Chapter 6

852 76 13
                                    

Pagkabukas na pagkabukas ko ng pinto...

"San ka galing?" tanong ni Jason.

"Hinabol ko tong madrama kong bespren." sagot ko. Hayss haggard face amp :3

"Ay Jason, si Bea. Bestfriend ko." pakilala ko kay Bea habang tinuturo sya. Si Jason naman nakikipag shake hands pero di inaabot ni Bea yung kamay nya.

Bea's POV.

Pagkabukas na pagkabukas ng pinto, bumungad agad sa akin ang mukha ng isang napaka gwapong nilalang.

"San ka galing?" tanong ni Jason kay Darahng. Nakatitig lang ako sakanya kasi shhhht ampogi nya! Parang isang anghel na ipinadala ng dyos para sakin hahaha :D

"Hinabol ko tong madrama kong bespren." sagot ni Darahng. Wala na kong pakelam sa sinasabi nya. Pano ba naman kase di ko maalis yung pagkakatitig ko sakanya.

"Ay Jason, si Bea. Bestfriend ko." pakilala sakin ni Darahng. Nakikipag shake hands sakin si Jason.

(Background music: Chinito)

Palapit sya ng palapit. Ng palapit. Ng palapit. Hinawakan nya yung pisngi ko! Yieeeee :"> Am so kinikilig xD Dahan dahan nyang nilalapit ang mukha nya sa mukha ko. At hin.........

"Hoy Tats si Jason! Makipag shake hands ka!" bulong ni Darahng sakin at kinurot yung tagiliran ko. Nahimasmasan ako at. At. At. Nakanguso pa na parang may ikikiss. Imagination lang pala ang lahat hahaha :( Nakakahiya >_< ihhh epic!

"Ayun na e Darahng. Ikikiss na nya ko e!" bulong ko skanya. Nakakahiya talaga!!!!!

"Nako Tats. Puro ka nalang imahinasyon xD" sabi nya habang tumatawa. Tong babaeng to tinawanan pa ko -_-

"Ehem? Nandito pa ako." singit ni Jason na nakikipag shake hands parin.

"Uh sorry." sabi ko at inabot ko na yung kamay ko at nakipag shake hands na.

(Background music: Chinito)

Palapit ako ng palapit ng palapit ng palapit sakanya. Hinawakan ko yung pisngi nya at akmang hahalikan na ito hahaha. Manyak ang peg ko? XD Nang biglang...

"Uhh what are ya doing?" tanong ni Jason sakin. Wutt? o_O totoo bang ginagawa ko to ngayon? Hindi ba ako nag iimagine lang? Kinurot ko ang pisngi ko habang nakahawak parin sa pisngi nya. At... di nga to imagination!!!!!!!!!!!!! >_

Dali dali kong tinanggal ang kamay ko sa pagkakahawak sa pingi nya at lumayo sakanya. Tumingin ako kay Darahng.

"Wag mo ngang minamanyak si Jason HAHAHAHA nakakahiya ka xD xD" sabi nya habang tumatawa. Aba't tong babaeng to!!!!!!!!!

"Uhh I'm so sorry Jason." sabi ko at tumakbo papunta sa cr sa sobrang kahihiyan.

Andrea's POV.

"Uhh I'm so sorry Jason." sabi ni Tats at tumakbo papunta sa cr. Anyare don?

"Uhh wait lang. Sundan ko lang hah. Baka nahiya sayo e hehe :)" sabi ko.

"Sige lang. Pakisabi ok lang." sabi ni Jason. At sinundan ko na nga si Tats.

"Uy Tats. Labas ka na ok lang daw." sigaw ko. Pero di parin sya lumalabas.

"Ayoko! Nahihiya ako sa ginawa ko. Wala na kong mukhang maihaharap." sabi nya. Halatng malungkot sya pero di sya umiiyak.

"Uhm Darah, una na ko hah. May gagawin pa kasi ako e." sigaw ni Jason at kinindatan ako. Which means hindi totoo at pangfake lang.

"Ah oo sige Jason ingat ka hah. Di na kita mahahatid sa gate. Tu kasing si Bea e." sigaw ko.

"Uh sige okay lang. Bye" sigaw ni Jason at binalibag yung pinto.

"Wala na ba sya?" tanong ni Bea. Mukang nahulog sa patibong aa haha xD

"Oo wala na." sagot ko. At lumabas na sya. Sus ganun lang pala ee :3

Tumingin sya sa may sala at nakita ny si Jason. Tu namang si Jason kinawayan pa. Nataranta tuloy kaya babalik sana sya sa cr pero hinawakan ko sya sa braso at hinatak papunta sa sala.

"Uyy Jason ikaw na bahala sa bespren ko." sabi ko kay Jason. Inabot ko sakanya yung braso ni Bea.

"Jan muna kayo ha magchacharge lang ako ng phone sa taas." sabi ko sabay panik sa taas.

Pagkatingin ko sa phone ko, may 7 messages galing kay Matthew.

"Bebs paramdam ka naman. I miss you :*"

"Bebs excited na ko sa date natin."

"Bebs wala ka bang balak magreply? Namimiss na kita."

"Bebs?"

"Bebs :("

"Busy ka ba bebs?"

"Text ka nalang pag nabasa mo na mga message ko sayo :("

Tss drama. Parang totooo a? Nireplyan ko sya.

"Sorry bebs. Di ko hawak phone ko kanina e. Wait lang bebs charge lang ako. See you later. Miss you."-ako. Haha :D Landi ko xD

Bea's POV.

"Jan muna kayo ha magchacharge lang ako ng phone sa taas." sabi ni Darahng sabay panik sa kwarto nya.

Nakaupo kami ni Jason sa couch. Sinilip ko kung wala na si Darahng. At wala na nga.

"Uhm Jason sor..." di ko na natuloy ang sasabihin ko dahil sumingit sya bigla.

"Shh. Ok lang." sabi nya habang hinihimas yung likod ko. Yieee :">

"Wag mo sanang imisunderstood yung nangyare." sabi ko.

"Oo naman :)" sabi nya habang nakangiti. Ampogi nya!!! Oh tama na pag iimagine hah >:/// Nagsmile nalang din ako sakanya.

Bumaba na si Darahng.

"Oh kamusta? Bati na ba kayo?" tanong nya.

"Yup" sabay naming sagot ni Jason. Nagkatinginan pa kami at sabay na ngumiti. At tumawa. Yiieeee :">

"Wait lang ha." sabi ko kay Jason at hinatak ko naman si Darahng papuntasa kusina.

"Darahng! Why so pogiiii??" sabi ko. As in ampogi nya tlga!

"Haha toldyah" sabi nya then nagwinked sya :D

"I really like him. You know na marami akong crush pero his different. Ughh i like him so bad!" sabi ko.

Andrea's POV.

"I really like him. You know na marami akong crush pero his different. Ughh i like him so bad!"sabi ni Bea. When i heard that words, parang napuno ng selos yung buong pagkatao ko. Pano ba naman kase, ultimate crush ko si Jason tapos gusto sya ng bestfriend ko? Pano kung malaman nyang crush ko si Jason? Magagalit ba sya? Setup ko kaya sila sa isang date? Pft edi ako naman yung nasaktan? Hayyy ewan. I know. I know. May Matthew na ko? Oo crush ko rin si Matthew. Ughhh nu ba to! Bigti nalang yata ako ee -_-"

"Uy Darahng sabi ko gusto ko sya." sabi nya habang nangunguhan ng makakain sa ref.

"Oo narinig ko Tats. I'm not deaf." sabi ko. Tsk tsk.

"Hehe. E diba crush mo rin sya?" tanong nya pero di sya nakatingin sakin. o_O alam nya pala?????

________________________________________

Ok lang po ba?

Penege naman po ng votes hihi THANK YOU!

Secretly In LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon