Earthquake tỉnh.
Suy nghĩ đầu tiên của cậu là "khát", họng khô nứt, nhúc nhích một chút cũng đau. Cậu chớp chớp mắt thừ ra nhìn trần nhà, chả biết đang tối hay sáng nữa, nhưng mà đèn ngủ bật.
"Ah, dậy rồi."
Thunderstorm còn ở.
Earthquake trở mình ngó cậu trai mắt đỏ lom lom, ngó đến mức người ta mất tự nhiên, "Sao vậy?" Earthquake lắc đầu, chậm chạp bò dậy, khóe môi không tự chủ cong lên.
Vui.
"Mấy giờ rồi?" Earthquake nhíu mày, giọng mình khàn phát sợ. Thunderstorm đưa cậu cốc nước, cậu uống một ngụm, ấm cả người, "Ba giờ chiều."
"Ồ." Sau đó Earthquake suýt phun cả ngụm nước ra.
Ba giờ chiều?! Cậu nhớ "mới nãy" còn là chín mười giờ tối nha! Thunderstorm chờ Earthquake qua cơn kinh hoảng chớp nhoáng rồi mới giải đáp, "Cậu ngủ cả một ngày."
Cậu trai mắt vàng ngơ ngác gật gật. Kì thực có thể đoán. Xong Thunderstorm bổ sung, "Cậu bị sốt nhẹ."
Earthquake theo phản xạ đưa tay lên trán. Mát mát, cậu xoay người, quả nhiên thấy chậu nước nhỏ và cái khăn vắt khô trên bàn đầu giường. Bối rối thật sự, nhớ lâu rồi mới bị bệnh đó nha. Thunderstorm bảo cậu hạ sốt cỡ hai tiếng trước rồi, nói tới đây cậu ấy đánh cái ngáp, Earthquake chú ý đến hai quầng thâm nhàn nhạt dưới đôi mắt đỏ.
Áy náy quá, "Xin lỗi..."
Thunderstorm phẩy tay, "Không sao, rửa mặt rồi ra ngoài ăn." Đoạn đứng dậy thu dọn chậu khăn, một loạt động tác lưu loát, âm giọng điềm tĩnh bình thường. Bình thường đến độ... giống như hôm qua không có gì xảy ra hết.
Earthquake chưa kịp suy nghĩ vẩn vơ người kia đã quay lại, bậm môi đối diện với cậu, có chút không chắc chắn, "Quake, tớ không giỏi nấu ăn, dùng cháo ăn liền thôi được chứ?"
Ánh mắt chăm chú này...
Earthquake cúi đầu, đến lượt cậu mất tự nhiên, "Được."
*
Thunderstorm mua cháo nấm thịt bằm.
Đôi mắt đỏ như muốn dán cả vào cái người đang múc từng muỗng cháo, thổi thổi, đưa vào miệng. Earthquake có một cái gì đó... cử chỉ của cậu ấy, khi ăn uống, ẩn hiện nét nhã nhặn mà thường được nhận xét là "có gia giáo". Ngậm miệng nhai kĩ, không tiếng động, ngồi rất gọn, quy củ vô cùng.
Đẹp đúng chuẩn sách giáo khoa ấy.
Thunderstorm vốn mang tâm thế khen ngợi, cơ mà, đây là chuyện dùng bữa trong nhà... Hình ảnh này không giống sự im lặng chết chóc trên bàn ăn nhà Thunderstorm, dù sao đó là tính cách chung của nhà cậu và do vậy bất kể người ngoài nghĩ thế nào, cậu và ba mẹ đều thấy ổn áp. Còn Earthquake ăn uống như thể trước mặt không phải một tô cháo ăn liền bán đầy cửa hàng tiện lợi, mà là món gì đó được bày trên đĩa sứ đắt tiền của nhà hàng.
Bộ quy tắc bàn ăn nhà cậu ấy nghiêm dữ vậy hả?
Thunderstorm quyết định sẽ tìm hiểu sau, giờ, ngắm người ta đã. Đôi bên một yên tĩnh ăn một im lặng nhìn, bất tri bất giác, họ đều thả lỏng.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Thunderstorm x Earthquake) Một người nữa
FanfictionĐây là câu chuyện về hai người rất hợp nhau cùng ở chung một chỗ. *Tuyến nhân vật thuộc về "Boboiboy" của hãng phim Monsta, Au chỉ chịu trách nhiệm plot. Boy love. Nếu bạn không thích, xin đừng đọc.* *Một số chi tiết về Kendo tại Malaysia là hư cấu...