LAST CHAPTER.
Naka-alalay sa akin si Ryle papasok sa may kalakihang mansion nila-his parents' exactly, may sariling mansion si Ryle at Stephan. Kakatapos pa lang ng mansion ni Ryle kahapon ng kahapon, naglilipat pa lang ng gamit ngayon.
Nanginginig ang kamay ko, hindi ko na inalala kung maramdaman man iyon ni Ryle dahil malambing na mahigpit ang hawak niya.
Nagpakawala ako ng malalim na hininga nang matigil kami sa front door. The front door is plane white, sa bawat gilid ay mga perpektong hugis bilog na mga halaman.
"Ready?" nakangiting tanong niya. "You'll be okay, I'm with you." tumango ako ng tipid at kumapit rin sa kamay niya.
In the count of three, the door was opened by a servant and politely asked us to come in.
I secretly admired how clean and fancy is their home. Malawak ang espasyo at nasa perpektong lugar ang mga display, the light was yellowish because of the gold chandelier yet it gave a wonderful light to wrap everything inside.
Dumiretso kami sa kusina, hinigpitan ko ang hawak sa kamay ni Ryle dahil nasusulyapan ko na ang nakatagilid na daddy niya.
"Madam, Sir, nandito na po sila."
Agad silang tumingin sa gawi namin, saglit na tingin kay Ryle at medyo may katagalang tingin sa akin.
His mother is beautiful despite of the aging and his father can pass for a rich-handsome-father role.
"Ma, pa, she's here, my girlfriend.."
Napasinghap ako kasabay ng paghigpit pa ng hawak ko. "G-Good evening po..." A moment of silence made my heart skip a beat but as I was about to expect some bad expressions or disappointed looks, their genuine smiles shocked me.
Tumayo ang mommy niya at nilapit ang mukha sa akin. "O my Gad.." kumikislap ang kaniyang mga mata na para bang batang namamangha sa isang magarbong Christmas tree. She reached for my hand and held it like she's praying. The next thing she did made me blush. She hugged me!
Sunod ang daddy niya na tinapik siya sa braso. "You really described her well without fail. I'm so proud of you, my boy."
"Aah! Ryle, I already want you to make her stay the night.. You're so beautiful, Celestine. And by your looks, I don't have doubts that you're really a nice girl." hinaplos niya ang mukha ko na para bang nanay ko. "I am Genevieve, you can already call me "ma"."
"Ma, give her a break. First time niya pa lang kayong makilala. Keep the excitement for later." ani Ryle.
Nakatulong naman si Ryle dahil nabawasan ang kaba ko ngayong kalmado pansamantala si mama-I mean ma'am Genevieve.
The foods are all in front of us and here's Ryle putting foods on my plate while his mother are watching us, her expression was like watching a romantic movie.
"Ma, stop the staring. Naiilang si Celestine sa'yo."
"That's right, Gen. Give her a break." pagsang-ayon ng dad ni Ryle sa kaniya.
"E paano kasi, first time kong makaharap ng girlfriend ng anak ko although it's Ryle's first and last girlfriend tho.. Now I know why I didn't had a daughter. May darating pa lang magiging anak kong babae." I was flattered again. "Alam mo ba, iha? Itong si Ryle, simula nu'ng naayos ang relasyon nila ng dad niya, madalas na siyang magkuwento ng tungkol sa kaniya. Most of his stories he's sharing were about--"
"Ma, don't bring it up to her. Nahihiya ako," napalingon kami kay Ryle na napatigil sa pagkain, namumula na ang tenga. Dahil sa reaksyon niya, mas naganahan ang mommy niya.
YOU ARE READING
MY DAUGHTER WANTS TO HAVE A DADDY.
RandomA life without an actual family to a life with love of other people who thought of you as their loved one.