A/N:
Don't forget to hit the vote button after you read, mwah!
In case you want to follow us on twitter, here's our accounts.
@imynnahlopez
@alexalopez1996
@maereal021197
@gelanniniieSpread the love, lovelies.
~~~~
Around 7pm, naka-uwi na ako. My parents decided na mag-condo nalang ako sa Manila since ang hassle daw if uwian pa ako and grabe na din kasi talaga ang traffic ngayon. Actually, magkakasama na kaming magkakaibigan sa isang condo. Yung unit naman namin is big enough for 6 person. May 3 bedroom, kitchen, dining area and balcony. Ako at si Ynnah ang magkasama sa isang room, Alexa and Gelann naman yung partner sa kabila and lastly, Kat and Mae.
Hindi pa man kami ganun katagal mag-kakakilala, pero ang gaan kasi agad ng pakiramdam namin sa isa't isa. Parang mga long lost sisters kami, a big happy family! Kaya nga hindi rin ako masyadong nahome-homesick kahit papano. Andyan kasi sila to cheer me up everytime na-mimiss ko sina mommy and daddy. Only child lang kasi ako, feeling ko sila yung send ni God na matagal ko ng hinihiling, ang makaroon ng sisters. Di lang isa, 5 talaga binigay nya. Lakas ko talaga kay G!
"Oh, Bat ngayon ka lang?" - Kat said, habang nagluluto ng hapunan. Kat and Gelann yung madalas ng luluto samin.
"Kamusta yung pagsosorry mo kay Terrence? " usisa ni Alexa, bigla namang lumabas sa kwarto si Ynnah. Naramdaman sigurong dumating na ako.
"CHLOE!!! PINATAWAD KA NA BA NI PAPA ROMEO KO?" She said enthusiastically.
"Guys!! Chillax lang tayo, pwede one question at the time?" Anya ko.Medyo di pa din kasi ako makapaniwala sa mga nangyari. Feeling ko drained na energy. Kailangan nang i-charge.
"Mamaya nyo na interviewhin yang si Chloe, mukhang pagod na pagod oh. Mae, maghain kana. Luto na 'tong niluluto ko." Kat.
"Okay, girls tara na dito sa dining table." - Mae
Kain lang ako ng kain, stress eating kumbaga. Haha, ang sarap din kasi ng adobong manok na niluto ni Kat. The best! Naka-tatlong cup ata ako ng rice.
"Eh?" Ang weird kasi, nakatitig silang lahat sakin. Halos hindi pa nga ata nila nagagalaw mga pagkain nila. Ganun na ba ako katakaw kumain?
"Chloe, tell us the truth." - Gelann said with a very serious tone.
"Chloe, you can trust us, okay?" - Alexa
"OMG! Ilang months na yan?" - Ynnah
"Alam na ba nina Tita yan?" - Mae
"Sino ang ama?" - Kat"WHAT? Mukha ba akong buntis? Grabe kayo ah! Ganun na ba ako kataba? Huhuhu."
Lahat sila na pa haaaay bigla. Haha, mga loko loko talaga 'to.
"So, kamusta naman kayo ni Terrence?" - Alexa asked.
"We're good."
"Good, as in pinatawad ka na nya?" - Gelann
I nodded as a sign of response
"Pinatawad ka agad-agad? galing ah. Iba talaga charm mo Chloe!" - Mae
"Told ya, effective ang ice cream!" - Ynnah"Nope, not because of the ice cream. Ayaw nga nya eh, di naman daw sya bata."
"Eh, paano ka nya napatawad agad?" - Kath
"MAGANDA KASI AKO." Sabay hawi ng buhok pose.Biglang humikab si Alexa sabay sabing "Okay, tulugan na." Aakmang magtatayuan na sana sila ng magsalita ako.
"Eto na, sige na. Sasabihin ko na ang tunay naming deal."
Bigla silang nagbalikan sa mga pwesto nila, akala mo may mga magnet yung mga pwet e. Hahaha."
BINABASA MO ANG
Inlove with Mr. MVP (Complete)
ФанфикLove is like basketball... First, you learn the fundamentals. Second, you play by the rules. Lastly, you do it with your HEART! - Board of wisdom