Chapter 22
"Sweetheart... wake up, " pag gising sa'kin ni Clyde sa malambing nitong boses at kinikiss pa n'ya ang pisngi ko ng maraming beses.
"Sweetheart... antok pa ako," sagot ko rito.
Narito na naman ako sa condo n'ya natulog dahil late kami nakauwi kahapon galing do'n sa mall na pinuntahan namin. Pagkatapos ng naganap na pag-uusap namin dalawa do'n ladies room ng mall ay ipinasyal n'ya ako sa buong mall, sobrang laki ng mall na pagmamay-ari ni Clyde at binilhan n'ya rin ako ng maraming damit, ang sabi ko hindi ko na kailangan dahil marami na akong damit dito sa bahay n'ya at baka hindi ko rin magagamit lahat, pero mapilit s'ya kinuha n'ya parin ang mga dresses na nagugustohan n'yang isusuot ko at pinapili n'ya rin ako ng two piece na susuotin ko dahil magkaroon kami ng team building sa sa resort ang venue. At ang sabi pa ng mga kasamahan namin sa office ay si Clyde raw ang may-ari ng resort na 'yon sa Batangas, halos araw-araw yata may nadidiskobre ako tungkol kay Clyde. Kung kagaano s'ya kayaman, kung gaano s'ya kakilalang tao, at hindi ko parin maalis sa sarili kong manliit dahil kahit college man lang hindi pa ako nakapagtapos.
"Sweetheart... we need to leave early, we're going to Bantangas, right?" sabi ni Clyde. Ngayong araw na ba magaganap ang team building? mukhang nakalimutan ko yata.
"Anong oras na sweetheart..." Pagtatanong ko sa kanya.
"It's already 5:00 am, sweetheart..." sagot n'ya sa mahinang boses at nakadikit pa ang labi n'ya tainga ko. Humiga narin s'ya at tumabi sa'kin siguro ay napagod ng kakagising sa'kin.
Niyakap ko s'ya at magkaharap na kaming dalawa."Why you staring me like that?" tanong n'ya sa'kin at hinawakan n'ya ang mukha ko ng kaliwang kamay n'ya.
"Thank you..." sambit ko.
"Thank you, for what?" sagot n'ya sa mahinang boses.
"Salamat dahil nandiyan ka palagi para sa'kin, sa tuwing kailangan ko nang karamay laging kang nandito sa tabi ko. Ang swerte ko dahil naging boyfriend kita... wala na akong mahihiling pa... ang hiniling ko lang dati ay magkaroon ng boyfriend na mamahalin ako ng totoo at hindi ako sasaktan, pero ngayon sobra-sobra ang ibinigay ng Diyos sa'kin. Mayaman, g'wapo, matangkad at iba pa. Mga katangiang hinahanap ng isang babae ay nasa'yo na ang lahat.
Maraming salamat dahil dumating ka sa buhay ko Clyde..." mahabang sagot ko sa kanya at hindi ko mapigilan ang hindi maiyak, at s'ya rin tumulo na ang luha sa mga mata at niyakap ako ng mahigpit habang nakahiga kaming dalawa at hinalikan ako sa noo."Thank you... for coming into my life again. You don't know how much happy I am now to be with you," sagot nito sa'kin at hindi parin tumigil ang luha n'ya sa pagtulo . Kaya agad ko 'tong pinunasan ng dalawa kong kamay at hinalikan s'ya sa labi.
"Let's get married?" pagtatanong n'ya sa'kin. Nabingi yata ako sa'king narinig.
"Ha? Pakiulit... baka nagkamali ako ng dinig," sagot ko dito.
"Never mind sweetheart. Get up there! Let's take a shower together!" sabi n'ya at kinindatan pa ako. Agad naman uminit ang pisngi ko dahil sa kanyang ginawa. Ang g'wapo-g'wapo n'ya tlaga, sh*t!
"Sweetheart... don't look at me like that, maybe you want we to do it again what happened inside the car yesterday?" pagtatanong n'ya ng may nakakalokong ngiti sa labi, uminit naman bigla ang pakiramdam ko dahil sa kanyang sinabi.
Alam n'ya na may nangyari na sa'min ni Vincent noon, at wala raw s'yang pakialam do'n kahit hindi na ako virgin ang importante raw ay mahal n'ya ako. Bihira lang makahanap ng lalaking mamahalin ka ng buong-buo kung sino ka talaga, isa na do'n si Clyde. At sa halos limang buwan naging kami ay wala pang nangyari sa'min, hanggang making out lang ang nagagawa namin hindi na lumalagpas do'n. At nag papasalamat ako sa kanya dahil hindi n'ya ako pinipilit, minsan pa ay bigla na lang s'ya pumapasok ng banyo dahil siguro sumasakit ang puson n'ya sa pagkabitin.
YOU ARE READING
Still Loving You [Completed]
RomanceThis is my first story, so bear with me guys! [Warning: Grammatical errors and typo's ahead. Plagiarism is a crime.] *TAGLISH STORY* ____________________________________________________________________________ There is a girl named Alledel Marquez...