Nakita ko si angee nakatayo sa may beranda yumakap ako dito mula s likod niya and i asked her "anong ginagawa mo dito love ang lamig dito"
Humarap siya sakin and she smiled at me. "i love you ward,i want to spend the rest of my life with you" makikita mo sa mga mata niya na sincere siya sa mga sinasabi niya.
"mahal na mahal din kita mahal ko im so blessed to have you in my life"
Unti-unting lumalayo siya sakin "wait san ka pupunta angee"
Hinahabol ko siya pero hindi ko maabutan ang mga kamay niya.
"mahal please wag kang umalis hintayin mo ko"sigaw ko sakanya pero parang wala siyang naririnig patuloy parin siya sa paglayo
Hanggang sa maglaho nalang ito sa paningin ko."MAHAL!!!!"Hinihingal akong bumangon "love ok kalang nanaginip ka" kita sa mukha niya pag-alala."Love" Mabilis ko siyang niyakap.Mabuti nalang at panaginip lang pala.
"tell me ano napaniginipan mo" she asked
"nothing love matulog na ulit tayo" i smiled her
Nagising ako hinanap ko agad si angee pero wala na siya sa kama.Tinignan ko orasan pasado alas diyes na ng umaga.Bumango na ko at naligo.Pagbaba ko nakita ko si angee na naghahanda ng breakfast.I find it sexy kapag nakasuot sakanya yung apron para na talaga kaming mag-asawa.
"good morning love"
I kissed her lips and hug her "good morning too love"
"maupo kana hindi kita ginising kahit maaga pasok mo alam kong puyat ka kagabi."
"it's ok! besides i'm the boss kaya kahit anong oras ako pumasok pwede"
"come here love" hinila ko paupo sakin
"ano ba ang sikip eh" kunwaring palo niya sakin
"feed me love"
"what?! wala kabang kamay"
"eh gusto ko subuan moko dali na"
"ok ok! say ahh"
Sumunod naman ako dito "ang sarap"
"siyempre masarap ako magluto"
"yeah at masarap din yung nagluluto"
"ang naughty mo mahal"
"ang cute mo pag nagbablush ka mahal"
"excited kanaba sa out of town natin mahal"
"yap i'm so excited mahal naempake ko na nga mga ilang gamit natin".
"ako din excited na" sabi ko habang nakasmile
*****
Nandito ako sa may office ngayon.May ilang minuto nako tulala sa laptop ko.Hindi ko namalayan na nasa harapan ko na pala si step.
"oh sorry kanina kapaba jan?"
"hindi naman po ma'am gusto ko lang na ipaalam na may Meeting kayo with Mr.Deleon po mamayang 2pm"
"ok pakiayos nalang mga gamit ko and pakidala nlang sa conference room step"
"yes ma'am"
Lumabas muna ako para puntahan si key sa office niya.Kumatok muna ako bago pumasok.
"hey naglunch kana?"
"nope sabay na tayo may bagong bukas na resto jan"
"sure"
"may bago kana palang assistant,she's pretty ilan taon na nga yon"
"she's 22 i guess?! i don't know"
"alam naba ni angee yan? alam mo naman yon may pagkaselosa"
"yeah sinabi ko sakanya"
"eh nakita na niya"
"hindi pa"
"nako pag yan nakita nya sigurado uusok na naman ilong non" natatawang sabi nito
"she doesn't need to be jealous because she's the only one i love"
"well kelan alis niyo papuntang paris"
"sa makalawa na"
"pasalubong ko ah wag niyo kalimutan"
"yeah sure.And balak ko din sana na doon na magpropose"
"nice goodluck"
After namin maglunch bumalik na kami agad dahil may meeting pa ko.
Nakikinig lang ako sa mga sinasbi nila nang mapatingin ako kay step.Kita sa mukha niya na ang pagiging seryoso.
"what can you say Ms.Ward"
"a-ah yeah nice i will sign the contract"
****
After ko mag-ayos ng gamit bumaba nako para kunin ang sasakyan.Paalis na sana ako ng makita ko si step na nag-aabang ng taxi.
"hey sumakay kana hatid na kita"
"nako wag na po ma'am magtataxi nalang ako"
"sakay na madadaanan ko din naman yung way mo eh"
Napilitan na din siya sumakay.Tinanong ko siya kung saan siya banda.Tinuro lang niya ang daan.
"ok naman ba sa trabaho mo"
"ok naman po ma'am actually i enjoyed it"
i smiled her "mabuti naman and by the way wag kana mag po sakin nakakatanda eh"
"pero boss ko po kayo kaya ok lang po"
"pero nasa labas na tayo wala tayo sa trabaho kaya no need to be formal"
"ok p- ward"
Narating na namin bahay nila nila.Malaki din ito.
"thank you sa pagahatid gusto mo bang magjuice or kape man lang?"
"thanks but i have to go maybe next time bye."
Mag-aalas siyete na ko nakarating ng bahay.Umakyat nako ng kwarto nakita kong tulog si angee.Narinig niya ata ako kaya bigla siyang nagising.
"kanina kapa love"
"nope kakarating ko lang love,are you sleepy?"
"yeah napagod kasi ako maglinis at maglaba"
"gusto mo bang masahiin kita halika "
Sabi ko sakanya na kumuha kami ng katulong pero sabi niya wag na daw gastos lang daw kasi.
"ok nako love kumain na tayo ng dinner"
"sige sunod ako magbibihis lang ako"
After ko magpalit ay agad din ako bumaba.
YOU ARE READING
REMEMBER TO LOVE ME (book 2 ng FIWASG)
FanficThis is a work of fiction.Names,Characters, Places,and Incidents are either the product of the author's imagination. For entertainment purposes only and should not be relied on for accuracy or replicated as they may result to injur. Enjoy and Godble...