Andrea's POV
"Uy girl!!! Gising na ano ka ba!!! Tanghali na oh malelate na tayo!!!" sigaw ni Bea.
"Ano ba!!! Ang aga aga pa ee -_-"sagot ko habang hirap na dinidilat ang mata.
"Anong maaga pa? Almost 8 na oh"sabi ni Bea.
"Ano naman? Inaantok pa ko e. Saka umaano ka ba dito?" tanong ko habang nakapikit parin ang mata.
"Gaga! Lunes na! Anong feeling mo Sunday parin? Dalian mo na nga! Wag ka na maligo." sagot ni Bea.
Nagulat ako sa sagot nya kaya biglang dumilat ang mga mata ko. Saka ko lang naalala, may pasok na pala.
Dali dali akong bumangon at dumeretso sa cr. Naligo at nag ayos na rin para sa school. Asar naman kasi e -_-".
Di pa pala ako nakakapag pakilala, btw ako nga pala si Maria Andrea Darah D. Escuetta. Ang ikli ng pangalan ko noh? xD HAHAHA. 18y/o. Turning 19 sa September 21 :)
At yung kausap ko kanina? One and only bespren ko hehe Bea Lee. Kung anong ikinahaba ng pangalan ko, ikinaikli naman ng pangalan nya -_-. 18y/o din. At gaya nga ng sabi ko, one and only bespren ko sya. Since birth yata magkakilala na kami :D. Hinde, ganto kasi yan...
[Flashback]
Nagreready na ko for school. Magulo yung buhok na laging nakabraid daw, may braces, and naka nerdy glasses.
Mag isa akong nakaupo. E syempre transferee kaya loner haha.
"Hey! Anong ginagawa mo dito? Bat ganyan ang itsura mo? You're so stinky. Do you even take a bath?" sunod sunod na tanong nung babaeng maarte -_-". Di nalang ako umimik kasi nga transferee lang ako at baka mapag-initan pa ako.
"Get lost with that glasses!" sigaw nya sabay kuha sa reading glasses ko, malabo kasi mata ko.
"Hoy! Ibalik mo nga yan!" sigaw ng isang babaeng hindi ko naman kilala. Hahaha siga ampeg?
"It's yours now" binato nya sa desk yung glasses then nagkacrack then umalis na sya.
Umupo sya sa tabi ko.
"Uyy eto na yung salamin mo. May crack yata? hehe :)" sabi niya sabay abot sa salamin ko.
"Thanks" sabi ko at biglang iniwas ang tingin. Naluluha na kasi ako, nakakahiya naman.
"I know na nahihiya ka, hayaan mo na sila. Magsasawa rin yun. Wag kang iiyak :)" sabi nya.
"My name's Bea. Bea Lee." pakilala nya at iniharap nya yung mukha ko sakanya.
"An... Andrea." pakilala ko.
[End of Flashback]
At dun na nga nagsimula ang friendship namin.
End of Andrea's POV.
Bea's POV.
"Hoy Darahng! Gaano katagal hah?" sigaw ko. Darahng madalas tawag ko sa kanya e.
"Eto na nga po e Tats" sigaw ni Andrea at lumabas na sa kwarto nya. "Tats" short for "tatlo" yan ung tawag nya saken kasi nga daw puro three letter word lang yung name ko :3
"Lumabas ka pa ne Darahng! Nahiya ka yata?" tanong ko sabay pabirong isnab.
"Shatap! Lika na nga Tats! Baka malate pa tayo." sabi nya habang hinihila ang kamay ko.
"Aba matinde! Baka malate daw? Jusko
late na late na tayo Darahng" sigaw ko.End of Bea's POV.
Andrea's POV.
At nandito na ng kami sa may gilid ng room.
"Hoy Darahng mauna ka pumasok! Kasalanan mo kung bakit tayo nalate" sigaw ni Bea sabay tulak sakin.
"Sabay na tayo!!!" sigaw ko sabay hatak sa kanya at yun nasa loob na kami ng classroom at lahat nakatingin samin.
"Hahaha muka silang tanga" sigaw nung isa.
"Wala ba silang alarm clock?" bulong nung isa sa katabi nya.
Duh -_- di kami criminal guys :3"Oh hanggang kelan nyo balak tumayo jan?" sigaw ni mam.
"Eto na po uupo na." sabi ni Bea.
"Sorry po." sabi ko sabay upo.
BREAK TIME!!!
"You two are so pathetic!" sabi ni Jasmin. Sya rin yung nambully sakin dati :3 Di nalang namin sya pinansin -_-"
"Di ka parin nagbabago aha ha ha your so stinky parin like before." patuloy nya parin akong inaasar.
Nga pala, si Jasmin Cher Meghan 18y/o, mayaman, maganda, almost perfect e kaso yung ugali kasuklam suklam :3
"E ikaw di ka parin nagbabago! Masura parin ugali mo!!!!!" sigaw ni Bea. Syempre tagapag tanggol ko haha.
Tinaasan lang sya ng kilay ni Jasmin at umalis na.
"Tingnan mu yon napaka duwag hahaha :D" bulong ni Bea.
"Shh. Baka marinig ka!" pabulong kong sigaw hahahaha pabulong na sigaw? Nababaliw na ko -_-
"Nu naman daw?" tanong nya.
End of Andrea's POV.
--------------------
Ok lang po ba?
Penge naman po ng votes hihi THANK YOU!
-miss author
BINABASA MO ANG
Secretly In Love
Teen FictionYung, inlove ka sakanya at inlove rin sya sayo? At inlove ka sa isa pang guy at inlove rin yung guy na yon sayo? Gulo no? Nagkaka inlaban na haha :D Well, dito iikot ang story. Tungkol sa medyo nerd na matalinong girl na maraming crush :D Djk dalawa...