Ngoại truyện 2: (Solar x Thorn) Nghĩ mà sầu

652 52 18
                                    

Solar là con cầu tự, cậu được nghe kể rằng khi cậu ra đời thì mẹ đã hơn ba mươi rồi.

Thường thì những đứa nhỏ do các cặp vợ chồng hiếm muộn sinh ra sẽ được nuông chiều dữ lắm, cơ mà Solar không chỉ là con một mà còn là người sẽ thừa kế cơ nghiệp gia đình nữa. Phụ huynh cũng tỏ ý không muốn sinh thêm, có tuổi rồi. Bởi vậy, dù Solar được nuôi dạy trong môi trường không quá cứng rắn nhưng chắc chắn cũng chẳng thể làm một tiểu thái tử phá phách, ham chơi. Cộng thêm bản tính hơi cứng nhắc kết hợp với sự ham học của cậu, suốt nhiều năm học đường biệt danh gắn với Solar chính là "con mọt sách".

Nếu chiếc kính ngự trên mặt cậu không phải là kính râm màu chói (?) mà là kính cận tròn, thì ấy là biệt danh hoàn hảo luôn.

Lên cấp hai, cậu nhóc mọt sách được ghi danh vào trường nội trú.

Sinh hoạt tập thể, ăn cùng nơi, ngủ giường tầng, tất thảy những khái niệm mới lạ mở ra trước mặt cậu, và việc đầu tiên Solar làm sau khi sắp xếp xong đồ đạc là dán một miếng giấy lớn lên phần tường đầu giường. Đó là thời gian biểu của cậu, đã được chỉnh sửa cho phù hợp với thời khóa biểu trường đưa. Học tập và ngủ nghỉ đúng giờ giấc là thói quen đã in sâu vào tiềm thức. Ngay cả khi được vây quanh bởi tiếng ồn và sự lộn xộn khi các phụ huynh và con em tất tả nhận giường dọn đồ, cậu bé mười hai tuổi vẫn bình thản. Chỉ cần bám theo lịch sinh hoạt này, nơi xa lạ rất nhanh sẽ trở nên quen thuộc thôi.

"Bảng tên, bảng tên... Ah, giường mình đây rồi! Chào cậu, cậu nằm cạnh tớ đúng không?"

Khi Solar quay lại, cậu không hề biết rằng...

... Mình sẽ nhìn thấy đôi mắt xanh tươi sống động hơn bất cứ thảm thực vật nào được chụp hình trong sách.

*

"Làm nhớ hồi còn trong nội trú ghê luôn." Thorn mười tám tuổi vừa đi vừa đánh tay, túi xách đồ ăn đung đưa bên tay còn lại, "Những khoảnh khắc tự do hiếm hoi nhỉ?"

Solar gật đầu. Hôm nay là một buổi tụ tập nữa của nhóm bảy người, Cyclone bảo bố mẹ ham chơi lại bỏ cậu ở nhà rồi, câu cả đám qua ăn uống cho đỡ buồn. Tưởng đã chuẩn bị đủ cả, ai dè thiếu rau thiếu nấm, với cậu trai mắt lục nào đấy thì chuyện ấy không thể bỏ qua được. Thế nên Solar vừa bị lôi cổ đi bổ sung "quân lương" chung đây.

Về cái hồi nãy Thorn nói, thì môi trường đã nuôi dạy hai cậu qua hai cấp học tương đối nghiêm khắc, chỉ có cuối tuần học sinh nội trú mới được về nhà. Nhưng Thorn là trường hợp nhà xa đồng nghĩa ở lại trường kì, nên những tuần mà cậu bạn đeo kính cũng ở lại thì hai đứa thường đăng ký ra ngoài mua đồ hoặc đi chơi, về đúng giờ quy định là được.

"Tớ đã rất bất ngờ khi biết có đứa không về vì muốn "yên tĩnh học bài" và "mò sách thư viện" đấy." Thorn vừa nói vừa nhại lại Solar hồi chưa vỡ giọng, nâng vai le lưỡi, "Quá ghê gớm, khiến tớ mỗi lần muốn làm biếng là lại bị áp lực."

Solar khụ một tiếng, "Nhắc cái đó làm gì?"

Thorn cười hồn nhiên, "Thích á."

"..."

(Thunderstorm x Earthquake) Một người nữaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ