Chapter 20

738 75 9
                                    

WARD'S POV

Papunta ngayon ako sa bahay ni celine dahil kaarawan niya ngayon.Tinawagan ko sila angel at jelly kanina pa daw sila nandon at ako nalang ang kulang sa barkada.Anong oras na kasi ako nagising dahil napuyat ako kakanuod ng kdrama.

Pagdating ko agad ako pumasok ng bahay hinanap ko agad kung nasaan sila.Nakita ko agad si celine at kinawayan ko siya

"Happy birthday celine" bati ko sabay halik sa pisngi niya

"Thanks wardo akala ko di kana pupunta eh tara nandon lahat sila puntahan natin" hila niya sakin

"Guys nandito na si wardo"sigaw niya

Agad ko napansin si angee andito din pala siya.Yung sobrang miss ko siya pero galit padin ako sakanya.Tatabi sana ako kay angel kaso bigla ako pinaalis "opps wardo this seat is taken hanap ka iba" Ugh kainis.Lumipat ako kay jelly pero isa din to bakit ba ayaw akong paupuin.Isa nalang bakanteng upuan kung saan sa tabi ni angee.

"Wardo dito kanalang sa tabi ni angee para sayo daw talaga yung upuan" sabi ni coting

Wala nakong choice kundi umupo nalang sa tabi niya.Ningitian ko ito bago umupo.Ganon din siya.

"So how are you?" Tanong nito sakin

"Im good" sabi ko habang nakangiti

Feeling ko ang awkward lang ng usapan namin.Napatingin ako sakanya dahil bigla niya hinawakan kamay ko "i miss you ward"

Nakatitig lang ako sakanya.Binawi ko agad yung kamay ko sakanya.Ano kaba ward nagpapakipot kapa eh miss mo din naman siya.

"Angee tara inom tayo" aya ni coting sakanya

"Later na coting" sagot nito

"Excuse me cr lang ako" pagpapaalam ko dito

Pumunta muna ako ng cr hindi naman ako iihi wala lang gusto ko lang mag cr bakit ba.Tumngin muna ako sa salamin bago lumabas.

Bumalik nako kung saan nakaupo sila.Nakakatuwaan sila mulhang naparami na inom ng iba.Makukulit na kasi.

"Wardo halika ishot mo na to ayaw kasi ni angee " parang batang sumbong si coting

Hindi naman ako umiinom pero feel kong uminom kaya kinuha ko na yung isang shot glass at mabilis na ininom ito.Gumuhit sa lalamunan ko yung init.Ganito pala lasa ng alak ang init sa katawan.

"Whooaahhh ang tapang ni ward umiinom na ngayon" sigaw ni jelly

"HAPPY BIRTHDAY CELINE!!!!!!" sigaw nila lahat tsaka sabay sabay na tumagay.

"Guys thank you sainyo lahat, let's enjoy the night"

Kanina ko pa nararamdaman na may matang nakatitig sakin "Can you stop staring at me" paglingon ko sabi ko kay angee.

"I can't help ang ganda mo kasi ang sarap mong pagmasdan" sabi nito habang nakangiti.Bigla ako nahiya at para bang namula sa sinabi niya.

"Aw Cutie namumula ka mahal" sabi pa nito

Napainom nalang ako ng juice dahil ayokong ipahalata na kinikilig ako sa mga words niya.

"Please ward umuwi kana sa bahay namimiss na kita" seryosong sabi nito.Napalingon ako sakanya kita sa mga mata nito ang lungkot.

"Sige" yun nalang ang nasabi ko dahil gusto ko din naman bumalik sa bahay kasama niya.

"Guys mukhang may nagbati na oh" sabi ni zyra sabay tingin saming dalawa ni angee.

"Magbabati din pala pinatagal pa hay nako kaya ayoko mainlove" sabi ni coting

"Are you sure ayaw mong mainlove?" Tanong ng isang babae na biglang lumapit sa table nmin maiksi ang buhok niya maganda rin ito.

REMEMBER TO LOVE ME (book 2 ng FIWASG)Where stories live. Discover now