Ynnah's POV://
"Hey, Ynnah. Ynnah! Wake up." Mae said
"5 more minutes please.." At kinapa-kapa ko ang kumot ko. Err .. Nasaan ang kumot ko?"Pss, Sige bahala ka. marami pa man ding mga ahas na gumagapang sa ganitong oras." Pagbabanta pa lalo ni Mae.
Agad naman akong napabangon, sobrang kati na kasi ng katawan ko. Pagmulat ko naman ng mga mata ko, huhu my precious skin .. Puro pantal! Bigla akong tumayo at Napatingin sa relos ko.
"WAIT ALAS-SINGKO NA? BAKIT ANDITO PA RIN TAYO!?" sambit ko. Grabe lang, ganun kahaba yung tulog ko? Feeling ko idlip lang yun ah.
"Magmemo plus gold ka! Bata-bata pa ulyanin na. tsk." Kath said, seemingly pissed off
"Haaaay. Inaantok pa ko" sobrang gusto ko pa kasing matulog. Haha, pero sa malambot na kama na at hindi sa grass."Akalain mo yun, nakatulog ka dyan? Idol!" Pangungutya ni Russel. Nag make face naman ako sa kanya. "Tara na!! Ganda ganda ng panaginip ko e." Pagrereklamo ko. Uwing-uwi na ko!!
"Akala nga namin umuwi na kayo ni Alexa e." Dagdag pa ni Gelann
"Wait, so hindi mo kasama sina Alexa? kagabi kasi nauna na sila. sabi nila sasamahan ka nila dito kasi nga madilim na." Nag-aalalang sabi ni Carl."Sina Alexa? Hmm .. Kahit naman medyo kumag yun, gigisingin pa din naman ako nun dito. Hindi kaya .. Naligaw sila?" Sabi ko. Knowing her kasi, hindi ako basta basta iiwan lang nun unless hindi nya ako nakita.
"OMG!" Sabay sabay na sabi ng mga girls.
Bigla namang pinigilan ng boys si Carl. Aakmang babalik kasi ito sa cave, "Bro. Delikado, umuwi na yung tour guide natin. Masyadong masukal sa loob." Paalala ng mga teammates ni Carl. Pilit paring nagpupumiglas ni Carl, "Bro, don't worry. Kasama nun si BJ." Sabi naman ni Russell na lalong nakapagpagalit kay Carl. "Bro, dalawa lang sila. Paano nga kung naligaw sila dyan? Baka anong mangyari sa kanila.""Boys .. Boys! Wag kayong mag-alala, naging girl scout naman yun kaya marunong si Alexa sa mga survival tips. Ang mabuting gawin natin e bumalik sa cottage, to check kung wala pa nga sila before tayo humingi ng tulong." Mahinahong sabi ni Mae.
"Sure ba kayong walang ibang labasan kundi eto?" Sabi ko, baka kasi sa iba sila nakalabas.
"Actually meron pa daw isa. Naalala nyo ba guys yung sabi nung tour guide kanina? Meron pa kaso paitaas na, masyadong matarik at masikip kaya impossibleng doon sila dumaan. Escape plan daw yun pag biglaang nag-high tide." Pagpapaliwanag ni Kath.
"So anong plano?" Medyo naiiritang tanong ni Carl.
Habang nagiisip kami ng strategy, eh biglang nag-ring yung cellphone ko.
Alexa Calling.
"Speaking of .. Shh guys, si Alexa tumatawag." Sabi ko at in-answer na ang tawag.
**
Chloe's POV://5am na.
bakit ang babaw ng tulog ko?
terrence kasi e, may nalalaman-laman pang Loko e. >///<
teka, bakit ba ako kinikilig? Crush ko na ba sya? Hmm.
pero crush agad-agad? Infatuation lang ata? tama. baka naman nasa in-denial stage na? ay pusa naman kasi e.
kasi naman e, never pa ko nainlove. ano ba yaaan. ang loser ko naman. JOKE. atleast maganda. Trololololo :P
BINABASA MO ANG
Inlove with Mr. MVP (Complete)
FanficLove is like basketball... First, you learn the fundamentals. Second, you play by the rules. Lastly, you do it with your HEART! - Board of wisdom