Chapter 10

1.2K 50 10
                                    

Lolo Alfonso and Lola Nadya hated Kuya Craig because for them, he's just my Father's mistake. That's why I am shocked to see Kuya Craig here. Hindi siya ang tipong tao na ipag-sisiksikan ang kanyang sarili sa mga taong ayaw sa kanya. Nonetheless, I am really happy that he's here. We're complete now!

I guided Kuya Craig sa magiging room niya.

"Kuya.. do you have chocolates with you?" tanong ni Reign at nag pa cute kay Kuya.

"Are you dreaming, Reign? Do you think galing abroad si Kuya?" Aniko.

"Duh... Ate! May grocery store naman here sa Philippines."

Aba!

Tama naman..

Natawa si Kuya Craig sa amin.

"Yes, baby Rainy. But don't forget to brush your teeth after eating chocolates, hmm?" Binigay ni Kuya Craig ang paper bag na may lamang chocolates.

"Thank you, Kuya!"

"Takipsilim," Kuya called me in a soft way. "I have a gift for you."

"Really, Kuya?" I said excitedly.

Kinuha ni Kuya ang kamay ko at naramdaman kong may malamig na bagay ang tumama sa aking balat.

It's a rose gold bangle with my engraved name.

"Wow.. thank you, Kuya!" I hugged him.

"I'm sorry hindi ako nakapunta last birthday mo." Kuya said and smiled at me gently. "How's my beautiful Sister?"

"I am okay Kuya. How about you? I am happy you came!"

"Yeah.. masaya rin ako na makasama kayong lahat. Lalo na kayong dalawa ni Reign."

"Aww.. your so sweet Kuya. Pwede bang sa Villa Abella ka na lang tumira ulit? Huwag ka ng umuwi sa La Fuego." I said and pouted.

Lumungkot ang mukha ni Kuya. "I'm sorry Kuya.. I am too demanding." paghingi ko ng paumanhin.

"It's okay. Bi-bisitahin ko na lang kayo palagi," si Kuya at nginitian ako at ginulo ang aking buhok.

"Okiee..."

"Come on. Let's go to the rooftop!"

We went excitedly to the rooftop. Nakaset na ang lahat. Sa gitna ay may malaking flat screen tv. Merong L-shape na sofa at dalawang mattress. Meron namang glass roof kaya kahit umulan man ay hindi kami mababasa.

"Okay cousins! What to watch?! Dapat horror para thrilling!" Excited na sabi ni Kuya Theon.

Maingay ang mga pinsan ko sa rooftop. Si Reign ay iniikatan niya si Kuya Craig. Nasa isang kama kaming lahat at siksikan.

"Kuya ang sikip naman!" Reklamo ni Shan. "Umusog ka ng kaunti roon."

"Huwag ka ng magalaw Roshan. Mag u-umpisa na!"

"Ingay n'yo!" Inis na sabi ni Ate Ezra at abang na abang sa papanoorin.

Napailing ako sa magkakapatid. Itinapat ni Kuya Craig ang pizza malapit sa bibig ko.

"Don't worry, I already removed the pineapples."

I smiled at kumagat sa pizza.

"Water.. kanina ka pa umiinom ng juice," inabot ni Kuya sa akin ang basong puno ng tubig.

I pouted. I missed this. 'Yong pag-aalaga sa amin ni Kuya Craig. Si Kuya Noah kasi ay palaging busy at hindi siya affectionate pagdating sa amin ni Reign. Si Kuya Craig kasi, kahit matanda na ako ay kulang na lang lagyan niya kami ng towel sa likod para hindi matuyuan ng pawis. Nonetheless, I love them both. They have treated me like a princess since I was young. Hindi nila ako pinilit maglaro ng mga panlalaking laro and they are very supportive kahit na hindi pinapahalata ni Kuya Noah.

The Perfect Mess (The Bachelor's Trans Series 3)Where stories live. Discover now