Chapter 13

1K 40 11
                                    

Mainit ang sikat ng araw at mainit din ang salubong ng mga sumusoporta sa pagtakbo ni Daddy bilang Bise Presidente ng Pilipinas at sa katambal niyang humahabol na Presidente na si Senador Magdalen Salvador.

Maingat kong hinahagis sa mga tao ang mga Biscuits. Bakas sa mukha ng mga bata ang galak.

I told Dad and Senator Magdalen na mga Biscuits na lang kaysa sa mga Candy dahil hindi naman mabubusog ang mga tao roon.

Halos lahat ng mga kalaban ni Daddy ay tanyag, makapangyarihan at mayaman din kaya sa survey ay minsan nasa una si Daddy at minsan naman ay nasa pangalawa at pangatlo. That's why Daddy's working hard and he's doing his best to earn the Filipino's trust.

Daddy is a magnanimous leader and I believe that he will be a good Vice President.

After the Motorcade ay nangampanya naman sila sa siyudad ng San Fernando.

Hapon na ng matapos ang pangangampanya nina Daddy at Senator Magdalen. It was a tiring day but it was all worth it.

I am inside Davian's Car. Tanging kaming dalawa lamang at walang nakasunod na ibang bodyguard ni Daddy.

I was smiling while vibing with the music that was playing in his bluetooth stereo.

I bit my lip and smiled widely when he sang the lyrics.

I would never fall in love again until I found her

I said, I would never fall unless it's you I fall into

I was lost within the darkness, but then I found her

I found you

Damn! His voice is so good, deep, and relaxing.

Napansin ko na iba ang direksiyon na tinatahak namin ngunit hindi ko na isinatinig at kumanta na lamang. I'm pretty sure dadalhin niya na naman ako sa mala paraisong lugar.

I just noticed that when he always sees me stressed out and tired he will always bring me to a beautiful spot na makakapagwala ng aking pagod at stress.

He laughed huskily when I sang the 3rd verse energetically and with hand gestures.

Georgia, pulled me in

I asked to love her once again

You fell, I caught you

I'll never let you go again like I did

Oh, I used to say

"Stop being cute, Light."

"You can't resist my cuteness, Soldier." I said mimicking his deep voice and we both laughed loudly

Parang hindi ako napagod sa motorcade at campaign kanina sa sobrang hyper ko sa loob ng kotse ni Davian. Natigil lamang ako ng ihinto niya ang kaniyang kotse.

He got out of his car and opened the door for me. I was ecstatic after I got out of his car because we're at Lakeshore in Mexico, Pampanga.

Ngayon na lang ako ulit nakapunta rito dahil noon ay madalas kaming mag pi-pinsan na pumunta rito.

This place is heaven. Lalo na tuwing pasko dahil sa mga magaganda at makukulay na Christmas lights.

Bilang lang ang mga turistang nakikita ko.

Binalingan ko ulit ng tingin si Davian at laking gulat ko nang makitang may hawak itong picnic basket.

"Pinaghandaan mo ito?" Gulat kong tanong dahil hindi ko naman siya nakitang nagluto o naghanda ng mga pagkain kaninang umaga. Baka naman nagising ito ng sobrang aga.

The Perfect Mess (The Bachelor's Trans Series 3)Where stories live. Discover now