Chapter 21

1.7K 43 8
                                    

Aileen pov ~

Pag katapos ng matagal na pag lapat ng labi namen ni jake. Heto kame now Nasa  living room ng office niya nakakandong ako sa kanya. Habang nag uusap kame nilalaro pa ung dulo ng buhok ko.

"aalis tayo sa sabado"napaharap ako sa kanya.

"San tayo pupunta uuwe ba tayo sa province?"tanong ko excited kasi ako miss na miss ko na sila nanay at tatay sa cellphone ko na lang nakakausap hinihiram nga lang nila cellphone ni manang ung mayordoma sa hacienda nila jake.

" sa birthday ng anak ni mike tayo pupunta inaanak ko kasi  si baby trina.Pero  gusto mo ba na umuwe sa ten" ahh sa birthday pala ng anak ni mike gusto ko umuwe pero nakakahiya naman kay jake. May trabaho siya.

" i know gusto mo umuwe pero nahihiya ka magsabe, mag asawa na tayo ka kung anong gusto mo wag ka mahiyang magsabe sa ken " mang huhula ba si jake alam nasa isip ko.

"Jake wala naman akong gustong hingin sayo pero yung pag uwe gusto ko kaya lang may trabaho ka"

Hinawakan niya ng mga kamay niya ang mag kabilang pisngi ko saka tinitigan ako tagos na tagos ang pag titig niya.

"nakakalimutan mo ako ang boss"saka hinalikan ako sa labi.

"kahit na Ikaw ang boss syempre-"

Hinalikan niya na lang ulit ako Mas Matagal pa kesa kanina.

~~

Nauna ako umuwe kay jake may meeting pa kasi siya. Nag palit ako ng pambahay simpleng cotton short at white shirt bumaba ako papuntang kusina tutulong kina manang mag handa ng hapunan.Grabe parang kelan lang dalaga ako but now heto Mrs. na ako ganyan talaga ang buhay di mo alam kung anong mangyayari. Sabe nga nila ang kapalaran naten tayo din ang may hawak.Pag katapos ko mag luto pumunta ako ng salas.Tumunog ang cellphone ko nakita ko sa screen ng cellphone ko pangalan ni tuck.

"From tuck: leen free ka ba sa Saturday birthday kasi ng pamangkin ko anak ng pinsan ko yayain sana kita "

Birthday uhmmm di pede dahil may pupuntahan din kame ni jake sa Saturday at birthday ng anak ni mike. Mag rereply sana ako tsk. Walang load ano ba yan.Sasabihin ko na lang sa school bukas..Maya-maya narinig ko sasakyan ni jake binuksan ko ang main door dalawang kotse pag baba nung isa si Tyrone anong ginagawa dito.

"Hi Aileen, gumaganda ahh "

"Hello Tyrone " nagulat ako hinila ako ni jake saka mabilis hinalikan sa labi.

"Tigilan mo nga asawa ko,Pati siya dadaan mo sa pag ka bolero mo "

"Oww easy lang bro, nagsasabi lang naman kasi ako ng totoo" death glare lang ginante ni jake sa kanya ito kasing si Tyrone napaka bolero hahaha.

"dito mag didinner yang lalakeng yan, may pag uusapan kame mamaya"

"Ahh okay"

Buti na lang medyo madami dami luto ko.

Pumanhik si jake sa taas papuntang kwarto namen mag papalit ng pambahay. Ito ako tinutulungan ko si manang mag handa ng hapunan.Si tyrone ayun nasa salas may kausap sa telepeno parang babae ata kausap..

~~

 
Pag katpos ng dinner heto ako nasa kwarto nakahiga na si jake at Tyrone nag uusap.pag katapos mag dinner nung dalawa diretso sa Office ni jake may sariling office tong bahay ni jake.Parang seryoso pinag uusapan nila.Ilang oras din mulat na mulat mata ko di pa rin sila tapos. Papikit na ako ng maramdaman ko na nag bukas ang pinto ng kwarto di ako nag aksaya ng oras para silipin un alam ko naman na si jake un.Naramadaman ko hinawakan niya ang pisngi ko saka kinintilan ng halik ang mga labi ko.

"Good night,i love you"pag karinig ko ng katagang un kinain na ako ng antok ko..

Jake pov ~

After namen mag usap ni Tyrone pag pasok ko ng kwarto natutulog na si aileen umupo ako sa gilid ng kama at hinawakan ko ang mukha niya napakaamo talaga ng mukha niya mapayapang natutulog. Dumako sa labi niya ang mga mata ko hinalikan ko.

"Good Night, i love you"

Alam ko tulog na siya. Mahal ko na si Aileen i love her so much pero di ko maamin natatakot ako. Paano kung hindi niya ako mahal pero mga pinapakita niya sa ken alam ko totoo un Pero Paano kung hindi ginagawa niya lang ang obligasyon niya. Naalala ko Sabe ni Tyrone kanina.

"Bro kung di mo sasabihin di mo malalaman kung ano sagot "

Kahit babaero ang ugok na un magaling mag advice.

Bukas mag kakaalaman kung ano nararamdaman namen para sa isa't -isa......

A/N:yun atlast naka ud din hahahaha abangan ang next chapter dhil mag sisimula na ang totoong laban h Aa ha.

Payment For the Debt [R-18]ON-GOING  (editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon