BẮC KIM THANG - Chương 7 : Kí túc xá

412 74 15
                                    

Sau cuộc trò chuyện về gậy Như Ý, tất cả mọi người đều ngầm hiểu đó là hàng thật giá thật không cần chối cãi. Kim Thái Hanh cũng chẳng dám nhét nó bừa bãi nữa mà cẩn thận tìm cái hộp đặt vào.

Điền Chính Quốc tình cờ đi ngang qua bàn làm việc của anh, trông thấy cảnh đó liền dè bĩu nói.

"Vũ khí mà cất vào hộp thì lúc đánh nhau chắc đối thủ đập cậu gãy mấy cái xương rồi mà cậu vẫn chưa lấy được gậy ra nữa."

Kim Thái Hanh khựng tay lại, cảm thấy lời hắn nói rất có lý. Nhưng nhất thời anh không nghĩ nên để nó sát bên mình như thế nào cho vừa an toàn vừa tiện lợi.

Vài ngày sau đó, Thái Hanh quyết định học theo Đại Thánh năm xưa, khác ở điểm thay vì vắt bên tai, anh đã làm nó thành đeo bông nhỏ.

Bởi vì Kim Cô Bổng có thể biến hoá nhỏ lớn tuỳ ý chủ nhân nên Thái Hanh đã tận dụng nó vào lỗ khuyên đã sắp lành bên tai trái của mình. Khi rút ra cũng nhanh chóng lại còn mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi.

Tuy vậy, khi đeo một bảo bối như vậy trên người, Thái Hanh không khỏi cảm thấy quá áp lực.

Mẫn Doãn Kỳ trông thấy anh cứ mấy phút sờ dái tai một lần, bất đắc dĩ lên tiếng giải thích.

"Pháp khí từ ngàn xưa một khi đã nhận chủ thì không dễ bị mất đâu. Trừ khi trong vài trường hợp đặc biệt bị cướp đi thì vào lúc bình thường nó không mỏng manh dễ vỡ, dễ rớt đâu Thái Hanh."

Sau khi nghe vậy anh mới thầm thở phào một tiếng, quay về thói quen sinh hoạt bình thường của mình.

Từ lúc ở thôn họ Hạ trở về, Thái Hanh đã gửi một tờ đơn xin được ở kí túc xá của công ty cho giám đốc. Điền Chính Quốc duyệt ngay lập tức, nhưng Thái Hanh đã hẹn hai ngày sau mới chuyển đến.

Trong vòng hai ngày đó, anh đã dọn dẹp đồ đạc căn hộ thuê của mình, những thứ đem đi chỉ vỏn vẹn ba cái thùng size trung bình.

Văn phòng Linh dị vốn là ba toà nhà nằm san sát nhau trong khu đất lớn, cao nhất cũng chỉ có bảy tầng. Ngay ngày đầu tiên đến Thái Hanh đã chú ý đến kiến trúc tồi tàn của nó nhưng khi vào bên trong thì không gian lại khá rộng rãi.

Toà nhà nằm sát bên toà nhà của chi nhánh đồng dao chính là kí túc xá nhân viên. Dưới sân còn trồng mấy bụi hoa hồng, hoa tường vi, và mấy loại cây cỏ khác mà anh không nhận biết được. Ngay cạnh bên đó còn có một cây dương liễu xanh tốt, mặc dù người xưa quan niệm trông cây dương liễu trong nhà là không tốt, trông rất âm u và lạnh lẽo. Nhưng cái cây ngay đây lại không mang vẻ ớn lạnh như những chỗ khác, ngược lại còn có chút tươi sáng.

Lúc trước khi đi dạo quanh nơi này cùng Phác Chí Mẫn và Kim Thạc Trấn, Thái Hanh đã thấy rất nhiều điểm không tốt về mặt phong thuỷ ở đây.

Anh thấy phía sau toà nhà kí túc xá có một cái giếng nước, vị trí có vẻ không tốt để khoan giếng lắm. Và ở đây còn trồng vài loại cây thường được người ta tin rằng sẽ dẫn dụ ma quỷ đến nữa.

[DROP] kookv | Đồng dao về chúng taNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ