Chapter 22.

1.5K 33 4
                                    

Ailee pov ~~

Friday maaga ako nagising babangon na sana ako biglang pinulupot ni jake ang ang mga braso niya sa bewang ko. Binaon niya ang ulo niya sa leeg ko..
Hinamas ko ang buhok napakagwapo talaga ni jake kahit natutulog. Pinisil pisil ko ang pisngi niya. Ang cute cute niya kasi.

"Ouch, anong trip mo? "
Bigla ako nahiya eii masama ba kurutin ang pisngi niya.. Tumayo ako ng bigla niya akong hilahin pabalik ng kama.

"Good morning "sabay dampi ng halik sa labi ko. At pinisil pisil ang ilong ko..

"Baba na ako jake mag aasikaso pa ako ng breakfast natin"sabe ko sa kanya titig na titig sa mukha ko.

"Sila manang na dito na muna Tayo I want to cuddle with you "super sweet ni jake ngayon..

"baby may pupuntahan ako mamaya hmmmm ok lang ba na maiwan ka dito sa bahay " baby? For the first time yun Ahh San na naman kaya siya pupunta alam ko walang pasok now labor day kaya.

"Ahh oo naman ok lang ako dito nadiyan naman Sila manang eh"sagot ko.

Breakfast in bed ang kinalabasan ng breakfast namin ni jake super sweet niya now ewan ko ba ayaw ko naman mag assume.. Umalis na pala siya kanina ayun bihis na bihis. Ito mag isa ako sa bahay ngayon .Kinuha ko cellphone ko nag text si jake wag na raw ako mag luto mag Bihis daw ako ng formal dress nasa living room daw ang sosoutin ko.. San naman kaya kame pupunta bukas pa ung party ng anak ni mike. Si Tyrone daw ang susundo sa ken. Bumaba ako inaabot ng katulong sa ken ang black dress n fitted isang dangkal bago mag tuhod.

Pag dating ng 5pm naligo Na ako nag make up ng light at sinout ko ang damit na bigay ni jake humarap ako sa salamin whoaah parang hindi ako. Masyado akong maganda.Kumatok ang katulong na dyan na raw si tyrone sa baba..

Pag baba ko.

"Whoaah Grabe ang ganda mo Aileen ang sexy mo "Pfft .

"Salamat "i said.

Biglang nag ring ang phone niya.
Si jake tumatawag. Natatawa ako pinag babantaan ni jake.Baka daw di ako didiretso dun loko din tong si jake haha. After 25mns nakarating kame sa company ni jake. Huh! medyo madilim na rin. Ano ginagawa namen dito sa kompanya lang pala tapos nakasout pa ako ng ganito.

"Wait Tyrone anong meron dito may party ba? Tanong ko kay Tyrone.

"Malalaman mo mamaya "sagot niya saka ngumiti. Pumasok kame sa elevator. At sa roof top na button ang pinindot niya . Pag open ng elevator umakyat kame sa hagdanan paakyat ng rooftop. Pag akyat pa lang namin ng rooftop . May red carpet na nakalatag sa sahig at may mga violin na tumutogtog. Ung sahig puno ng petals ng red roses. Nakita ko si jake nakatayo malapit sa table kung san may mga pagkain.
Bumalik ako sa ulirat ko ng mag salita si Tyrone.

"Sige bro enjoy ur dinner and good luck leen bye "tumango na lang ako pag alis ni Tyrone siya naman lapit ni jake sa ken.

"You're so beautiful baby" at hinapit niya ako sa bewang para mag kalapit ang katawan namen.
Kinakabahan ako Hindi ko alam feeling ko maiiyak na ako.

"di naman ang sanggol para tawagin mong baby"

Natawa na lang siya sa sinabe ko.

"Let's dance baby"sinundan namin ang himig ng musika.. nilagay ko sa leeg niya ang mga kamay ko at ang mga kamay niya ay nasa bewang ko.Nakasandal ang ulo ko sa dibdib niya.

"baby may Sasabihin ako "huh ano daw.

"Ano naman yun"tanong ko.

"baby I love you, mahal kita "

Nagulat ako sa sinabi niya napahinto ako sa pagsayaw.

"Hindi ko alam kung kelan nag simula basta baby ang alam ko lang ngayon Mahal kita,I know I'm so fast but hindi ka mahirap mahalin"

hindi ko alam ang isasagot naiyak na ako ng tuluyan hindi ko akalain mamahalin ako ng lalaking to simula pa lang lahat ng pinapakita niya sa ken totoo pala  lahat.

"Hindi ka mahirap mahalin. You're so kind baby natatakot ako sabhin sayo noon ok lang na kahit wala kang sagot basta nasabi ko na ngayon na Mahal kita"
naiiyak ako kung alam mo lang jake na mahal na rin kita. Magsasalita pa sana siya pero hinalikan ko siya ng boung puso. Napapikit ako mahal na mahal din kita jake Dela Vega. . Ng mag kahiwalay ang labi namen. Tinitigan ko siya. Sa mga mata niya.

"Mahal na mahal din kita JAKE DELA VEGA "naiiyak na naman ako sobrang saya ko.

Nagulat si jake.

"You love me too baby"tumango ako at ngumiti habang walang tigil sa pag tulo ang mga luha ko.

"Don't leave me baby"

Niyakap ko ulit siya.

"promise Hindi kita iiwan"

A/N:sori guys now lang nakapg update enjoy reading.

Payment For the Debt [R-18]ON-GOING  (editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon