Chapter 12: Wheels

5.5K 114 5
                                    

A/N:

Paalala lang po! Fictional story lang po ito!

For NEGATIVE COMMENTS and VIOLENT REACTIONS

PUNTA KAYO NG GATE 4. MAGREKLAMO KAYO SA GUARD. :D
~~~~~~~
Chloe's POV://

Halos wala akong tulog. Actually, wala talaga. Baka daw kasi pag natulog pa kami e malate kami ng gising. Magdamagan kami naglaro ng 123 pass. It's a cards game, kung sino mahuling maglagay ng kamay. Sya talo, pag talo ka .. Papahiran ka ng lipstick. Kaya eto kami ngayon, mga mukhang clown. Haha.

Alas tres y media palang, chineck ko na uli yung mga gamit namin. Hindi ko pa naman alam saan kami pupunta. Aba, girls scout ata 'to! Laging handa!

Backpack lang naman ang mga dala ko. Pero wag ka, dora's backpack ata ito. Pang-isang linggong damit yung nakalagay .. Pati na din ang ibang beauty essentials. Hoho. Sina Alexa at Gelann, naka-maleta. Nakilagay na din ako ng ilang gamit, hehe. Sina Mae, Kath at Ynnah ay mga nakaback pack din. Tapos may mga eco bags din silang dala. Guess what ang laman nung ecobag na bitbit ni Ynnah? Puro chitchirya. Takot talaga ma-gutoman. Haha.

Time check: 3:30am

Nilabas na namin yung mga gamit, chineck if wala na bang nakasaksak sa plug at dinoble lock yung pintuan. Aba, mahirap na ang masalisihan. Habang nag-hihintay sa elevator, chineck ko mukha ko sa compact mirror na nasa bulsa ko. Baka kasi may mark pa ng lipstick mula sa nilaro namin kanina.

"Asus .. Maganda ka na." Pang-aasar ni Kat. "Pss. Tinignan ko lang kung may lipstick pa." "Wow. Mga sampong beses mo lang naman kasi nilabas yang compact mirror mo." Dagdag pa ni Mae. "Ayiiee. Nacoconcious sya kay Terrence." At kinurot ako sa tagiliran ni Alexa. "Hindi ah! Tumigil nga kayo! Kay Ynnah si Terrence no!" At tinignan ko si Ynnah na panay ang tingin kung malapit na ba ang dating ng elev. "Oo. Akin lang sya ... Tara na!" Sakto kasing huminto na sa harapan namin ang elev.

"Tingin mo, andyan na sila?" - Gelann
"Ewan ko lang. Sabi nya 4am e."
"Duh!! 3:30 palang .. Punta na ba tayong parking?" - Alexa
"Ang dilim pa man din sa parking .. Tapos may sabi-sabing may nagpapakita daw na white lady doon" pananakot ni Mae
"Edi sa lobby muna tayo!!" Mabilis na sabi ni Ynnah. Saming lahat, eto kasi ang pinakamatatakutin.

Kami lang ang tao sa lobby .. "5 minutes lang yun? Ang tagal ng oras!!!" Pagrereklamo ni Gelann. Parang kanina pa kasi kami nakatambay dito pero halos hindi umaandar ang orasan. "Tawagan mo na kaya Chloe, baka nandoon na naman yun." - Kath.

So may choice pa ba ako? Dinial ko na ang number ni Terrence at tinawagan.
"Hello, Terrence?"
"What?"
"Nakapag-ayos na kasi kami ng gamit. All set na, malapit ka na ba?"
"Why? .. Miss mo na ko?"
"Miss ka dyan. Eww!!"
"Pss .. Miss you too." Wala din kayang tulog itong si Romeo kaya kung ano-ano na sinasabi. Kainis!! Kinikilig ako.
"E-ewan ko sayo!!"
"Haha. Cute mo talaga. Kanina pa ako nandito, andito na din yung coaster. Kayo nalang hinihintay."
"Ganun ba? Sige pababa na kami. 5 mins!"

"Anong sabi? Bat namumula ka?" - Alexa. Lumayo kasi ako sa kanila nung kausap ko si Terrence. "Ha? Namumula? Ah eh .. Mainit lang kasi" at kunwaring nagpapaypay gamit ang mga kamay ko. "So .. Saan na daw sila?" - Gelann. "Nasa parking na sila, tara?" Binitbit na namin ang mga gamit at bumalik sa elev. nasa may basement kasi ng condo yung parking lot.

Pagkabukas ng elev. kumpulan naman ang mga babaitang ito sa likuran ko, hindi naman ganun kadilim tulad ng ineexpect namin. Kaya kumalma na naman sila. Kahit medyo malayo pa kami at nasa may dulo sila, rinig na rinig ko na yung mga usapan. Akala ko ba private outing 'to? Parang field trip eh!

Inlove with Mr. MVP (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon