"LEUNI!"
I was in class when I saw Yanki calling me without any sounds. Our subject is Mrs. Diamente and akong iinig nanaman ang ulo nito kay Yanki.
Pinanlakihan ko ito ng mata at sinenyas ang ulo ko na umalis siya. Tinuro niya ang cellphone niya at sinenyas na may tinext siya sa'kin. Tumingin ako sa harapan at nakitang busy si Mrs. Diamente at ang mga kaklase ko.
Palihim kong kinuha ang cellphone ko at nagkunwaring nagbabasa habang nakatago dito ang cellphone ko. Nakita kong may chat si Yanki.
yankigoddess:
LEUNI! BWJSBSJK! NEED KO HELP MO! NANGANGATI KAMAY KONG SABUNUTAN SI BRIELLE! ANG LANDI LANDI NG BABAENG 'YON ABA! NILANDI ANG HARRIS MO TAPOS NGAYON NILALANDI NIYA ANG SHAUNKO!!!
leunigoddess:
TANGI-- Hayop 'yon!
yankigoddess:
Tro ka diyan. Napaka-ahas niya kaya tara na! Wapakels! At saka, nandiyan na si Mrs. Dinamita sa harap mo kaya tara na!
Umangat ang tingin ko at halos lahat ng klase ay nasa akin ang paningin. Lumunok ako.
Para sa 'kin at kay Yanki! Operation: Sabunutan ang hinayupak at alipores na Brielle!
"What do you think you're doing, Ms. Herrera!? Are you using your phone in my class!?" Angil nito. Tumingin si Harris sa 'kin ng nag aalala pero hindi ko siya pinansin.
Landi mo kasi, yan tuloy, pinapahamak ako ng kalandian mo.
"Mi--"
"Get out!"
Agad akong lumabas at tumakbo kasama si Yanki. Hinihingal kaming tumigil saglit.
"Nasaan na ang bruhang 'yon!?" Pasigaw kong tanong habang hinihingal. Nag "wait" sign si Yanki habang hinihingal.
"N-nando'n sila sa... Omyghad hinihingal ako. Sa ano! Sa..." Hindi niya matuloy ang sinasabi kaya sumigaw na ko.
"Saan!?"
"Sa basketball court!"
Tumakbo kami muli papunta doon at nadatnan namin si Brielle at Shaun. Agad lumapit si Yanki at sinampal si Brielle. Sinabunutan nito si Brielle at nagcheer naman ako.
"Whoo! Go! Kaya mo yan!" Cheer ko. Kung may pompoms nga lang ako dito tuluyan na kong nagmukhang cheerleader. Anyways, dumating ang isang alipores ng alipores na si Brielle.
"Sorry but this side is busy." Sinampal ko siya ng malakas. "Para yan sa kalandian ng kaibigan niyo! Bitch!"
"Ouch! How dare you!" Sinampal niya ko pabalik kaya sinabunutan ko siya. We both groan in pain pero nagpatuloy kami sa pagsasabunot sa isa't isa.
"Yanki, enough!" Napatigil kaming apat nang sumigaw si Shaun. Luckily, kami lang nandito sa basketball court kun'di ay nasa Guidance Office na ko ngayon. Idamay ba naman ako ni Yanki dito pero wapakels. I feel so alove today since nanabunot ako.
"What!? Are you gonna side with this fvckng b1tch!?" sigaw ni Yanki sakanya napa-"ohh" pa 'ko.
"She's not a bitch! You are! You stole him from her!" Sigaw ng kasabunot ko. Binalingan ko siya at hinila ang buhok niya.
"Inamong bruha ka ha! Kanina ka pa! Nabwibwisit na ko sayo! Ayan deserve mo yan!" Sinampal ko siya sa kabilang pisngi niya.
"Enough!" Sigaw na naman ni Shaun.
Sino ba 'to? Si Elsa?
"Ikaw ang 'enough' diyan! Kanina ka pa 'enough' ng 'enough' walang mapapala 'yang enough mo, ul*l! Baka nakakalimutan mo, kaibigan ko 'yang girlfriend mo. Ako ang makakaharap mo sa oras na saktan mo yan. Sige, sabihin mo lahat ng gusto mong sabihin sakanya 'wag mo lang kakalimutang nandito ako sa harap niyo at masusuntok kita pag may sinabi kang hindi maganda." Mahaba kong banta.
YOU ARE READING
Embracing The Cold Winds (ETR SERIES #1)
Teen FictionZelenia Leuni Herrera met Harris Aragon Hendrickson on a prom night of their school. Years past and they finally got moved on from their past crushes. Destiny let them follow each other's goal to achieve but what they didn't know is that the destiny...