yuuta nhắm mắt, rồi mở mắt. trời đã sáng. nắng đông mơ màng lọt qua khe cửa, vẽ vào không gian một lớp màu dìu dịu. yuuta ngó lên trần nhà đăm đăm. có vài hạt bụi bay. ánh sáng phản chiếu từ bức tranh đá khảm trên tường. chim sau vườn kêu chiêm chiếp, shishi-odoshi gõ nhịp đều đều trong ao. bức thư tình chưa bao giờ được gửi giấu phía sau khung gương.không, anh không nhìn thấy bức thư. anh chợt nhớ đến nó, khi thấy đầu nặng trĩu, chân tay như đóng đinh xuống giường, mi mắt nặng trĩu, nhưng không tài nào ngủ nổi. đầu óc cứ luẩn quẩn trăm nghìn mối, và anh trằn trọc trở mình.
lại một đêm thức trắng.
.
thư tình không chỉ có một bức. mà là rất nhiều, đã đầy ắp chiếc hộp thiếc anh cất trong ngăn sâu nhất của tủ âm tường. yuuta sẽ lấy chiếc bút máy đẹp nhất ra khi anh thấy mắt mình bắt đầu đong đầy nước. đôi khi nét mực nhòe nước mắt.
yuuta bước chầm chậm trên hành lang. chẳng biết bao giờ mới có tuyết rơi. tuyết đầu mùa, trong ngần miên man. từng hạt bông trắng muốt rụng trên mi mắt, đậu trên tóc mềm, và thấm ướt đôi môi. tuyết chìm trên mái tóc em khi em lắc đầu, và nở nụ cười buồn nhất thế gian.
"em cảm ơn tình cảm của anh. nhưng hiện tại em không muốn yêu. "
toge mạnh mẽ, nhưng trái tim em thì không. một lần yêu đã là quá đủ. không thể nào lại một lần nữa trải qua những ngày ngóng trông và những đêm mi nhòe ướt. không thể nào thả rơi trái tim trong hụt hẫng và thất vọng, lại càng không thể, không dám, trao lòng mình cho ai. nên toge từ chối.
trái tim của yuuta cũng yếu đuối. dẫu vậy, nó tha thiết và thực thà hết đỗi, và nó sẽ nhớ nhung đêm ngày. nó ngóng trông những lần gặp gỡ chỉ đếm được trên đầu ngón tay. nó mơ màng vẽ nên những mộng tưởng lạ lùng vô thực, nơi toge mỉm cười dưới ánh chiều đỏ ối, tay siết chặt tay, dưới mái hiên ngôi nhà của hai người họ.
yuuta đôi khi căm ghét trái tim mình. nó đòi hỏi quá nhiều. lý trí lùi bước trước thứ tình cảm không hồi đáp ngày ngày lớn dần trong lồng ngực. nhưng biết làm sao đây, đã bao nhiêu năm, yuuta vẫn còn thương người ta như ngày đầu thấy em dưới màn sương xuân, trong bộ kimono màu xanh như bầu trời trong nhất...
a/n: trở về từ cõi chết. mấy ngày thi xong chỉ biết đi chơi. được cái thi cử cũng ok, nghe kaito kid đoán đề văn, đọc đúng 1 bài phân tích, sáng mai đi thi trúng luôn bài đó. giời độ.
hình trên đầu chap là tin nhắn của tôi với anh bạn. mọi người biết anh ta mà. tình yêu của anh ta khổ sở lắm, có dịp tôi kể.
BẠN ĐANG ĐỌC
yuutoge - cho đến khi tình non bừng sắc
Fiksi Penggemar" ... nhưng mà họ đang yêu nhau. yêu nhau thì phải như thế chứ. phải có những cái hôn vụng trộm, những cái ôm chóng vánh, và những cái nắm tay len lén. "