Chapter 4

19 0 1
                                    

Clare's POV

Halos 2 months nadin nakalipas, two months na crush padin namin si Clark and we still see everything he does is 'hot'.

Pero napapansin namin na parang may tinatago na si Hansel saamin ni Yana. Parang may gusto siyang sabihin na hindi niya masabi maybe because natatakot siya sa reaksyon namin.

"Te! Anong nangyayari sayo bat nagkakaganyan ka? Ilang araw ka ng tahimik jan, ang saya saya mo pero saamin hindi ka nagsasalita. Di ka man lang nagkkwento." Sabi ko kay Hansel. Dahil sobrang nagtataka na kami sa mga ikinikilos niya.

"Dimo kami chinachat man lang, pero mukang wala ka namang problem. Because your tweet seems to be okay and it seems like your inlove." Dagdag pa ni Yana.

Hindi nagsalita si Hansel, inignore niya kami. Its like she doesnt hear a word. Aba so ganon? Hindi na siya magsshare samin? Okay, siya bahala. If this is what she wants, then okay.

Later after that scene with Hansel, we heard a group of friends gossiping about Hansel and Clark. Wtf?! What's that all about? What's between Clark and Hansel? Dapat ba involved kami dito?

"Clark and Hansel..." I heard na sabi ng isang girl classmate namin when we walked pass them.

Suddenly naisip ko pano naman maiinvolve ang pangalan ni Hansel kay Clark eh halos wala pang kinakaibigan si Clark sa classroom namin dahil tahimik siya, he doesn't even laugh at some jokes shared in class. Parang ang hirap hirap niyang abutin, so pano?! Pano?! Pano nadawit ang pangalan ng isang Hansel Dela Vega sa isang Mr. Shy type na si Clark Kaizer Tan.

Well, diko alam bat binibig deal ko. Ano naman kung may nabubuo ng romance sakanila diba? Crush lang naman eh. Pero kasi yung issue, bakit kailangang itago ni Hansel samin to? Diba? If ever naman na MU or whatever na meron between them. Maiintindihan naman siguro namin siya. Di niya naman kailangang itago, kaibigan niya kami. We support her so I think there's nothing wrong with that. I just dont understand her, I really dont. Jusko may magagawa ba kami kung siya yung nagustuhan? Edi siya na diba? Haba ng hair mo eh! (Pero totoo mahaba naman talaga buhok niya eh) Ikaw na maganda Hansel! IKAW NA IKAW NA! HAHAHA! Tatago po ma malalaman din naman namin pag tumagal eh. Kaso lang te July palang po kung nagkakadevelopan na nga kayo, I must say ang bilis naman kasi July palang po. Agad agad naman! Pero okay, what can I do? Wala, nga-nga Lois. Hahaha!

Love Left UsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon