CHAPTER 14

3.6K 41 5
                                    


Aileen pov ~~

Nagising ako dahil nakaramdam ako ng gutom at grabe nanghihina pa rin ako tumingin ako sa or as an, oh my 7am na may pasok pa pala ako ng 9am Si jake tulog pa at nakayakap sa kin yung ulo niya nakasiksik sa leeg ko paano ba ako babangon na to. Dahan dahan ko inalis ang kamay niya sa tiyan ko at tumayo pag tayo ko muntik na ako matumba aarrrggh ang sakit ng ano ko huhuhu paano ako papasok nito pa ika ika ako pumunta ng closet para akong bagong tuli maglakad ang laki ba naman Niya  kumuha ako ng damit grabe ang sakit talaga.Dumiretso ako sa cr maliligo ako ng warm water.Pag labas ko ng dressing room nakita ko gising na rin si jake nakaupo sa kama. paano to nakakahiya makikita niya ako mag lakad.

" good morning, nakatulala ka na naman, come here"

"good morning din Ha aaae ano Ahh baba na ako"nag madali akong lumabas ng kwarto napasandig ako sa dingding hindi ko alam kung nahalata niya ang lakad ko medyo malaki kasi hakbang ko pag sara ko ng pinto napasalampak na ako sa sahig grabe ang sakit ganito pala parang may sugat ang ano ko pumikit ako sa sakit. Dahan dahan akong tumayo para bumaba nagulat ako bumukas ang pinto at binuhat ako ni Jake.

"Kahit di mo sabhin na may masakit sayo,Alam ko , wag ka muna pumasok ngayon mag pahinga ka na lang muna" pinangko niya ako at binalik niya ako sa kama.

"Pero jake, Kaya ko naman"

"Kaya mo? papasok ka ganyan mag lakad,gusto mo ba pag usapan ka sa university,wag nang pasaway mag pahinga ka na lang ok "saka hinalikan ako sa noo.

"Baba lang ako kukuha lang ako ng breakfast mo" napatitig lang ako sa pintong nilabasan niya.

NAHIGA na muna ako ang sakit pa rin normal lang naman to Kapag first time mga Ilang araw mawawala na rin.Pagkatapos niya akong hatiran ng pagkain sa kwarto gumayak na siya papunta sa office na bobored na ako maghapon lang ako mahihiga dito. Kamusta na kaya si nanay at tatay wala naman silang cellphone para kamustahin ko. May narinig akong katok.

"bukas po yan" Pag bukas ng pinto si manang pala.
"Ma'am may naghahanap po kay sir jake " kunot noo akong Nagtanong.

"Sino naghahanap sa kanya"

"Babae po Ma'am ei di ko po kilala hindi naman sinabi kung sino po siya ang taray po ng mukha at englisera pa basta hinahanap po si sir "

Sino kaya yun Baka pinsan niya o Kaibigan.

"Sabihin niyo na lang manang na umalis na si jake papuntang office"

"Sige po maam " isasara na sana ni manang ang pinto.
"wait manang maganda ba?" bat bigla ko bang natanong yun.

"Mas maganda pa po kayo Ma'am , ang kapal ng make up" sabay tawa ni manang.

"Haha paalisin niyo na lang kayo na bahala kung di naman siya ka mag anak ni Jake"

Pag kaalis ni manang bumalik ako ng higaan di ko naman pwede kausapin yun baka magtanong pa kung sino ako hindi pa sa ngayon ang panahon para lumabas ako magpakita sa mga nakakakilala kay jake yung kasal namin sa susunod na araw na mangyayari.Pumikit na lang ako matutulog na lang ako bahala na si manang sa babaeng yun.

A/N: VOTE PO

Payment For the Debt [R-18]ON-GOING  (editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon