Chapter 13: Bad DAY?

5.8K 119 9
                                    


Gelann's POV

"It's raining men!! Hallelujah it's raining men!! Amen." Kinakanta ng isipin ko pagkapasok na pagkapasok palang naming coaster. Di man lang ako na-informed na madami palang gawa sa FEU FERN. Oh my gee!! Busog ang aking mga mata. 

"Hi Gelann!" - Guy 1
"Good morning. " - Guy 2
"Pakilala mo naman ako sa friend mo Mark" - Guy 3

Ang ganda ko .. Feel na feel ng long hair ko. Ems, haha. Dito kami pumwesto sa likuran. Madami daw kasing magkaka interes sakin pag sa may harapan kami umupo, si baby boy talaga oh! Possessive much. Pero cute, mehehe.

"Alam nyo ba saan tayo pupunta?" Pag tatanong ko kay Mark. Kanina pa kasi kumakalam sikmura ko, hindi naman ako makatulog. Haha. "Hindi rin e. Pero sa Hacienda daw ni kuya Terrence malapit sa Ca .. Cabanatuan ba yun? Basta C nag-uumpisa. Hehe" nginitian ko nalang sya. Cutie talaga nito forever.

Buti naman at nag drive thru sina Terrence sa McDo. Finally!! Makakakain na din ako. May isang kukuha ng mga orders namin para sya nalang ang pumila, hindi kasi pwedeng mag drive thru yung coaster. Kahit na gutom na gutom na ko, kailangang magpa-chicks pa din no! Kaya naman Burger at hot choco lang ang inorder ko. Haha.

At syempre katabi ko si Mark Ocamps. We are so lovey-dovey to the highest level. Mehehe, halatadong dumadamoves si koya, ni kahit lamok ayaw ata akong madapuan.

Nag-park yung coaster, nagsibabaan na din yung ibang gustong magweewee or magpahangin man lang. Yung mga guys na medyo maiingay pero cuties ang naglapitan samin. "Hoy Mark !! Wala ka ba talaga balak ipakilala ang magagandang dilag na mga 'to?" Sabi nung matangkad na morenong guy. Actually, may kamukha sya .. Di ko lang matandaan kong sino. Hmm.

"Psss. Fine fine. Richard,  Andrew and Jeremy, this is Kath .. Girlfriend of Edrian from Badminton and Gelann, my most wonderful, gorgeous and sexy girlfriend." Kinilig naman ako don sa pagkakasabi nya non. "Kat .. Gelann. This is Richard, not so little brother of kuya Russel, Andrew and Jeremy. They are my team mates." Ahh. Kaya pala familiar, kapatid ni Russel. Imbes na shake hands, wave nalang ang ginawa namin. Bigla kasing tinignan ng masama ni Mark etong si Richard nung inabot ang kamay. Haha.

Maya maya ang nag-umpisa nang umandar ang sasakyan. Yakap-yakap naman ako ngayon ni Mark, sabi nya matulog daw muna ako, kasi yung eyebags ko pwede na daw ipakilo sa junk shops. So mean diba!!

Pero bumabawi naman sya, haha. Kahit ang corny ng mga banats nya kinikilig ako, kasi habang nagsosoundtrip kami, syempre nasa left ear nya yung isang earpod nasa right ear ko yung isa. ipapause nya yung music sabay magtatanong

"Gelann, Peanut ka ba?" "Bakit?" "Kasi PEANUTibok mo puso ko e" with matching kindat pa yan. Haha, ako naman hinahampas sya ng pabiro. Cutie cutie forever ng baby boy ko. Hohoho.

"Bakit ang daming langgam dito? Tsk." Pagrereklamo ni Kat. Haha, paano ba naman kasi loner ang peg nya, haha. "Tawagan mo na si Ed. Miss ka na nun" sabi ko, para naman gumanda ang mood nito. "Kung may signal lang e. Huhu." Tinignan ko yung isa kong phone, walang signal nga ang globe. Buti nalang always ready ako, dala ko din kasi yung Sun na phone ko. "Oh! Hiramin mo muna. Bayaran mo nalang pag dumating na yung bill ko." Post paid kasi yung sa sun. Kaya ipinahiram ko muna. "Yay!! Thanks Gelann." At niyakap nya ko ng mahigpit.

"Sana ikaw nalang yung pendant nitong kwintas ko " tapos bigla nyang hinawakan yung necklace nya. May cross kasing pendant yun. "Bakit?" "Para kahit malayo ka sakin, malapit ka pa rin sa puso ko" "Haha. Itulog mo na nga yan babe." Tapos pinisil pisil nya mga pisngi ko. Haha.

Inlove with Mr. MVP (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon