apo chọn cách im lặng. em vẫn không có ý định thốt lên bất cứ lời nói nào như kỳ vọng của hắn. mile siết chặt apo trong vòng tay mà tiếp tục khóc như một đứa trẻ.
tại sao em mãi không trả lời?
vẫn khóc. căn phòng giờ đây chỉ còn tiếng gào khóc của một người đàn ông đang dần sụp đổ bởi nỗi lo sợ từ sâu trong lòng mình, bởi sự yếu ớt không thể chống chọi lại cỗ xe định mệnh đã an bài.
---
- p'mile!
mile nghe thấy tiếng apo gọi liền giật mình tỉnh dậy mới phát hiện bản thân đã ngủ một giấc rất sâu cho đến tận sáng hôm sau, bằng chứng là tiếng líu lo của đàn chim trong vườn cùng ánh nắng vàng ấm áp khẽ len qua cửa sổ đã thay cho màn đêm huyền ảo và khí lạnh buốt da thịt của buổi đêm.
mile quay sang nhìn apo, con mèo nhỏ đáng yêu của hắn đang ngồi cạnh bên, dùng ánh mắt nũng nịu nhìn hắn.
- p'mile, nhanh lên, ra tưới cây với em!
hôm nay dường như có gì đó rất khác so với thường lệ. mile cảm thấy bản thân khỏe khoắn hơn so với trước, trong lòng cũng không còn vướng bận điều gì. quan trọng hơn hết, hắn nhớ ra rồi, giấc ngủ của hắn đã không còn bị quấy rầy bởi sự sợ hãi khi lạc vào vùng thinh lặng tối đen kia.
nó biến mất rồi, cái miệng hố đen ngòm chỉ chực nuốt chửng hắn đã không còn đeo bám hắn nữa.
mile vui mừng khôn xiết, hắn cảm giác như tâm hồn mình thanh thản, nhẹ đi khi trút bỏ gánh nặng lo âu đã ăn mòn những xúc cảm hạnh phúc của hắn.
- nè p'mile, anh sao thế? anh có nghe em nói không?
apo khua khua tay gọi mile làm hắn tỉnh dậy khỏi những suy nghĩ hân hoan trong đầu. mile ôm lấy apo, hôn lên môi em và mỉm cười.
- chào buổi sáng, po.
apo cười khúc khích, đáp lại lời mile là một cái xoa đầu đầy tinh nghịch.
- chào buổi sáng, thưa quý ngài mít ướt! được rồi, anh mau thay đồ đi rồi ra vườn với em!
mile, từ nay em hứa sẽ luôn bên anh không xa rời, sẽ dùng tất cả những gì em có để có thể bảo vệ tình yêu của hai ta.
mile vội vã chạy xuống cầu thang sau khi đã chuẩn bị mọi thứ thật tươm tất, gọn gàng. hắn đi đến ôm lấy eo apo, tiếng nói cười vang vọng khắp căn nhà nhỏ.
apo, anh vui lắm, cả đời này anh chắc chắn dùng sự yêu chiều để bảo bọc em, để yêu thương em
và anh xin thề với thánh thần, anh chỉ yêu một mình em, po! em chính là đại tâm can của anh, là sủng vật, là sinh mệnh của anh!
phakphum và nattawin cứ như vậy mà ở bên nhau, bình bình yên yên gác lại sự náo nhiệt của thế giới, gác lại sự hỗn loạn của guồng quay cuộc sống để quay về bên vòng tay ấm áp của nhau, về với trang tình yêu còn viết dở.
---
ngày x tháng y năm 2xx6
mile phakphum romsaithong
tài liệu báo cáo: đã qua đời
☼
☼
☼ngày x tháng y năm 2xx5
apo nattawin wattanagitiphat
tài liệu báo cáo: đã qua đời.
---
end.