Tinulungan akong makatayo ni Davian mula sa pagkakaupo. Dumating si Kuya Noah at bakas sa kaniyang mukha ang pag-aalala.
"What happened? Bakit hinahanap ka nila, Twilight?" Lito aat nag-aalalang tanong ni Kuya Noah.
Wala kasi siya kanina sa lunch dinner dahil may pinuntahan siya sa may bayan.
I looked at him doubtedly. Did he know? Alam niya ba ang balak nina Lolo Alfonso at Lola Nadya na ipakasal ako kay Eron? Sumang-ayon rin ba siya?
"What happened to her, Davian?" Matigas niyang tanong.
Sunod na dumating si Kuya Craig at iba naming pinsan at bakas din sa kanilang mukha ang pag-aalala.
"I'm okay, Kuya.." mahina kong wika upang hindi na siya mag-alala.
Kaagad na lumapit sa akin si Kuya Craig at mahigpit akong niyakap.
"Pinag-alala mo kami."
I feel safe sa yakap ni Kuya Craig. I hugged him back tightly. Sana lang ay lagi silang nandito ni Davian. Hindi ko alam kung anong gagawin ko kung wala sila sa tabi ko. They are like my knights in shining armor. I feel safe kapag sila ang kasama ko.
I don't feel safe anymore sa Villa Abella. I feel anxious and pressured.
After Christmas Zandy came to our Rest House. We were shocked and happy at the same time for Kuya Theon. I saw and felt how Kuya Theon admired and how he pursued Zandy for the past years. He really likes her.. or Kuya Theon already loves her?
But hindi ba masiyadong mabilis? Zandy likes Kuya Atticus. Dati ay Inaaway niya pa ang mga babaeng lumalapit kay Kuya Atticus. Kagaya ni Adie na crush dati ni Kuya Atticus.
Feelings change and fade, huh?
Kuya Theon's parents and our grandparents are happy for them. They also like Zandy for Kuya Theon.
Oh.. the things that will make them happy.
Christmas and New Year have passed and today is the start of classes.
Nauna ng umalis si Kuya Craig pagkatapos ng pasko dahil wala raw kasama si Tita Donna. Gusto ko pa sana siyang makasama ng matagal pero kailangan siya ni Tita Donna.
Bakit ba kasi napaka complicated ng life? Like napakahirap abutin ng mga gusto at mga pangarap mo na nakakapagpasaya sa'yo at ang hirap maging masaya dahil maraming hadlang. Sa iba hadlang ang pera, kapansanan, at sa iba naman ay hadlang ang kanilang pamilya.
Sabi ng iba madali raw maging masaya kung pipiliin mong maging masaya e paano kung pinipili mo naman pero hinahadlangan ng iba?
That's why I think we need to surround ourselves with people or a person that will support us 110 percent to the things that will make us happy.
.....
I rolled my eyes when our prof in our first subject for today didn't show up. Apat lang ang subject ko ngayon at may roon akong 2 hours vacant.
Nag chat ako sa gc naming mag pi-pinsan at lumipas ang ilang minuto ay wala man nag seen! Siguro ay may klase ang mga ito at pumasok ang mga prof nila.
Paglabas ko ng room ay mag te-text na sana ako kay Davian para tanungin kung nasaan siya pero, nang mag-angat ako ng tingin dahil may pares ng sapatos sa harapan ko ay naabutan ko ang hinahanap ko.
"Hi! It's me again! You're Light!" I said like crazy to make him smile pero hindi man lang kumorba ang labi niya.
Ayan na naman siya. He's back in his serious face again. Parang hindi niya minukbang ang labi ko bago ang pasko
YOU ARE READING
The Perfect Mess (The Bachelor's Trans Series 3)
AcciónThe Bachelor's Trans Series #3 Ongoing "Do I look like a mess?" She asked and He nodded. "But you're my perfect mess." He gently said. At the age of 18, Twilight Abella underwent Sex reassignment surgery. Abella's Clan is influential and wealthy, wh...