"Sau tất cả thì mỗi người đều có nơi để trở về, còn em vốn dĩ từ đầu đã không có. Nên em sẽ về với đất trời và hoa cỏ."
Đôi mắt đen láy phẳng lặng như mặt hồ mùa thu của Hashira Ryu nhìn anh không chớp, một lần chạm mắt cứ ngỡ dài cả ngàn năm.
Furuya Rei tươi cười nhìn đóa hoa hồng trong tay, thì thầm.
"Anh sẽ luôn là nơi chờ em về."
...
Họ gặp nhau tại nơi thư viện trường một ngày trời thu sáng trong, vầng mây cao vời vợi hòa cùng tia nắng vàng ươm. Là của nhau giữa rừng hoa anh đào và tiết xuân xanh mơn mởn. Chia xa vào ngày hạ cháy bỏng, người dấn thân vào biết bao nguy hiểm, người ở sau làm hậu phương nơi trời Tây xa xôi.
Và tách biệt vào ngày đông giá buốt, tuyết trắng xóa mặt đường, nhuộm hồng bởi màu máu đỏ tươi vì trật tự và an ninh tổ quốc. Từng giọt máu như đóa hồng bung nở, họa nên vườn hoa xinh đẹp của một cõi người.
...
Cả hai gác lại thứ tình cảm ngọt ngào vào một góc ở mãi trong tim, dành sự ưu tiên hàng đầu cho cả triệu triệu mạng sống và an toàn của người dân. Một lần chia xa, mãi chẳng thể quay lại.
Cứ như hai đường thẳng giao nhau tại một điểm, tất cả chỉ còn đọng lại thời thanh xuân tươi đẹp nhất làm kí ức, đi theo suốt năm tháng còn lại của cả một đời.
Tình chỉ đẹp khi còn dang dở người ơi, người hãy thay em cống hiến hết mình cho đất nước.
Và tìm kiếm cho bản thân một đóa hoa rực rỡ trong con tim mình nhé.
Em sẽ đợi chờ người nơi hoàng hôn rạng rỡ, cùng một tách hồng trà ưa thích của đôi ta.
Mong một đời bình an.
...
*Hồ sơ nhân vật.
_ Hashira Ryu.
Tuổi: 28.
Nghề nghiệp: Công an Cục An ninh Sở cảnh sát quốc gia, tiểu thuyết gia.
Chức vụ: Chánh thanh tra, đại diện cảnh sát Nhật Bản điều tra Tổ chức áo đen và liên kết với NOC.
Mang trong mình hai dòng máu Nhật Bản-Đức, cho nên cô có một mái tóc màu hung đỏ nổi bật trong đám đông và vẻ ngoài hòa hợp giữa nét dịu dàng phương Đông và sắc sảo phương Tây.
"Em không có nhà để về, nhà là một nơi lạnh lẽo không hơi ấm tình thương."
...
Ban đầu anh đã tưởng rằng anh có thể bước tiếp, với bóng dáng em vững vàng ở phía sau. Anh tưởng rằng từ giờ tới cuối đời, anh sẽ đến thăm họ cùng với em như thói quen hàng năm. Nhưng anh đã nhầm mất rồi. Từ hôm nay anh sẽ đem theo cả hồng trà mà em thích nhất, cùng bó hoa hồng nở rộ như nụ cười của em.
Vì em, sống một đời an yên.
Author's note: Mình đã spoil kết thúc của truyện ngay từ chương mở đầu nên nếu như độc giả không ngại kết buồn thì tiếp tục ủng hộ nhé!
BẠN ĐANG ĐỌC
(Char x OC) Một tách hồng trà nóng, trong nắng chiều dần buông.
RomantizmTên: Một tách hồng trà nóng, trong nắng chiều dần buông. Author: Elizabeth. Rating: R-13 Thể loại: Char x OC (Cụ thể là Dectective Conan) ... "Sau tất cả thì mỗi người đều có nơi để trở về, còn em vốn dĩ từ đầu đã không có. Nên em sẽ về với đất trời...