Chapter 17: Science Fair...

2.5K 51 0
                                    



Natalie's POV



Science fair namin ngayon at si Alex ang inantasang maghandle sa program namin.. Kasama ang SC secretary na si Jean, siya ay isang nerd na magaling sa kahit anong bagay.. Pero sa likod ng kanyang makakapal na glasses ay ang kanyang maamo at magandang mukha..



"Natalie,pinapunta ka doon ni Mrs. Gonzales sa faculty.."- Reena..

"Ah sige sandali lang.."-inaayos ko pa kasi ang props sa stage dahil mamayang 10:30 magsisimula ang aming science fair...



Lahat ng mga studyante ay may kanya-kanyang ginagawa.. Pagkatapos kong ayusin ang props ay pumunta na kaagad ako sa faculty room...



Kumatok naman ako.. "Pasok.."-sabi ni Mrs. Gonzales..

"Magandang umaga po Mrs. Gonzales,pinatawag niyo ho daw ako..?"-Ako..

"Ah yes Ms. Anderson.. Sit down.."-umupo naman ako sa upuang katapat ni maam..



"Since wala naman dito ang mommy mo para mag-speech mamaya sa science fair, ikaw nalang ang uutusan kong magspeech para mamaya.. Tutal sayo naman itong campus na ito.."-sabi sa akin ni mrs. Gonzales.

Sanay naman akong parating nags-speech dito..



"Sige po maam.. Ayos lang po sa akin.."-sabay ngiti ko sa kanya.. Umalis na ako at naglalakad na lang sa hallway patungog room para maghanda na rin mamaya sa speech ko..

"Oh best,saan ang punta mo??"-Mia na kararating lang..

"Huh? Ah papunta sa room sama ka???"-alok ko sa kanya...



"Ako kasi ang mags-speech mamaya kasi wala na naman si mommy dahil nagpacheck-up.. Buntis kasi siya best eh.."-ako.. Oo magiging ate na talaga ako.. Kaya pala ako ang parating inaaway niya dahil ako pala ang pinaglilihian niya.. =_=

—————

*Program*

"Good morning teacher,students and visitors.. We are here to celebrate the science month.. I am so thankful that everyone are here.. Please enjoy the rest of the program.. Blah... Blah.. Blah..."-Alex.. Pagkatapos niyang mag-speech ay ako ang sumunod.. Nagkatinginan kami ng limang segundo



"To my fellow classmates,schoolmates,visitors and teachers.. Good morning.. Blah... Blah.."-pagkatapos ng mahaba kong speech ay bumaba na ako.. At doon na nagsimula ang aming science fair.. Simple lang naman kasi ang program namin.. Pero hindi ka talaga mabo-bored dahil maraming pakulo ang mga SC officers..



-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-

Ayan.. UD na.. ☺ Sana magustuhan niyo.. Nasa gilid pala ang school nila.. Imaginin niyo nalang na yun ang campus nila.. :)

Please don't forget to VOTE and leave a comments..

Mr. President (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon