Chapter 13

602 44 10
                                    

A/n: ANG CHAPTER 13 PO NA ITO AY CONTINUATION NG CHAPTER 12. YUNG CHAPTER 12.1 AT 12.2 PO KASI AY FLASHBACKS LAMANG HIHI ANDAME KONG ALAM -,-

Itutuloy ko na po (⌒▽⌒)

---------------

Back to reality.

Andrea's POV.

"Ano? Bat di ka pa nagkukwento?" tanong ko kay Matthew.

"Umuwi na tayo." sabi nya.

"Magkwento ka na muna." sabi ko.

"Umuwi na nga kasi tayo!" sigaw ko. Oops, masyado ba akong makulit :(

Tumayo na sya at pumasok na sa kotse.

Kinabukasan sa room...

Keischa's POV.

"Ano? Nagkwento ba sya?" tanong ko kay Andrea nang maupo ako sa harapan nya. Umiling lang sya.

"Wala kasing magandang nangyari sakanila, kaya siguro ayaw nyang magkwento." sabi ko.

Hindi sya umiimik kaya napagdesisyonan kong iwan muna sya. Pero bago pa man ako makahakbang, tumingin muna ako sakanya. And she's giving me a 'magkwento ka please' look or should I say, para syang nagmamakaawa sa akin para magkwento ako.

"Don't look at me like that." sabi ko sakanya.

"Pleaseeeee." pag mamakaawa nya. Wala na akong nagawa kaya bumalik na ako sa pag kakaupo ko at nagsimula nang magkwento.

KWENTO.

KWENTO.

KWENTO.

At natapos na akong magkwento. Hindi namin namalayan na dalawang teachers na pala ang nakakapag turo dito sa klase. Pshhh di man lang kami ininform -,-

"So, hindi alam ni Matthew na may sakit si Sienna?" tanong nya at nagnod lang ako.

"Kaya pala parang ang laki ng galit nya kay Sienna." sabi nya.

"Sinabi mo pa." sabi ko at umalis na.

Andrea's POV.

Sa cafeteria.

"Alam mo tats, naaawa talaga ako kay Matthew. Dahil sa isang babae kaya sya naging playboy." sabi ko kay Bea habang nakapila para kumuha ng makakain.

"Korek ka jan Darahng. Siguro kung ako si Matthew, naglaslas nalang ako." sabi nya.

"Ano ka ba naman? Sisirain mo yung buhay mo para lang sa isang babae -.- Pshhh andami pa kayang babae jan!" sabi ko.

"E kesa naman nananakit sya ng ibang babae diba?" sabi nya.

"Tapos sabi mo, maraming pang babae jan? E paano kung ikaw yung napagtripan nya? Edi ngumangalngal ka nanaman gaya nung nangyari sa ex mong tinimer ka?" dagdag pa nya at inilahad na nya ang tray nya sa crew ng cafeteria.

"Ano ba Tats? Past is past. Saka di mo na kailangang ipagduldulan sakin na pangtrip lang talaga yung itsura ko. Alam ko na yun." sabi ko.

"Hindi sa ganon Darahng. Ayoko lang kasi na nakikita kang umiiyak dahil sa mga lalaking yan." sabi nya.

"Tama na nga. Ang layo na ng usapan e" sabi ko at naglakad na kami papunta sa bakanteng table.

"Ano bang pwede kong gawin para mapagaan yung loob nya?" tanong ko nang maupo kami sa table.

Secretly In LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon