Chap 10: Hào quang trên chiến đài

838 59 116
                                    

Đáng lẽ lúc đó mình đã phải biết chứ, nếu biết trước thì tốt rồi.

*

Thời gian trôi nhanh như chó chạy ngoài đồng, mùa thi địa ngục đến rồi biến đi trong niềm hân hoan phấn khởi của học sinh cả nước, kỳ nghỉ dài cuối năm và giải đấu Kendo quốc gia đồng thời mở ra.

"Đi chơi, đi chơi, đi chơi!" Vài nhân tố nào đấy reo hò như trẻ mẫu giáo.

Thunderstorm đi cùng xe buýt với chúng nó mà mất mặt không chịu được, Earthquake vuốt mồ hôi, "Trật tự coi."

Đám bảy đứa bắt xe tới trung tâm thành phố một tuần trước khi giải Kendo khai mạc, sớm hơn đội thi đấu của võ đường hai ngày. Sở dĩ làm vậy là bởi thời gian trước khi vào giải sẽ dành cho luyện tập căn bản và quan sát phân tích đối thủ, mà trừ một đứa ra thì cả đám đến đây chủ yếu để chơi, cứ phải chơi cho đã rồi mới cổ với chả vũ.

Thunderstorm trầm ngâm không rõ đám này có tính là bạn tốt không.

Về phần Earthquake, bây giờ cậu mới biết thực sự có phòng cho thuê ngắn hạn, trước nay cậu cứ tưởng thuê trọ ít cũng phải cả tháng cơ. Thuê ngắn hạn kiểu này không khác khách sạn cho lắm, có tiện nghi cơ bản, Cyclone tính sơ sơ bảy đứa chen chúc trong hai phòng cũng tạm được.

Earthquake không đồng ý, "Chật chội quá, mỗi đứa một phòng đi."

Cả đám, "?" Blaze gãi đầu, "Ờ, tớ sợ chia không đủ tiền..." Thorn cũng tỏ vẻ đắn đo.

Đôi ngọc hoàng kim chớp một cái, "Tớ đủ tiền."

...

Hình như họ quên mất ai đó thực ra rất giàu nhỉ?

Cuối cùng thì mấy đứa không thể dày mặt dựa dẫm vào một đứa được, nên thuê ba phòng. Ice kéo Thorn vào một phòng đá Blaze qua ở với Solar và Cyclone, chốt đúng một câu, "Qua đó mà ngáy." rồi đóng sầm cửa trước mặt nó. Thằng đỏ cam á khẩu, hai thằng trắng và xanh dương thì bàn nhau buổi tối lấy keo dán mồm Blaze.

Tất cả không hẹn mà cùng nhường một phòng cho Thunderstorm và Earthquake, nói trắng ra là né chúng nó thật xa, tụi nó không có nhu cầu ăn cơm chó.

Thực tế hai người vàng đỏ không dành nhiều thời gian thân mật vậy, đây là mùa giải quan trọng với Thunderstorm và Earthquake biết điều đó, nên người sau thường nghe người trước miêu tả giảng giải về Kendo cũng như giải đấu sắp đến. Tìm hiểu về sở thích của nửa kia là một chuyện thú vị mà. Kendo là bộ môn thi đấu trong nhà, Earthquake chưa từng xem giải Kendo nào nên không biết sàn đấu trông ra sao, vì vậy cậu cứ lấy võ đường làm nền tưởng tượng. Thunderstorm nghĩ nghĩ, chắc người ta đã bắt đầu trang hoàng khu vực thi đấu rồi, đợi mọi người ở võ đường tới thì cậu sẽ dắt Earthquake đi xem.

Mà nói chứ, "Em chưa từng thấy Trung tâm thể thao đa năng đúng không?"

Earthquake lắc đầu.

"Đó là nơi tổng hợp nhiều sân thể thao và khu thi đấu trong nhà lẫn ngoài trời, giải Kendo quốc gia tổ chức ở trỏng." Cậu trai mắt đỏ liếc đồng hồ, năm giờ chiều rồi, "Lát nữa em muốn đi nghía qua tiện thể ngắm cảnh không?"

(Thunderstorm x Earthquake) Một người nữaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ