Lalaine
"Ouch..." hinimas himas ko ang ulo ko habang inaalala kong ano ba ang nangyari at nandito na ako sa isa sa mga kwarto sa taas. Ay oo nga pala. Natuluyan na ang pagpapatay-patayan ko.
Hinimatay ako kasi kanina pa ako walang kinain.
Teka, parang hindi ito ang kwartong binigay sakin ah.
Linibot ko ang mata ko sa paligid.
Black ang blue ang tema ng kulay sa loob at malinis na sobrang naka-ayos ang mga gamit. At higit sa lahat sobrang lambot ng kama.
Hay.
Humiga ulit ako at umikot-ikot pa. Hihihi ang sarap naman dito! 😝
Binaon ko pa ang ulo ko sa isang unan.
Hay.
Ang bango bango naman!
Dito nalang ulit ako matulog mamaya hihihi ✌😝
"Yah! do it properly!"
*BAAAAAM*
"Fck! how am i suppose to do this properly when i don't know to do it in the first place!!! 😤"
*DUG*
"Wag kang tanga basahin mo yung manual!"
Ano kaya yung nangyayaring ingay sa baba? Agad naman akong tumayo at dumeretso sa hagdan para malaman kung ano yung meron.
Ahh. Hindi naman sila nag-aaway, naglilinis lang at sa kasalukuyan, sinusubukang lutasin kong pano ba gamitin ang Vacuum cleaner.
***
Author's POV
"Bilisan nyo mga alipin! wag babagal-bagal!" sigaw ni Enzo sa kanila.
Because Enzo is now the substitute leader, inutusan nya ang silang lima na maglinis ng bahay dahil simula ngayon may makakasama na silang babae sa Midnight Castle. "TO BE CIVILIZE IS TO BE CLEAN" Yan ang pinangangalandakan nyang motto. Wala naman silang magawa. He's in charged.
But deep inside, iba ang totoong agenda ni Enzo, gusto nya kasi na maging comfortable si Lalaine para maparating kay Von na satisfied sya sa pagiging in charge ni Enzo. Kekeke~~~
And unsurprisingly, Rem, and Miko are pissed off. Imagine, sa buong buhay nilang tumira duon ay hindi sila nag-effort maglinis tapos suddenly dadating ang isang taong in the first place ay ayaw nila makasama sabay maglilinis pa sila para sa kanya.
Oh Come on!
Nasa dulo na ng hagdan si Lalaine ng makita sya ni Miko. Agad umasim yung mukha nya at matalim tinapunan ng tingin. Lumapit sya sa harap ng babae at malakas ng tapon ng walis sa sahig kaya napaatras si Lalaine sa gulat at takot.
"I.don't.want.you.here" sabi ni Miko at iniwan si Lalaine na malapit na pero nagpipigil wag mapaiyak sa baba ng hagdan. Napakagat nalang tuloy sya ng labi habang nakatingin sa baba.
Natatakot talaga sya kay Miko. At sa totoo lang alam nya naman ei. Sa mga kilos palang ng mga ito, alam nyang hindi nila gusto ang ideyang nandoon sya. Pero dahil sa kung ano mang control meron ang kuya nya sa kanila napilitan ang mga ito.
"Hey Miko! Get back here!" sigaw ni Enzo. "Don't mind him Lalaine"
"Oo nga. Papansin lang yun!" sabi naman ni Ivan
Ayaw nyang mapilitan ang mga ito dahil sa kanya kaya, Nahihiya syang maging abala sa mga ito lalo na ngayon at parang nagalit na sa kanya ang isa sa kanila. Kaya siguro aalis na lang siya bigyan lang nila sya ng ilang araw na makahanap ng mapupuntahan at kusa na syang aalis.
Na-isipan nyang bumalik na sa taas. Pero bago sya naka-akyat, narinig nya ang usapang nila sa sala. Tumingin si Ivan sa relo nyang makinang bago nagsalita "Wala pa ba si Shin?"
"Isa nalang basag na mukha mo, sabi nang wala pa nga kulit!"
"Do you think Lalaine can handle living with us?" pang-iibang usapan ni Ivan.
"Lalo na't hindi lang tayong anim ang makakasama ni Lalaine. Meron pang isang hindi nya pa nakikilala...
the eight member of Devil Hunks"
BINABASA MO ANG
Written incident of the borrowed heart
HumorThis is a story of a girl who borrowed a heart and the boy who will steal it.