Chapter 2

1.6K 102 15
                                    

Kinabukasan.

Andrea's POV.

At dahil napaaga ako ng gising, I decided to walk around the village. Yes village :) nang bigla akong natapilok -_- kundi ba naman tanga e :3 Then a guy helps me.

"Thanks :)" yun nalang nasabi ko kasi ohmyg sobrang gwapo nya!!! And that smile!!! It's killing me bwahaha.

"No prob. By the way I'm Jason." he's just keep on smiling.

"Oh. Uhmm Andrea :)" I replyed quickly sa sobrang nerbyos.

"Nice meeting you :)" sabi nya habang nakangiti nanaman sh*t nebeyen :">

Sa sobrang gwapo nya natameme nalang ako at di na nakapag salita.

"Uhm I'll get going" sabi nya then nag-nod nalang ako. Hayyyyy! Ano ba bat ang pogi mo! Wag ka munang umalis!

Jason's POV.

It's too early pa. Siguro maglalakad lakad nalang muna ako. Habang naglalakad ako, may nakita akong babaeng natapilok tss medyo lampa? jk :) Syempre to be gentle, tinulungan ko sya.

"Thanks." nakangiti sya saken. Bakit sya nakatitig sakin? *Lubdub Lubdub* Haaaah?! Bat naman parang bigla akong kinabahan? Anu to love at first sight? :3 Di naman sya kagandahan pero bat ganto. Ang cute nya magsmile kahit may braces sya. Teka teka ang awkward. Ano bang pangalan nya?

"No prob. By the way I'm Jason." nagpakilala nalang ako -_- wala na kong maisip. Sabihin mo pangalan mo pleaseeeeee.

"Oh. Uhmm Andrea." she replyed quickly habang nakatitig sakin? Oh Andrea huh :"> Andrea Andrea Andrea....

"Nice meeting you :)" sabi nya. Ughhhh =.= Ano bang gagawin ko??? Tss

"Uhmm i'll get going." tumango nalang sya. Naglakad na ko palayo. Sayang yung chance. Gusto ko pa syang makilala :(

Andrea's POV.

Di parin ako umaalis sa kinatatayuan ko. Lalapitan ko na sana sya nang bigla syang humarap and caught me na nakatingin sakanya! Ugh i'm so embarrasing :(

Jason's POV.

Gusto ko talaga syang kausapin kaya humarap ulit ako sakanya and caught her na nakatingin sakin. Haha hule :"DD

"Oh! Uhm Hi! :)" sabi nya pero hindi sya makatingin sakin. Nahihiya siguro? :D

"I just figured it out, magschool mates pala tayo?" tanong ko habang tinitingnan ko ang uniform nya.

"Ah? Oo nga noh" sabi nya. Nakangiti parin sya? Hayyyy...

"Pwede bang sabay na tayo, kakalipat ko lang kasi e saka wala pa kong ganong kaclose." sabi ko. Dumada moves haha :D Pumayag ka pleaseeee.

"Sure."sabi nya. HAHAHAHA Yesssss! Oopss ang OA ko -_-"

"Thanks." sabi ko. Napangiti ako syempre haha. Ngumiti lang din sya at naglakad na kami.

Andrea's POV.

Kasabay kong pumasok si Jason. Ayiiiiee kinikilig ba ko? I can't believe it :">

"So anong gusto mong itawag ko sayo?"-Jason. Itatawag mo saken? Honey. Baby. Mahal. Omg I over reacted :3 pogi e

"Ahm Andrea nalang :) By the way, Ma. Andrea Darah D. Escuetta. Yan yung full name ko."-ako.

"Ikli pala e haha. Darah nalang? Pwede ba?"-Jason. Ano ba ampanget kaya ng Darah!!!

"Aaaaa? Ikaw? Kung san ka masaya :3"-ako. Asar naman kasi e :3 Okay lang. Pogi ka naman e :D

"Okay Darah :D"-Jason. Tumatawa sya??? :////

"Darren Jason C. Enrique nga pala full name ko. Call me anything you want."-Jason. Anything??? o_O Honey nalang tatawag ko sayo haha anything daw e :D jk :)

"Uh sige."-ako.

"San ba room mo?"-ako.

"Mag eenroll palang ako ee."-Jason.

"Ganun ba? *sana magkaklase tayo* (pabulong) "-ako.

"What?"-Jason.

"Wala. Sabi ko dito na yung room ko. Bye :)"-ako. Ayyyy parang ayoko pang matapos yung usapan namin haha tsk tsk.

After naming magklase, naglipatan na. May mga students kasing napunta sa Star section kahit mababa yung grades tss. Nung mga oras na yun hinihintay ko si Jason pero sa kasamaang palad, di ko sya kaklase whaaaaaaaa!!! Bakeeeeet!!!

"Darahng! Muka ka namang tanga -_- bat naman naka salung baba ka jan!"-Bea

"Di ko sya kaklase :("-ako.

"Sino nanaman? Uyy teka lumalablayp na yung bespren ko ah yieeee :"> pogi ba?"-Bea.

"Lablayp mo muka mo Tats"-ako.

"Tamlay mo ah Darahng. Lika kain tayo."-Bea.

"Ikaw nalang tinatamad ako."-ako.

"Bahala ka nga jan. Nagugutom ako."-Bea. Hayyyy di ko parin makalimutan si Jason

"Uhm miss"-bagong lipat. Di ko pinansin, kala ko kasi di ako yung tinatawag.

"Uhm Andrea right?"-tanong nya. Ako pala yung kausap :D

"Yep."-ako.

"Pwede ko bang kunin cellphone number mo?"-sya. May inabot pang papel saka ballpen :3

"Sige. 09*********"-ako.

"Thanks. Uhm Matthew nga pala. Matthew Drey Santos."-siya.

"Okay"-ako. Then umalis na sya. Phew thank god :3

Kinagabihan.

____________________

Ok lang po ba?

Penge naman po ng votes hihi THANK YOU!

Secretly In LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon