ang naaalala ko lang is naginuman kami ng mga kabatchmate ko nung college. Then kinaumagahan is I woke up in a room and I wasn't even wearing one, I was naked. Only a blanket covers me. That's all I remember.

Bongbong: No no no. That is not true, nothing happened to us Pearl. *Angry*

Pearl: Bakit ba ayaw mo maniwala? Anak mo itong dinadala ko.

Bongbong: No Pearl. I swear to god, walang nangyari sa atin at kahit kailan hinding-hindi kita papatulan and sa landi mo baka isa sa lalaki mo yan. *Angry*

Pearl: I swear to god too Bong, anak mo itong dinadala mo.

Bongbong: No, We will do a paternity test.

Pearl: What?

Bongbong: Sa ayaw at sa gusto mo magpapaternity tayo.

Pearl: Fine sige kung yan ang gusto mo. Basta ang sa akin nagsasabi ako ng totoo. *Stood up*

Tinignan ko siya ng masama.

Bongbong: Get out

Pearl: What

Bongbong: I said get out *Shout out*

Pearl: Fine

Naglakad na siya papunta sa pinto bago niya buksan ang pinto ay nagsalita siya.

Pearl: By the way nasabi ko na sa nililigawan mo na buntis ako at ikaw nga ama.

Bongbong: What? Bakit mo sinabi?

Pearl: Why? Hindi naman bawal diba?

Bongbong: Shit *Caught in sinuses* Get out. *Shout out*

Pearl: Okay, bye.

Paglabas niya ay pinaghahagis ko lahat ng mahawakan ko ultimo frame. Bigla namang bumukas ang pinto at iniluwa sina Aimee.

Aimee: Oh my god, what happened?

Napaupo ako sa shevil chair at napahimalos sa mukha ko.

Bongbong: That Pearl, she said she was pregnant and I was the father.

Aimee, Pia & Cynthia: WHAT!!!????

Pia: Baliw ba siya? Eh ayaw mo nga patulan yung babaeng yon.

Tumayo ako tsaka isinuot ang suit ko.

Aimee: Where are you going?

Bongbong: I had to go to Sara, she already knew.

Cynthia: What? Oh my god. It can't be.

Pia: She's not at his job, we think she's day off now. We ate there earlier, we never saw her.

Napahawak ako sa sintido ko. Hindi ko pala siya nasundo kanina kasi nasiraan ako ng sasakyan at hindi niya sinabing day off niya pala.

Bongbong: Okay okay, kailangan ko na siyang puntahan, bye.

Hindi ko na sila pinaghintay sumagot, lumabas na ako opisina at dumeretso sa parking lot tsaka pinaharorot ito papunta sa bahay nila Sara.




End of Chapter.

Goodafternoon Everyone
❤💚✌👊

Hiding the Twins of Ferdinand Marcos Jr.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon