Chapter 15

3.1K 41 5
                                    

Aileen pov ~~~

Pumasok na ako ngayong araw absent kasi ako kahapon sa kadahilanang nakipag sex Kaya di makapag lakad Sabi ni Jake na excuse na ako kilala niya raw ang may ari ng school na to. Sa sunday na yung kasal ko hindi naman to yung pangarap ko na kasal syempre tayong mga babae pangarap natin na maikasal sa simbahan at mala Fairy tale ang ganap, itong darating ko na kasal di nmn bongga yun secret marriage ang gagawin namin ni Jake.Paano naman ibobongga kailangan niya lang naman ako ng isang taon, last year ko na rin ngayon sa kolehiyo kapag Naka graduate na ako maghahanap na lang ako ng magandang trabaho.
NAGLALAkad ako sa loob ng campus nagtext si nina kanina Paalis pa lang ako sa bahay na wala pa siya dito malalate daw sabe sasabay siya  sa  friend niyang  si liza galing states at dito na rin mag aaral nag pa enrolled na raw kahapon. Biglang tumunog ang cellphone ko naglalakad habang hinahanap ang cellphone ko sa bag may nakabunggo sa kin ang lakas nun, sakit ha. Pag angat ko ng ulo ko isang lalake na gwapo.

"Sorry miss hindi kita napansin nag uusap kasi kame ng kaibigan ko"pogi din siya maputi halatang mayaman  yung kasama niya pogi rin.

"Sorry din di kasi ako tumitingin sa dinaraanan ko"

"Pareho ata nating kasalanan (sabaytawa) by the way I'M Tuck and he is Gian my best friend "
nakipag kamay ako sa kanila saka ngumiti.Ang gwapo ng dalawang to pero mas gwapo pa rin si jake.

" aileen, nice to meet you sa inyo mauuna na ako guys ha may gagawin pa kasi ako" nagpaalam na ako sa kanila ang pogi niya lalo na nung ngumiti nag wave ako saka tumalikod kinuha ko ang phone ko si nina pala yung tumatawag kanina at Nagtext. Nandito na raw sila hihintayin ko na lang sila sa cafeteria. Pag pasok ko nakita ko na naman yung dalawang maaarte si  rhea and lilac may bago silang kasama nag uusap Sila  mukhang mainit ang ulo nung bagong kasama nila, si lilac nag seselfie umupo ako di kalayuan sa table nila nakita ko sa entrance papasok na ng cafeteria si Nina kasama ang kaibigan niyang si liza tumaba ako na kumakaway sa kanila di ko naman akalain may nabangga na naman ako.

"Omy gashhhhhh.Are you BLIND!!!"nabangga ko lang nmn si rhea di namn sinasadya.Yung dala niyang ice tea natapon lahat sa damit niya.

"Sorry di kita napansin, sorry talaga" Nasa likod ko na Sila nina.

"SORRY! HUH LOOK YOUR RUIN MY CLOTHES ARRRGHHH!!"

Lumapit na rin si lilac at yung isang babae may isang baso na juice sa isang kamay at inabot kay rhea.

"Oh here" sabay abot nung babae kay rhea ng baso.

"ano naman gagawin ko dito, Vanessa? "

"stupid! You want a vengeance here ibuhos mo sa kanya" kinuha ni rhea ang baso at ibubuhos na sana sa ken ni rhea ng may pumigil sa kamay niya si tuck. Parang gulat na gulat siya.

"Tu-tuck what are you doing? "Si lilac ang nagtanong.

"Hindi tama na gantihan niyo siya di sinasadya"kinuha niya ang baso at inilagay sa malapit na mesa.

"At kelan ka pa naging savior?"
Inis na tanong ni lilac.

Ngunit ngiti lang ang ginanti niya. Sabay hila sa kin palabas ng cafeteria sila nina nakasunod rin sa likuran namin.

"Tuck bumalik ka dito! Tuck!!"

Si lilac sigaw ng sigaw ng pangalan ni tuck.

"Pagpasensiyahan mo na ang tatlong brat na yun"

" thank you nga pala "

"Hindi ako tumatanggap ng thank you" ano raw.

"Huh"

"Kidding, Pwede ka ba mamaya after ng class"

"Bakit" tanong ko.

"Yayain sana kita mag meryenda mamaya"

"Pag iisipan ko Muna hindi kasi ako nakapag paalam"

"Ok sige hihintayin ko ang sagot mo pfft di nmn kita kakagatin, mauna na ako"sabay kindat bago tumalikod.
Nagulat ako niyugyug ako ni Nina.

"OMG friend grabe di ko akalain type ka ni tuck" kinikilig si nina

"Huh, ako?
Tumango siya.

"Ano ka ba kilalang kilala yan dito sa university kapatid yan ng may ari ng school na to Saka maraming nagkakagusto diyan"kilig na kilig na sa pag kwento si Nina.
"oh anyway this is my childhood friend liza and liza she's aileen"

"Hi liza" inabot ko sa kanya ang kamay ko Pero hindi yun ang ginawa niya.

"Hi aileen  Grabe may ka level na ako  ng  ganda huh"natatawa na lang ako.niyakap ako bigla pumagitna si nina.

"so Kayo lang ang maganda, hindi ako kasama" Naka pamewang sa gitna namin.

"Syempre bessy kasama ka" sagot ni liza at nagyakapan na kaming tatlo. Ng biglang kumalas si nina.

"Grabe yung eksena niyo nila rhea kanina gosh ha maladita talaga yun buti na lang dumating si tuck" umupo kami sa bench.
"Wait leen pwede ka ba tomorrow tutal wala naman tayong pasok mag malling tayo ni liza, libre ko"  tanong ni nina.

"Ahh di pa ako sure Nina magpapalam Muna ako" higpit ng hawak ko sa bag ko.

"what! magpapalam,my God 4rth year college na tayo nagpapaalam ka pa sa parents mo" sagot naman liza, sorry guys Hindi niyo ako maintindihan Hindi ko pwedeng sabihin.Kung Alam niyo lang.
Andito kame sa likod ng gymnasium may mini garden dito tahimik at walang masyadong tao.Sasagot pa sana ako ng may narinig kame parang ungol.

"What's that sound it's like" tinakpan ni Nina ang bibig ni liza sumenyas na tumahimik sinundan namin kung saan nanggagaling yung ingay  nagulat kame sa nakita namen si rhea nakikipag make out sa kaibigan ni tuck na si gian.

"Omy gosh nakakainis crush ko pa naman siya"bulong ni liza

"Bigtea na girl ganun talaga maraming malalandi sa paligid "sabe ni Nina si liza naka pout.

"Panonoorin ba naten sila dito, tara baka makita pa tayo"bulong ko.

omy gosh naalala ko ginawa namen ni jake nung isang gabi. tatalikod na sana kami ng narinig namin.

"Ohhh fuccckk gian ahhhh shiitt ahhh "napalingon ulit kame paalis na sana kami ng umiindayog na si rhea sa taas ni Gian habang nakaupo Sila  habang nilalamas ni gian ang dalawang hinaharap niya.
"Halika na kayo umalis na tayo hindi  na kaya ng mata ko"sabe ni liza

"Ano ba nag eenjoy ako may live show"sabe ni nina.

"Let's go na girls"hinila kame ni liza... may tama na kay gian kanina lang nakita ei.

Payment For the Debt [R-18]ON-GOING  (editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon