Chapter 14

997 16 3
                                    

Hi guys sorry sa super duper late update whahaha okay lang yan I'm back na.
--------------

Andrea's POV.

Ang sarap ng tulog ko. Kaso parang nalulungkot ako para kay Jason. Baka nasaktan sya nung nalaman nyang si Matthew yung tinutukoy ko kagabi. Anyways, bakit naman sya masasaktan diba? Hyyyy

Nagready na ako para sa school.

Matthew's POV.

Ang aga po palang pumasok? Pinark ko na ang kotse ko sa parking lot at bumaba na. Pagkababa ko, may nakita akong babae na pinagkakaguluhan ng mga lalaki. Transferee siguro? Nilapitan ko sya.

"Hey wait, give way to my girlfriend!" sigaw ko habang sumisingit sa napakaraming lalaki. Hanggang sa malapitan ko na yung girl.
"I'm her boyfriend, so please umalis na kayo?" pag eexplain ko.
"Ay sayang bro may boyfriend na. Di naman sila bagay e." rinig kong sabi ng isang lalaki sa kasama nya habang papaalis. So tingin mo bagay kayo? -_-

At wala na ngang tao, kami nalang dalawa ni girl.

"So boyfriend kita?" tanong nung girl habang tinatanggal yung shades nya. Nagulat ako sa nakita ko.
"Sie... Sienna!?" tanong ko at ngumiti lang sya. Katahimikan ang bumalot sa aming dalawa. Di ko alam kung anong mararamdaman ko. I felt like dying in pain again.
"Baka gusto mo munang mag lakad lakad? I-tour mo ko?" yaya nya. Napatingin ako sa wristwatch ko.
"Sige. May time pa naman e." sagot ko.

Lakad
Lakad
Lakad
Sa covered court.

"Sorry." sabay naming nasabi.
"What for?" sabay naming tanong.
"Me first." sabi nya.
"I'd like to say sorry dahil sa nagawa ko before. I never meant to do that. Sorry kung iniwan kita sa ere, sorry kung hindi ako nagpaalam ng maayos. Sorry kung nasaktan kita. Sorry sa lahat." dugtong pa nya.
"Hindi ko sinasadyang gawin yon. Maha..." putol na sabi nya.
"Don't mention it. Wala na yun. Napatawad na kita. I've moved on, so do you, right? Actually may girlfriend na ako ngayon." sabi ko. Bakit ko sinabing may girlfriend ako? Dahil ba sinaktan nya ako at para magsisi sya sa ginawa nya sakin? Para ba masaktan din sya? Para ba malaman nya na HINDI SYA KAWALAN at nakaya kong mabuhay nang wala sya?
Sa totoo lang hindi ko rin alam e ✌ whaha

Andrea's POV.

Nasa school na ako. Kasama ko ngayon si Bea.

"Tats, mauna ka na sa room. Hahanapin ko muna si Jason. Gusto ko lang malaman kung okay lang sya." sabi ko kay Bea.
"Osige. Ingat ha." sabi nya.
"Okay. Text mo ko kapag nakita mo sha ah. Salamat :)" sabi ko at umalis na.

Lakad
Lakad
Lakad
Hyyyy kahit anino ni Jason hindi ko makita :3 Nandito ako ngayon sa covered court. Di ko parin sya nakikita T.T enebe

There he is! Oh wait, it's Matthew. Sino yung kasama nya? :3
Lumapit ako ng kaunti para marinig ang pinag uusapan nila whahaha tsismosa ba ang peg ko? Sarreh :*

"Actually may girlfriend na ako ngayon." rinig kong sabi ni Matthew.

Matthew's POV.

"Really? Then who's the lucky girl?" tanong ni Sienna.
"Uhh... I was just..."
"ANDREA." di ko na natuloy ang sinasabi ko dahil biglang sumingit si Andrea at biglang inilahad ang kanang kamay kay Sienna. Teka? Bakit sya nagpapakilala?
"Matthew's girlfriend." dugtong pa nya. What the? Ano daw? Girlfriend? Hibang na ba si Andrea? E never ko pa nga syang niligawan e :3
"Uhh... you look good together :)" sabi ni Sienna matapos tingnan si Andrea mula ulo hanggang paa.
"Sienna." pakilala ni Sienna at nakipag shake hands kay Andrea.
Di ako umiimik dahil di parin ako makaget over sa sinabi ni Andrea. Girlfriend? :3
"Oh you're Sienna? The one who dumped Matthew, right?" tanong ni Andrea.
"It's a long story. Wag nalang sanang ungkatin pa. Besides, wala ka namang alam sa nangyari." sagot ni Sienna. Hanggang mamaya mag aaway pa tong dalawang to e -_-
"You're wrong. Alam ko lahat. Lahat lahat." sabi ni Andrea. Nakita ko namang nanlaki ang mga mata ni Sienna na parang nagulat. Ano bang hindi ko alam?
"Na may..." KRINGGGGGGGG!!!!
"It's time. I better go." paalam ni Sienna at umalis na.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 30, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Secretly In LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon