Chapter 5

3.6K 81 2
                                    

Dedicate ko po to sayo author.. Idol ko po kasi kayo eh... :)

Mia's POV

Yes! May POV na rin ako! Btw. Ako nga pala si Mia Davis.. Siguro alam niyo naman na bestfriend ko si Natalie.

Matagal ko na ding alam na may gusto si Natalie kay kuya, sa tuwing malapit si kuya kay Natalie, ay natataranta siya at namumula.. Let me tell you a secret.. But huwag niyong sasabihin kina kuya at Natalie.

May gusto kasi ako kay Jacob.. Kung hindi niyo pa siya kilala.. Siya ang bestfriend ni kuya at take note! Siya rin ang vice-president namin dito sa school.

Bukod sa mabait,hot at gwapo siya, isa rin siya sa mga varsity players sa basketball... Matagal ko niya siyang gusto... >.< (A/N: click the external link para makita niyo si Jacob..)

Nandito kami ni Natalie sa cafeteria kumakain ng lunch..

"Best, parang gusto ko nang sumabog-" Hindi ko na siya pinatapos at niyakap ko siya sabay sabing "Huwag na muna best! Huwag ka munang sumabog..!! Wala na akong lokaret na kaibigan.. Kung iyun ang gusto mo, sige susuportahan kita."

*PAK*

"Aray naman. Ba't mo ba ako binatukan??"-ako

"Gaga ka pala eh.. Patapusin mo muna ako sa pagsasalita. Ang ibig kong sabihin eh gusto ko nang sumabog dahil sa kilig.. Iiiihhh!!!!!"- tili ni Natalie.

"Bakit best? Kanino ka kinikilig??"-tanong ko sa kanya..

"Iiihhh!!!!! Baka sabihin mo sa kanya."sabi ni natalie pagkatapos ay kinagat niya yung daliri niya.

"Hindi ko talaga sasabihin. Promise!"sabay taas sa kanan kong kamay..

"Kinikilig ako dahil sa kuya mo. Kasi. Kasi. May binulong siya sakin noong birthday party ng mommy mo eh."-sabay yuko ni Natalie.

"Anong binulong niya sayo best??" lumapit ako sa kanya at inilapit ko rin ang aking tenga sa kanyang mukha.

"Sandali nga lang. Huwag kang masyadong excited. Heto na! Sinabihan niya akong 'by the way you look gorgeous tonight' wahh!! best sino ang hindi kikiligin diyan."-humawak sa braso ko si Natalie at pinisil niya ng malakas ang aking braso.

"Aray naman best.. Makapisil wagas.. Pero ayyiieeh.. Kinikilig siya.. Best, advice ko lang sayo,ganyan talaga magsalita si kuya sa mga close niya.. Kaya kung ako sayo,huwag ka mo nang laliman iyang pagkakagusto mo sa kuya ko kasi hindi pa siya naka move-on sa dati niyang girlfriend.."- sabi ko sa kanya.. Lumungkot naman kunti ang mukha niya..

"Ah basta. Sige hah.. CR muna ako.."-tapos ay umalis na siya... Hahay..!! Mga friendzoned nga naman..

-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-

Masakit talaga magmahal sa isang taong hindi naman pinapansin ang damdamin mo..

Next chapter na po mga readers..! Pasensya na po kung hindi masyadong mahaba ang story.. :)

Please don't forget to vote,comment and be a fan... :)

Mr. President (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon