Revelations

1.5K 39 2
                                    

Hindi alam ni Darker kung ano ang gagawin. He just received Caled's report about Millan Family and how did Xyryll lost.

And his father was involved.

Ang taong kinasusuklaman niya kahit patay na ay mas lalo niyang ki asusuklaman dahil may kinalaman sa pagkawala ni Xyryll.

At alam na niya bakit bigla na lamang may partnership contract ang dumating galing sa mga Millan.

Wolbretz Enterprises Co. was owned by his late father at minana niya ito, pero nang siya na ang magpa takbo sari-saring mga produkto na ang mga binibinta nila. Darker also owned Wolbretz Car parts, Wolbretz Malls and Wolbretz Toy Store since his sister Erin also loves collecting toys kahit hindi naman halata sa itsura nito dahil may pagka maarte ito.

"Your father was the one who kidnapped, Veronica. Her name isn't Xyryll Veronica, her true name was Verona Danica Yvonne Millan. The only daughter of Millan. She was born on December 5, sa isang private hospital sa Spain. Her mother is a pure British and her dad was a half Spanish and a half Filipino. Hindi pa natatayo ang Wolbretz Enterprises Co. nang mangyari ang pangdudukot. Your father ask for 10 billion ransom, napagbigyan ngunit hindi na binalik si Veronica sa kanila. Dalawang dekada na nang mangyari 'yon. They are still looking for her kahit na hindi sigurado na buhay pa ang anak nila." Caleb said. Nasa kabilang linya ito habang binasa nito ang nakuha nitong mga impormasyon.

"Bakit napunta ang ama ko sa Spain? " Curious niyang tanong.

"Because of the organization named E society. Napasali ang ama mo sa E society because of his great friend Danj."

"Your father?" Mapait na tumawa si Caleb sa kabilang linya.

"My father and your father are close friends. Halos lahat ng mga sekreto nila ay alam nilang dalawa, silang dalawa ang nagplano na dukotin ang anak ng mga Millan dahil sa sobrang yaman nito noon, Millan family is the top 1 richest family in Spain. Hindi ko alam bakit sakim na sakim sila sa pera. Yes, Money can buy happiness pero hindi pang habangbuhay na kaligayahan." Marami pala siyang hindi alam sa ama, hindi rin naman sila gaano ka close para sabihin iyon sa kanya. He doesn't care anyway. That cheater deserves to die.

" I promised to myself na hindi ko ito sasabihin sa'yo. But I can't hide it from you, pariho naman tayong galit sa mga ama natin." Pagak itong tumawa sa kabilang linya. Napakuyom ng kamao si Darker.

Good thing he died earlier.

The enterprises he own ay hindi pala pinaghirapan ng kanyang ama. That son of a bitch kidnapped Xyryll for the sake of money. Iba talaga ang nagagawa ng pera. Kahit na ikakasakit pa ng ibang tao ay gagawin talaga nila.

"I'm sorry I hid it from you, pero biruin mo, the woman you love right now is the kid that they kidnapped. Mapaglaro talaga ang tadhana." Tinignan niya ang kaisa-isang litrato ni Xyryll na nasa office table niya. Nakangiti ito. She's from a high class family, at puro mga banyaga ang magulang nito. That explain why she had gray hair and a beautiful eyes.

"I don't know how many share they got since dinagdagan iyon ng limang bilyon, Xyryll's family is big time until now."

May kumalabog sa kabilang linya kaya napatigil si Caleb sa pagsasalita.

"I'll send you further details about Millan family, for now ibababa ko muna ang tawag, my kitten is hungry. Send ko na lang mamaya." At naputol na ang tawag. Nagtaka tuloy siya bigla. May allergy kasi si Caleb sa mga pusa. How come he had one?

He just shrug his shoulders at sinampa niya ang likod sa swivel chair na inuupoan niya at saka mariin na pumikit.

There's a lot of revelations at parang mawawalan siya ng lakas. Paano niya kaya ito sasabihin kay Xyryll?

Touch And Love: Darker Evron WolbretzTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon