Chloe's POV://
THIS IS THE DAY. Ang agad na nasabi ko pagkagising, "Himala, aga mo nagising ah? Good morning!" Bati ni Alexa na kakagaling lang sa labas at may bitbit na pandesal. "Hehe. Good morning"
Time check 6:30am, since alam ko namang 10am pa silang lahat gigising, inaya ko si Alexa mag jogging sa UST. Kaso ayaw nya, mabilis daw syang hinggalin. Kaya naman ako nalang mag-isa, thank goodness there's earphone. Gusto ko kasing mag-busy busyhan. Kinakabahan kasi ako para mamaya e. Haaay, ewan ko din ba.
After almost 2 hours of jogging, bumalik na ako sa condo.
*Fast forward to 4pm!*
Medyo aligaga na yung mga babaitang ito, haha. By 6pm daw kasi, kailangan nasa sasakyan na kami. Si Gelann, kinontact yung tita nya. Papa-home service daw kami dito sa condo. Hohoho!
"Anong oras daw sila dadating? Tagal naman!! Sinabi mo bang dalhin yung best among the best nilang mga stylists? Kailangang MAG STAND OUT BEAUTY NATIN" Pagmamadali ni Alexa.
"Kalma ka lang kasi, padating na yun .." Sabi ni Gelann sabay tingin sa casio illuminator na relo nya.
*tok tok tok* "YAY!!! NANDITO NA SILA!!" Magkasabay na sabi ni Alexa at Gelann.
"Good afternoon Miss Alexa, Miss Gelann, Miss Chloe, Miss Ynnah, Miss Mae and Miss Katrina, I'm Mariz, this is Cassie, Sophie, Joey, Ellie and Dani. Kami ang pinadala ng tita nyo Miss Gelann to beautify you all for this big night. Shall we start?" Aniya nya.Nilabas na nila yung mala-maleta nilang dala-dala na make-up set pala. Ang ganda!! I want one, huhu. Sa sala nila inayos yung mga gamit nila at isa-isa kaming pinaupo sa harapan. Si Cassie ang nag-ayos sa akin, pinakita ko sa kanya yung dress ko kasi sya na ang magmamatch nun sa hair and make-up ko. Sabi ni Cassie na mukhang halos hindi naman nagkakalayo ang edad namin na simple hair and make up will do since classy yet elegant naman daw yung theme na gagawin nya sa akin.
Within 1 and a half hours, tapos na kaming lahat. Everyone looks so beautiful, galing talaga ng mga stylist sa Serendipity Wellness Hub. Haha, pero kabog kung kabog talaga ang dalawa na 'to, sino pa ba? Edi sina Alexa't Gelann .. Mala-vampire in the making ata them nila. Smokey eyes, read lipsticks, black dresses. Sila na!! Haha.
"So, pupunta talaga kayo ng ganyan?" Pagtatanong ko, "May after party yang mga yan mamaya." Si Kat na mismo ang sumagot ng tanong ko.
"Oo naman, Kailangang umaura, sayang ang ganda ko. Hohoho. " - Gelann
"Maganda ka? San banda?" - AlexaAnd as expected, nagwrestling na po sila .. Charing! Sayang yung hair and make-up, nagtitigan lang sila ng masama .. Which is very very normal sa amin. Haha.
Time check 5:45pm
"Guys! Quarter to 6 na." Paalala ni Mae.
Gelann's POV:
Quarter na oh, hindi kaya nakalimutan na ni Mark na susunduin nya ko ngayon? Bigla naman akong nalungkot.
*Beep! Beep*
From: Mark <3
Hi Gelann! Ready? Papunta na ko to pick you up. I have something to show you :)
~~~~~
To: Mark <3
Yep, i'm all set. I'll see you later :)
~~~~~Agad na reply ko, grabe. Iba na talaga to!! Kinikilig nako! ano kaya ipapakita nya saken? baka wedding ring!? Choss. wedding ring. AGAD AGAD?!?! Napapa-iling habang nakanigiti na lang ako dito.
BINABASA MO ANG
Inlove with Mr. MVP (Complete)
FanfictionLove is like basketball... First, you learn the fundamentals. Second, you play by the rules. Lastly, you do it with your HEART! - Board of wisdom