Iristan vẫn không hiểu hắn muốn gì ở cô, dưới ánh mắt ra hiệu của Seth, hay đúng hơn là Evian, cô hơi bần thần ngồi lại xuống chiếc ghế và đối diện với dáng vẻ thanh lịch, sang trọng của tên quý tộc. Evian làm một cử chỉ mời mọc rằng câu chuyện sẽ không tiếp diễn nếu như Iristan không hợp tác khiến tâm trạng hắn không vui, con dao vừa rồi không ảnh hưởng gì đến sự khoái chí và nhàn tản của Evian, hắn điềm nhiên cắt miếng thịt rồi lặng lẽ đưa lên miệng.
Iristan mệt nhoài và cũng hơi đói bụng, bèn ăn phần thức ăn đã được chuẩn bị sẵn. Hắn đã bày ra lắm trò như vậy chắc chắn còn muốn nhiều điều sau đó, bỏ độc vào đồ ăn không có nghĩa gì. Cô cảm nhận được ánh mắt hắn theo dõi các cử động nhỏ nhất của mình giống như tìn tòi, nghiên cứu.
"Cô bình tĩnh thật, đúng như tôi nghĩ." - Hắn vừa chăm chú nhìn cô từ phía bên kia chiếc bàn, tay đưa lấy ly nước bằng một cử động tao nhã và thanh lịch. Ẩn dưới bề ngoài lặng lẽ ấy không hề trầm lặng như vậy, cả hai người dường như đều duy trì sự bình tĩnh ngoài mặt của bản thân.
Người hầu bước vào chào Evian, mang theo một tờ báo. Ánh mắt hắn sáng lên vẻ thích thú, thả dĩa xuống đĩa rồi chậm rãi lấy khăn lau miệng, ánh mắt sắc sảo vẫn nhìn Iristan như khiêu khích, hắn ngả người ra phía sau, khóe môi cong thành nụ cười bí hiểm.
"Đến rồi. Báo của buổi sáng ngày hôm nay." - Vừa nói hắn vừa chìa tay ra để gã hầu cung kính đưa đến một tờ báo sáng.
"Cô có muốn nghe chút tin tức thú vị không? Iristan"
Iristan cũng chậm rãi dừng lại, tay khẽ siết chặt dĩa ăn. Cô đã hiểu biểu cảm của hắn có ý nghĩa gì. Hắn cố tình đưa báo đến ngay lúc này.
"Chuyện bắt đầu thú vị rồi. Trinh Sát đã lên báo sáng nay, chúng bị nghi ngờ là hung thủ giết chết ông chủ thương hội Dimo Reebs và con trai ông ta. Kẻ chủ mưu chống đối là Erwin đã bị chuyển từ tình trạng tạm theo dõi đến pháp đình vào sáng hôm nay. Các hành động của hắn ta sẽ được chính vua Fritz và các lãnh chúa thẩm vấn vì bị cáo buộc tội danh chống lại loài người khi không giao ra Eren và giết người diệt khẩu. Các Trinh Sát khác bị yêu cầu giải thể và chờ đợi dưới sự giám sát của Cảnh Vệ, một vài kẻ nguy hiểm đứng đầu là Levi đã bị truy nã khắp lãnh thổ."
Quả nhiên, chỉ mới sáng hôm nay mà thôi, lợi dụng sức mạnh báo chí nắm trong tay, chúng đã biến Trinh Sát thành kẻ phản động, công sức tất cả gây dựng đều đứng trước nguy cơ sụp đổ. Iristan siết chặt tay đến mức các khớp tay trở nên trắng bệch. Cô nhìn thấy gương mặt của Levi được in hẳn trên trang nhất, cùng với đó là thông tin Erwin bị triệu tập đến pháp đình để thẩm tra. Trinh Sát bị đổ tọi danh giết người và những thành viên khác bị bắt giữ ngay lập tức, đội Levi đang bị truy nã. Ánh mắt Evian phía trước vừa hả hê lại có phần châm biếm, giống như theo dõi một vở kịch thú vị.
"Tôi vốn định để cô ăn cho xong bữa sáng, nhưng xem chừng cô có thể sẽ không ăn nổi nữa rồi."
"Tất cả mọi chuyện đều do anh bày ra?"
"Ô kìa." - Hắn trả lại tờ báo cho tên hầu, ra hiệu hắn mang đến chỗ Iristan. "Là chính quyền, tôi chỉ là con chó làm việc cho chính quyền thôi." - "Hắn chống tay lên bàn và nghiêng đầu. "Tôi chỉ đưa ra vài gợi ý cho Kenny Ackerman thôi, ai ngờ ông ta cũng làm quyết liệt đến vậy, thế là tôi chợt nghĩ..."
BẠN ĐANG ĐỌC
( ĐN Attack on Titan , xuyên không ) Nếu ngày mai không có tôi.
RomansaNếu ngày mai không có tôi.... ........ liệu người có còn nghĩ đến tôi ? Nếu ngày mai không có tôi... .......chỉ xin người một lần nhắc tên tôi ! *****************...