Prologue

1.7K 32 8
                                    

Von was half listening and half annoyed habang binabasa sa kanya ang Will testament ng kanyang recently passed away parents.

His super-duper filthy rich parents.

Sa simula pa lang, wala na talaga syang planong maghabol sa kayamanan ng mga ito. Because honestly, money was not that important to him anyway.


"Ayon sa nakasulat dito, Ang lahat ng ari-arian ng iyong mga namayapang magulang, ang lahat ng Assets; shares, stocks, bonds and investments. Majority of all Land properties and Real-states and including Mansions, Villas, Resorts and islands all over the world. At pati narin ang Reyes Incorporated ay iniiwan sayong mga kamay Von Lexus Reyes, the legitimate heir. Ngunit makukuha mo lamang ang mga ito when you reached the maturity and legal age of 18 years old. No less than that." pagsasalaysay ng lawyer.

Tiningnan nya lang sila ng look na 'Whatever' ( ¬_¬)


"And one more thing Mr. Reyes, may nakasaad pang isang condition dito. Kailangan mo ring mag-enroll sa isang international business school for the sake of running the Reyes Incorporated dahil ikaw narin ang tatayong CEO after a couple of years. And according to this, ikaw bilang tagapagmana ay magiging invalid at walang makukuha kahit tumuntong kana sa edad na labing walo. Therefore, you must graduate formally in this prestigious school."


Napukaw ang atensyon ni Von kaya tumayo sya para harapin ang Attorney. "The fuck!? akala ko lang kapag nasa legal age na ako!?  bakit kailangan pang pakialaman ang pag-aaral ko! you know what? forget it! Just fucking forget it!!"


Damn! I should have predicted this! Of course, Dad won't let me get away that easily kahit na wala na siya, gagawa parin sya ng paraan para matupad ang gusto nyang sumunod ako sa yapak nya. Psh. I won't fall for that crap.


Tumayo na si Von at dineretso ang pinto palabas, pero bago sya tuluyang nakaalis, nagsalitang muli ang abogado ng parents nya.

"By the way Mr. Reyes, nakausap mo na ba ang kapatid mo in this matter? dahil ikaw na ang tatayong guardian nya simula ngayon at nakasaad din dito na hindi rin makukuha ni Ms. Reyes ang mga iniwan sa kanyang assets and properties kapag hindi mo natupad all the stated written conditions.."

That made him stop.

At parang ngayon lang nakabalik sa riyalidad matapos ang maraming panahon.

Yeah....

He has a sister...

His little sister...


 Lalaine

Written incident of the borrowed heartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon