Chương 9 : Chỉ là phàm nhân

404 65 13
                                    

Kim Thái Hanh theo phản xạ ngẩng đầu nhìn người vừa mới cất tiếng. Trong một giây chạm phải ánh mắt của hắn, mọi giác quan trên cơ thể anh như bị đình trệ, đột ngột không biết nên phản ứng thế nào cho bình thường nhất.

Cuối cùng vẫn là Chính Quốc quay đầu đi trước, thái độ dửng dưng, có vẻ như không nhớ gì về chuyện đêm qua. Thái Hanh len lén quan sát nét mặt của giám đốc và tự trấn an mình một hồi lâu, mãi đến khi Thạc Trấn tóm tắt về vụ án mới cho cả bọn nghe thì anh mới hoàn hồn.

"Địa điểm xảy ra vụ án là một con sông nằm tít dưới quê, chỉ mới xuất hiện lạ thường vào mùa hè này." Thạc Trấn vừa đi đến phòng họp vừa nói.

Trong phòng họp có máy chiếu, anh mở tệp tài liệu được gửi từ chi nhánh oán linh lên cho mọi người cùng xem. Trang đầu tiên là thông tin về địa điểm xảy ra án mạng và hình ảnh tại đó.

Thông qua ảnh chụp có thể thấy đây là một con sông rộng lớn và mọc nhiều cỏ cây. Đây rõ ràng là một nơi lý tưởng để rủ bạn bè vui chơi, đặc biệt là vào mùa hè nóng nực, các thanh thiếu niên thường tụ tập nhau đi tắm sông hồ rất nhiều.

"Nạn nhân đầu tiên tên Lý Yên, một nữ sinh cấp ba đi chơi cùng nhóm bạn ba người. Hai nam sinh đi cùng không xảy ra chuyện nhưng Lý Yên lại bị đuối nước và không kịp cứu. Khi cảnh sát tìm được thi thể thì phát hiện những vết thương khá lạ."

Thạc Trấn chuyển sang trang tiếp theo, bức hình thi thể nạn nhân được chụp kĩ càng, để lộ khu vực từ cổ chân đến bắp chân chằng chịt vết bầm như bị ai đó dùng tay bóp chặt.

"Ban đầu cảnh sát nghi ngờ thủ phạm là hai nam sinh đi cùng Lý Yên. Nhưng saup khi khám nghiệm tử thi thì thấy không có dấu vết của xâm hại tình dục, những dấu bầm trên chân Lý Yên có hình dạng rất giống năm ngón tay nhưng khi so kích thước thì không tương đồng với hai người kia. Cảnh sát không có bằng chứng nào khác nên đành kết luận Lý Yên bị tai nạn đuối nước, tuy nhiên họ vẫn nghi ngờ hai nam sinh kia nên vẫn đang đặc biệt chú ý."

Nếu vụ án dừng ở đây thì cảnh sát sẽ không giao cho văn phòng Linh dị mà quy vào vụ án thông thường. Nhưng sau đó vài ngày lại xuất hiện thêm nạn nhân mới.

"Là một nhóm năm học sinh, ba trai hai gái. Trong đó cậu trai Trần Phúc và cô gái Trương Minh Tuyết đã không may mắn bỏ mạng. Nguyên nhân là do Trương Minh Tuyết bị chuột rút, trong lúc hoảng sợ đã bấu lấy người bạn bên cạnh là Trần Phúc. Hai người họ trong cơn hoảng loạn đã vô tình kéo nhau chìm xuống. Kì lạ là những người bạn còn lại đều không phát hiện, ban đầu họ nói họ nghĩ cả hai đang đùa giỡn, sau đó hai người chìm xuống lúc nào chẳng hay."

Hình ảnh thi thể của Trương Minh Tuyết và Trần Phúc có điểm tương đồng với Lý Yên, đều xuất hiện vết bầm kì lạ. Bên cảnh sát điều tra những người bạn còn lại nhưng không tìm được manh mối nào khác. Họ bắt đầu nghi ngờ về con sông này và liên tưởng đến ma da, một loại ma liên quan đến sông nước.

"Cảnh sát tham khảo ý kiến của văn phòng Linh dị. Đội trưởng chi nhánh oán linh đặc biệt đến con sông nọ để thám thính, quả thực phát hiện năng lượng tà ác ở đây rất dày đặc. Hắn đề nghị cảnh sát phong toả khu vực này nhưng con sông vừa rộng vừa dài, khó mà kiểm soát. Vì thế họ khoanh vùng vài khu vực nguy hiểm trước, còn lại tuỳ cơ ứng biến"

[DROP] kookv | Đồng dao về chúng taNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ