WALANG emosyon ang mukha ni Darker habang naglalakad papunta sa kanyang opisina. Si Anthony naman ay tahimik na nakasunod sa kanya. Lahat ata ng dugo sa katawan niya ay umakyat patungo sa ulo niya. Nalaman kasi niyang nagpumilit na pumasok si Nancy sa companya niya.
"What brought you here, Ms. Villamor?" Malamig niyang tanong nang makapasok siya at tinutungo ang upuan niya. Wala siyang paki-alam kung sino man ang nagpapasok dito.
"D-Darker.." Hindi maiwasang mapalunok ng babae nang makaharap si Darker. Darker's presence is intimidating at sobrang dilim pa ng aura nito. Nakakatakot.
"I told you, Ms. Villamor. My decision is final. You have nothing to do with it. If you have nothing to say, leave my office. My door is open." Ayaw na ayaw niya kay Nancy nuon pa. The way she stared at him, the way she speaks at him. He doesn't like it. Naiirita siya. May mga empleyado naman siyang babae pero iba talaga ang pagiging maarte nito kapag nasa harap siya.
"Darker. Sobrang laki ng nawala sa amin. Please! ibalik mo ang investment mo. My investors are also pulling there's out. God!" Napailing siya habang malamig na nakatingin sa babae na nagmamakaawa para lang ibalik ang investment niya.
"It's not my fault. Find another investors. That's easy for you, right?" Pinag krus niya ang kanyang braso. Hindi naman niya kasalan kung bakit nalaman agad ng iba na nag pull out siya at mabuti rin lang na hindi pa naman alam ng media na may binabahay siya babae. Pero alam niya, sooner or later malalaman din ng lahat. Lalo na't palaging may media na nag-aabang sa kanya also may mga tao nang nakakita sa kanya kasama si Xyryll.
"I'll do everything, ibalik mo lang ang investment mo sa 'min. Your money and fame is very important to my company, Darker. Please..babagsak ang companya ko." He clinch his fist. That company is cheap. Well, napapakinabangan naman pero hindi niya ibabalik ang investment niya kahit anong gawin nito.
"You can leave now, Ms. Villamor." Mariin niyang sabi. "Sinasayang mo ang oras ko." He added. Pinipigilan niyang huwag masyadong magalit at baka ano pang magawa niya sa babae.
"Please!" Marahas siyang napatayo at nilapitan ang babae at saka kinaladkad palabas. Unti-unting nawawala ang pasensya niya dahil sa babae. Gusto niyang manapak. Kung hindi lang ito babae kanina pa niya ito napagbuhatan ng kamay.
"I already told you not to come in my office, I already told you that if you need something just call Anthony, my secretary to entertain you. You don't fucking understand it? A simple instruction Ms. Villamor." Kiya niyang napasinghap ang babae dahil humigpit ang pagkakahawak niya sa braso nito at ang madilim na aura niya habang binibigkas ang mga salita na 'yon.
Galit si Darker.
"I have a reason why I pulled out my investment. Sinaktan mo ang girlfriend ko not knowing that she's pregnant. Kapag nagkataon pa na nakunan siya. Mananagot ka sa 'kin. Good thing that she's okay and our baby. Umalis ka na, bago pa kita masapak." Binitawan ni Darker and braso ng babae at marahas na tinulak pero kumapit ito sa braso niya na mas lalong nagpa-init ng ulo niya.
Tinulak niya ulit ito dahilan para mapaupo ito sa sementong sahig.
"Hindi ko ugaling manakit ng babae. I have my Mom, and a sister. But you've cross the line. Wala akong awa kapag nagagalit ako. If I were you..get your ass off to my company before I call my security na hahatak sayo." Hindi mapigilang manginig sa takot ang babae habang naka-titig sa mukha ni Darker. Sobrang nakakatakot tignan ang mukha nito dahil sa galit.
All rumors are true. Nakakatakot magalit ang isang Darker Wolbretz. Parang isang halimaw na handang sakmalin siya.
"You hurt my girlfriend, I pulled out my investment. We're even. Ms. Villamor." Tumalikod na si Darker at pumasok sa opisina niya. Leaving Nancy dumbfounded.
"Call the security, Anthony. Throw her outside my company. Nanggigigil ako. Gusto ko sanang ako ang kumaladkad sa kanya palabas pero ayokong madungisan ang kamay ko. That filthy freak woman." Umigiting ang panga ni Darker dahil sa galit. Tahimik na sinonod ni Anthony ang utos ng boss niya. Wala siyang balak na mag-salita o mag joke dahil kapag si Darker ay galit hindi ito madadala sa kahit anong patawa. Hindi rin ito na-aawa na kahit sino. Minsan lang naman galit si Darker. Hindi naman kasi ito nagagalit ng walang dahilan. Pero may isang sekreto siyang alam na hindi alam na kahit sino na nag ta-trabaho sa companya ni Darker.
Darker doesn't like Nancy. Maarte ito, attention seeker at ayaw na ayaw ni Darker ng ganong babae. Lahat ng empleyado ni Darker na babae na nakikitaan ng pagiging maarte ay sinisisante niya.
Alam ni Anthony na malakas ang appeal ni Darker sa babae pero ito lang ata ang gwapong kilala niya n ayaw na ayaw ma engaged sa kahit sinong babae. Darker doesn't like attention seeker. Hindi noya rin ito nakitang nanligaw.
Kaya siguro'y natanggap din agad si Anthony sa trabaho dahil ayaw nito ng babaeng sekretararya.
MATAPOS gawin ni Anthony ang utos ng boss ay agad niyang bumalik sa opisina at tinignan kung okay lang ba ito. Galit pa rin ang mukha pero mukhang kalmado na.
"Bud.." Nag-aalangan pa siyang tawagin ito. Kahit ilang taon na silang mag-kasama ay natatakot pa rin siya kapag galit ito. Mabuti na lang at hindi nag-liparan ang mga gamit nito sa lamesa kanina.
"K-kalma lang." Umangat ang ulo ni Darker at saka nakitang mariin na pumikit. Ibig sabihin kinakalma nito ang sarili.
"Mali ba ang ginawa ko?" Napakamot si Anthony sa ulo. Minsan talaga na gui-guilty si Darker lalo na't babae ang sinisigawan niya.
"Hindi mo siya gusto, di ba? Hayaan mo na. Isipin mo na lang na sinaktan niya si Xyryll. Alam mo naman na brat 'yon. Deserve nya 'yon." Tumango na lang si Darker at binuksan ang laptop. Bumalik na rin si Anthony sa table niya at nag-trabaho.
GABI na nang maka uwi si Darker. Sobrang pagod ng katawan niya masakit pa ang likod niya. Sanay naman siya nuon pa. Pero hinahanap na ng katawan niya ang yakap ni Xyryll kaya dumeretso agad siya sa kwarto nila.
"Baby?" Madilim ang kwarto pero naka bukas ang ilaw sa balkonahi kaya nagtungo agad siya 'ron.
"Evron!" Naka ngiting bungad sa kanya ni Xyryll. Ngiti pa lang niya'y nakakawala ng pagod.
"I'm sorry, ginabi ako ng uwi. Tinapos ko kasi ang mga paperworks na para sana bukas. How's my two baby? Hmm?" Maingat niya itong hinapit a beywang at masuyong hinalikan. He missed her baby so much!
"Okay lang ako, sinama ako kanina nila Erin sa farm. Ang daming strawberries 'don! Nakakatakam." Xyryll's eyes are sparkling while she mentioned the strawberries. Pinag-lilihian talaga nito ang strawberry.
"Anyway, kumain ka na ba? Hinintay kasi kita.." Napangiti si Darker. His lovely future wife always thinks of him.
Ganito pala kapag may mahal. Kapag mahal ka. Xyryll really cared for him. He's so lucky!
"Nag kape lang kami ni Anthony sa office, gutom na nga ako eh. Can we eat now? or...can I eat you instead?" Bigla siyang natawa nang tampalin ni Xyryll ang dibdib niya. Namumula rin ang mukha nito.
"You're naughty! Saan mo natutunan 'yan?" Napatawa ulit siya. Namumula pa rin ang mukha ni Xyryll. He pinched her nose and kiss her.
"Let's eat and I'll eat you after." Kumindat pa siya sa girlfriend niyang namumula ang mukha. Napanguso na lang si Xyryll.
"I'll feed you. You'll feed me naman later with your juices... right?" Muntik nang mabilaukan si Xyryll sa sariling laway dahil sa pinsagsasabi ni Darker.
Darker is so naughty tonight!
BINABASA MO ANG
Touch And Love: Darker Evron Wolbretz
RomanceBefore she came into his life, before he met an accident. Darker's life was black and white. There's no light. Everything seems to be boring. Darker's attitude was pure torture for everyone but when it comes to her. The beast in him was nothing. Ma...