Chapter 9

9 1 0
                                    

Clare's POV

Masaya si Hansel kay Clark, masayang masaya siya. Halatang halata sakanya na kinikilig siya, kasi magkatabi sila. Pag naguusap sila nagaasaran pa sila.

Kagaya nung one time na inasar ni Hansel si Clark about his second name. Like, sinulat ni Hansel sa intermediate paper yung Kaizer pinuno niya tas paulit-ulit niyang tinatawag si Clark ng "Kaizer".

Tapos kinasabwat pa niya ako.

"Te tawagin mo siyang Kaizer. Ayaw niya kasi nun eh, hahahaha!"

Napansin ko naman kay Clark na wala lang sakanya, tas may pinagaasaran pa sila about sa vitamins yung tiki-tiki. Hahahaha!

"Weh? Tiki-tiki kalang eh! Hahahaha!" Sabi ni Hansel.

"Luh? Ikaw nga yun eh, ikaw nga nagsabi saken nun eh. Nagtiki-tiki kadin eh." Sagot naman ni Clark.

"Weh?? Hahahaha! Atleast nagtiki-tiki kapa din. Tiki-tiki!! Hahahaha!" Sabi ni Hansel sabay tawa ng malakas.

Actually diko alam talaga noh, kung what's with this tiki-tiki thing. All I know is ang gulo nila, like damn! Tiki-tiki lang yan. Juskooo!!

Botong-boto mga classmates ko sa love team nila. Kilig to the bones sila palagi. Naisip ko, sus, di lang yan puro saya. Masaya ngayon, pano na bukas? Sa mga susunod pang araw?

Sumabay akong maglunch kina Hansel and other friends.

"Uy! Musta kayo ni Clark? Ayieeee." Sabi ni Nicole.

Nicole Albano, classmate din namin siya last year. Btw, may group of friends kasi to si Hansel. 6 sila including Hansel. Im not one of them, although lagi ko silang kasama.

Sila tumutulong sakin sa mga problema ko, like before iniwan din ako ng mga kaibigan ko. 6 din kami kaso, it seems like ayaw nila saken. They don't like me, kahit na nagawa ko na lahat para sakanila. Mahal na mahal ko sila, at hanggang ngayon kahit wala nako sa group nila, hindi padin ako nagtanim ng galit sakanila. After all now masamang ginawa nila sakin. Still want to be friends with them. But what can I do, ayaw na nila ko.

Anyway mabalik tayo.

"Oo nga!! Share naman jan oh." Sabi naman ni Erika.

"Guys, hayaan niyo siya kung ayaw niya magshare. Maybe she deserves some privacy." Sabi ni Ann.

Si Ann Manalo ang pinaka open minded sa grupo nila. Si Erika Dela Cruz naman matapang, palaban, medyo open minded pero iba pag nagalit iba kalabanin. She is a bit sarcastic. Wattpad reader sila pareho, pero Ann is also reading a lot of books like John Green's, Harry Potter series and many more.

"Hay nako! Ang gugulo niyo, juskooo! Tigil tigilan niyo na nga yan si Hansel sa lovelife lovelife nayan." Sabi ni Danielle.

Danielle Andalio naman is kind also, artistic, matapang den magsasalita. Tapos ilang beses na naiwan, pinipilit magpakatatag though she is weak in the inside.

"Hahahaha! Iba talaga pag inloveee. Hahahaha!" Sabi ni Liriel.

Liriel Ramos.Palatawa to si Liriel eh, mabait din. Kaso iba din magalit.

Basta they're not so famous eh, di naman sila masyadond magaganda. Pinaka maganda sakanila si Nicole and also Hansel. Though, di sila masyadong maganda, maganda naman ugali nila. Kaso minsan di naman maiiwasan may mali din silang nagagawa, coz di naman din sila perfect.

Sa school kasi namin ang mga madalas na nakikila yung mga magaganda, mga pasikat, mga pacool yung mga famewhore na tinatawag.

Alam niyo yung mga dati kong kaibigan, yung kanina kong kinekwento, sikat din sila eh, sikat kami. Pero its not that they're famous kaya ko sila kinaibigan, mabait sila I like them. Grabe talaga yung effort na pinakita ko sakanila. Sobra pa sa sobra.

I'll tell you more about that later.

Pero ngayon Hansel is showing us screenshots of their skype sessions. Kung todo kilig naman to si Nicole.

"Ayieeeeeeee!!! Kayo na kayo na talaga!!!! Wahhhh!!" Sabi niya, maygaddd nakakahiya sa mga ibang kumakain dito sa canteen.

"Ay! Uy! Ang cute niya jan ha." Sabi ni Danielle.

"Hala te, balik mo nga dun sa kaninang pic. Ang hot niya dun ha." Sabi ko. Kasi totoo yung parang bagong gising yung itsura. Damn. So hot!

"Oo nga eh, yun nga yung fave kong pic niya eh. Wieeee ang hot!" Sabi ni Hansel na parang nagdday dreaming pa.

"Te siguraduhin mo lang na hindi ka paiiyakin niyan. Yang lalaki yan mukang manloloko. Mukang papaiyakin kalang." Sabi ni Erika. Her words huh, straight-forward.

"Ganon talaga, kahit sabihin na nating hindi siya manloloko. Sa huli iiyak kapa din pag iniwan kana niya." Said Ann. Yeah, she's right.

"Enjoy the moment, before it becomes a memory." Sabi ko kay Hansel.

Tinuloy nalang namin ang pagkain, at nagkwentuhan pa kami tungkol sa kung ano-anong bagay.

Love Left UsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon