CHAPTER 16 (SPG ALERT)

911 75 5
                                    

WARD'S POV

Nagbasa muna ako ng libro habang inaantay si angee matapos maligo.Isang text message ang nareceived ko mula kay dad kinakamusta niya lang kami ni angee.Kaagad ko naman siya nireplayan.Hindi ko namalayan na nasa harapan ko na pala si angee.

"Sino katxt mo?" Tanong nito sakin

"Ah si dad nangungumusta lang siya" sabi ko habang nakatingin sakanya napansin ko din ang suot nito na night robe sobrang linaw kasi nito na halos kita ko suot niyang panty at bra.Bigla akong nakaramdam ng init sa katawan.Bakit kasi nagsuot siya ng ganito.Napalunok ako para bang nauhaw ako bigla.

"Bakit namumula ka ward may sakit kaba?" Tanong nito habang mabilis na hinaplos ang noo ko.Pinigilan ko siya agad tinitigan ko lang siya hindi ko na napigilan na hilain siya papatong sakin at hinalikan siya na para bang wala ng bukas.Gumala ang kamay ko hanggang sa mapunta sa dalawa niyang bundok.

Agad kong pinag-iba ang posisyon namin ako naman ang nasa ibabaw niya.Inumpisahan ko nang hubarin ang suot niyang nightrobe.

"Uhmmmm" napaungol ito ng simulan ko na ulit halikan siya pababa sa leeg hanggang bumaba ako sa may dibdib niya.Mas lalo ako nag-iinit kapag naririnig ko siyang umuungol.Bumaba ang halik ko mula sa tiyan niya hanggang sa pusod na kanya naman ikinaigtad.

"Ohh damn please go down babe" Itinulak pa niya ang ulo ko pababa sa hiyas niya.I used my tongue to taste her sweet core.

"Ahhh shit ward wag kana maglaro bilisan mo na" Napangiti ako dahil atat na siyang labasan.I use my middle finger to massage her thing.Hanggang sa binilisan ko na ang paggalaw.

"Ahhhhhhhhhh " Naramdaman kona ang likido na lumabas sa kanya.Muli ay hinalikan ko lang siya.Gumalaw narin ang kamay nito pahagod mula sa likod ko.Mula sa pagkakaibabaw ko sakanya ay pinagpalit niya ang pwesto namin.Siya na ngayon ang nasa ibabaw.Saglit pa ay pinutol niya ang halikan namin.

"My turn babe" ngising sabi nito sakin.

"Ahh? a-ano kasi di kapa paba napagod?"

"No gusto ko rin gawin sayo ang ginawa mo sakin are you ready?" Nang-aakit niyang sabi habang kagat kagat pa nito ang ibabang labi niya.Wala nako nagawa

I sweetly smile "im ready" at pinagpatuloy na nga niya ang paghalik sakin.

*********

Naalimpungatan ako ng makaramdam akong uhaw dahan dahan kong minulat ang mga mata ko.Tatayo na sana ako ng maramdaman kong parang may nakadagan sakin.Nakita ako ang maamong mukha ni angee.Sariwa pa saking isip ang mga nangyari kagabi.Napangiti ako at sabay na hinalikan ang noo niya.Dahan dahan akong tumayo para hindi siya magising.

Bumaba ako para kumuha ng tubig sa may ref.Napansin kong bukas ang ilaw ng kusina.Doon ay nakita ko si gayle na kumukuha ng tubig sa ref.

"Ah ward " gulat nito habang sinasara ang pinto ng ref "sorry nauhaw kasi ako kaya kumuha ako dito"

"It's ok gayle wag ka mahiya ituring mo na parang bahay mo na to.Nauhaw din kasi ako kaya bumaba ako para kumuha ng tubig"

"Sige ikukha na kita" sabi nito habang nagsasalin ng tubig sa isang baso

"Thanks "

"Ah sige akyat na uli ako "

I smiled her "Ok goodnight"

Sinundan ko lang siya ng tingin.Napailing nalang ako.Umayak na din ako after ko uminom.

*******

Nagising ako na wala na sa tabi ko si angee.Naligo muna ako bago bumaba.Nakit ko silang dalawa na nasa kusina mukhang ang saya ng pinag-uusapan nila.

"Hi good morning"
 
"Gising kana pala ward kumain kana nagluto si gayle ng breakfast natin" sabi ni angee habang nagkakape ito

"Pasensiya na pinakealam kona laman ng ref nakakahiya"

"Ano kaba gayle kami nga dapat mahiya kasi pinagluto mopa talaga kami" sabi ni angee

"Ano kaba lagi ko naman ginagawa to dati diba nasanay lang siguro tsaka alam ko naman na pag-umaga gusto mo may nakahain na at may kape kana sa mesa"

Napataas ang kilay ko sa sinabi niya.Hinayaan ko lang sila mag-usap.

"Ah ward baka pwedeng isabay mona si gayle para di na siya magtaxi pa"

"Saan ba siya pupunta?" Tanong ko dito

"Ah nako hindi magtataxi nalang ako abala pa kay ward yon ok lang ako dont worry kaya ko na"

"Pero mas ok kung sasabay kanalang kay ward malapit lang naman yung lugar ng pagmemeetingan mo diba"

"Hindi ok lang sakin na sumabay ka "

"Sabi sayo ok lang kay ward"

Tahimik lang kami sa loob ng kotse walang may gustong magsalita.Wala din naman kasi akong alam sabihin.Hindi naman kami ganon kaclose para magkwentuhan.

"Ihinto mo nlang jan ward"

"Are you sure? "

"Oo ayun na yung hotel na pupuntahan ko..thank you sa pagsabay mag-ingat ka"

"Ok ingat karin bye"

Papunta ako sa bahay ni dad ngayon sinasama ko si angee pero ayaw niya medyo nanakit daw ulo nito ayoko na sana umalis para alagaan nalang siya pero sabi niya tumuloy na daw ako.Sabagay di rin naman ako magtatagal may ilang mga papeles lang gustong idiscuss si dad sakin .

"Hi dad"

"Oh bakit hindi mo kasama si angee?"

"Masakit daw po kasi ulo niya kaya nasa bahay lang siya nagpapahinga"

"Ah ganon ba kamusta naman siya nabalik naba alaala niya"

"Nope dad pero i hope soon bumalik din agad"

"Well tara sa library iha"

Sumunod lang ako dito.After namin mag-usap ni dad dinalaw ko si nanay namiss ko rin kasi ito.

"Hi nay kamusta"

"Iha mabuti at napasyal ka dito "

"Namiss ko po kayo eh"

"Asus kung di kapa tatawagin ng daddy mo di kapa uuwi eh"

Alam na alam ni nanay ugali ko talaga.Tinanong niya sin si angee bakit daw hindi ko siya kasama mulhang miss niya din ito.
Sabi ko sa susunod ay isasama kona siya.

Maggagabi na ng umalis ako ng bahay.Dumaan muna ako sa starbucks para may ipasalubong kay mahal.Pati si gayle ay binilhan ko nadin.

Kakarating ko lang ng bahay.Hinanap ko agad si angee nakita ko siya ay hindi nakita ko sila sa sala na nanunuod ng movie.Ano to movie date sila lang dalawa.May popcorn pa talaga sila.Nawala tuloy ako sa mood.

"Ehem" kunyaring pag-ubo ko aba mukhang di ata ako naririnig ni hindi man lang lumingon

"Ehem ehem" ulit ko at ayon napalingon na nga sila

"Ward andito kana pala kanina kapa?" tanong nito habang humalik sa pisngi ko

"Nope kakadating ko lang mukhang maganda yang pinapanuod niyo ah.. Oh eto para sainyo" sabi ko habang hinahabot sknila.yung dala kong starbucks

Tumabi ako saknila pumagitna ako para di sila magtabi.masyado kasi silang madikit pareho."uyy popcorn paborito ko to akin nalang ah" agaw ko sa popcorn na nasa mesa

"Maaga ka yata umuwi gayle?"

"Ah o-oo maaga kasi,natapos meeting namin "

"Ah ganon ba "

"Nagdinner naba kayo?"

"Oo mahal di ka namin inantay kasi kanina pako gutom eh nagsabay na kami ni gayle kumain gusto mo bang kumain na? Ipaghahanda kita"

"Hindi busog pa naman ako ok lang.Maliligo muna ako maiwan ko muna kayo jan"

Kahit gutom ako nawalan nako gana kumain.Hindi man lang talaga ako hinantay makauwi.Kaya tumayo nako para umakyat ng kwarto sinabi kong maligo nalng muna ako.Nakakahiya naman mukhang naistorbo ko sila sa movie date nila.

REMEMBER TO LOVE ME (book 2 ng FIWASG)Where stories live. Discover now