"Home sweet home." I managed to say as soon as I stepped on the platform of the NAIA Terminal 2.
"Darling! Wait for me." He said pulling a cart for our luggages. It's been 2 years. Sabi ko noon, 3 months lang hanggang sa na-extend na na-extend na. Harry's family has been nothing but nice to me. Kaya naman halos Hindi ko naramdaman ang ma-home sick.
During those years, madami akong natutunan. Who would have thought na masarap pala akong magluto? Naging hobby ko rin ang pag babake. Sinasama kasi ako ni Harry doon sa bakery na pinagttrabahuan nya dati noong hindi pa daw sya sikat.
Mas lalo ko ring nakilala si Harry. Napaka down to earth na tao nun, masayahin .. Sya yung tipo ng tao na mukha hindi man lang namomoblema. Sobrang positive nung mindset nya. Hindi mahirap mahalin si Harry.
Mag sisix months na kaming magkarelasyon ni Harry. Nakikita ko naman kasi yung efforts nya. I feel safe and sound whenever he's around.
"You ready?" He held my hands and our fingers intertwined. Hindi alam ng legirlfriends yung pag-uwi ko. Medyo nagtatampo pa nga si Gelann kasi hindi daw ako makakaattend sa 24th birthday nya. She's planning to throw a big party pa naman daw and miss na miss na daw ako ng mga babaitang yun.
My parents knew that we're coming home. Kaso masyado silang busy kaya hindi man lang nila kami magawang sunduin. Nagpadala sila ng butler to assist us. Sabi ko dadaan muna ako Kala Gelann at baka bukas na ako makauwi.
2 hours yung byahe from NAIA to Q.C. hindi pa din pala nagbabago ang Pilipinas, traffic pa din. Pero medyo nagimproved na. Hindi na tulad dati na walang galawan. I guess this time natuto na ang mga tao na iboto ang tamang tao.
"Niall said we'll stay at room 345 first. Then by 7pm, when the lights are off. That's the time you went up the stage." Harry explained. I nodded as a response. Masyado ko kasi atang na-miss ang Pilipinas kaya naman hindi mawala wala ang tingin ko sa nga kalsadang dinadaanan namin. Nakakatuwa lang, kasi sobrang dami kong memories dito. Lalo na nung dumaan kami sa Quiapo, "ma'am, may dadaanan pa po ba kayo? Mag shshort cut po sana ako sa may Legarda." "Sige po Manong, kayo na pong bahala." Napakunot naman ang noo ni Harry. Medyo nakakaintindi na yan ng Tagalog. Lagi ko kasi syang tinatagalog sa U.K. haha kaso nahihiya pa sya magsalita. Cute kaya ng accent nyan! Haha.
"What did he say?" "Wala .. Sabi ko mahaba pa ang byahe. Matulog ka muna." "Hey hey .. Slow down. You speak too fast." Hinawakan ko ang ulo nya at inilean sa balikat ko. "There .. There" nafefeel ko namang napangiti sya. Hindi kasi nahihiyang magpakita ng emosyon yan si Harry lalo na pag kinikilig sya. Ibang iba kay Terrence.
Nagulat ako noong napadaan kami sa r.papa gym and athlete's dormitory. May ipinatayo na ding FEU FIT sa tabi nito. Halos abandonado na ang lugar, naalala ko ang nakita ko sa FEU page, nilipat na nga pala ang gym sa FEU Fern Diliman. Kahit na hindi ko na kilala yung bagong mukha ng FEUMBT, nakakatuwa kasi pasok pa din sila sa TOP FOUR.
Nakakatawang isipin lahat ng kabaliwan na ginawa namin noon. Yung pagtakas kay Manong guard para makaakyat lang ng gym. Yung pagtambay sa Tambayan ng buong maghapon kahit na 2 scoops lang ng ice cream binibili namin at madami pang kalokohang pinaggagawa para lang mapansin ng boys. Napapangiti ako sa tuwing naaalala lahat nang yun.
Binuksan ko uli ang twitter account ko. Naiinis kasi ako sa mga mean tweets e, kaya hindi ko masyadong binibuksan.
Trending Topic
#GilasPilipinas
#LabanPilipinas
#PUSO
#Terrence Romeo
BINABASA MO ANG
Inlove with Mr. MVP (Complete)
FanficLove is like basketball... First, you learn the fundamentals. Second, you play by the rules. Lastly, you do it with your HEART! - Board of wisdom