The moment Victor released me from his hug, hindi talaga ako makatingin sakanya ng derecho. Ang tanging ginawa ko eh tumakbo, tumakbo lang ng tumakbo hanggang sa mawala yung nararamdaman ko. Eh ano nga ba kasi itong nararamdaman ko? Hindi ko na maintindihan. Ayoko na! Nahihirapan na ako. Sa sobrang sakit na nararamdaman ko ngayon hinayaan ko nalang bumuhos ang luha ko at pakawalan sila. Hindi ko na alam gagawin ko. Biglang may humawak ng balikat ko at tumabi saakin and making circular motion sa likod ko para ma ease ang pain na nararamdaman ko. He gave me his handkerchief and let's me dry out my face from tears. Paglingon ko, siya yun! Siya yung lalakeng nagligtas saakin mula doon sa walang hiyang mga lalake!
"You!!" I shouted at his face and pointed my index finger in his nose.
"Me!" yun lang ang sinabi niya. At tumawa pa. How there he laugh at me! Siya yung boss ng mga yun. Kung hindi niya kinukunsinti yung mga yun, wala naman silang mapagtitripan eh.
"Why the hell are you laughing?! May nakakatawa ba sa babaeng umiiyak?" Lahat ng galit ko sakaniya ko naibuhos. Alam ko na hindi dapat siya idamay sa galit na nararamdaman ko kanina pero ewan. My feelings is killing me.
"Look, first I'm not laughing because you're crying. If I'm actually glad you're crying then why am I comforting you? Second I know that look you're giving me. I'm not the bad guy here okay? I'm actually here to ask you something. And I guess now is not the right time." Aba! English-spokening-dollar pala 'to.di bale, marunong din ako niyan.
"What do you want? I'm not in the mood to have a preppy talk so just go straight to the point." Huh. You're not the bad guy pala ha. Tignan natin kung makatiis ka sa pagtataray ko. "And who the hell are you anyway? I remember you mentioned the last time that you knew who I am. How are we connected? I mean, do we know each other?" Oh diba? Taray to the level. Sa pagkakataong yun tumayo na ako at infairness matangkad siya. Napangiti lang siya sa pagtataray ko. Aba mukhang mahaba ang pasensya nitong lalakeng 'to ah. Kailangan ko ng kaonting push.
"Look joey,.." Shoot! Bakit niya alam pangalan ko. Siguro nga kilala niya talaga ako. Wait ang creepy na niya talaga. "...I'm just here to visit you. After the incident we had I didn't have the guts to show and apologize. There were police and they really scare the hell out of me." Paliwanag niya. Mahinahon siya at makikita mo sa mukha niya yung guilt sa mga nangyari. Mukhang hindi niya nga talaga ginusto yun."Oh! Well, sorry for being such a bitch. It's just..."
Bigla niya akong pinutol sa pagsasalita ko at sabi.. "It's fine. And I saw what happened. That's why I'm here. It's the least I can do." He gave me a small smile na infairness nakakahawa. "You wanna go somewhere? I know a place nea..."
"Just make sure your troops aren't there to make a scene. Coz I'm sure as hell the police will arrive on time. " well, joke lang naman yun at mukhang nagets niya kasi tumawa siya. Napangiti nalang ako.
"To be honest, after what they did to you, I quitted." Hindi ko alam kung bakit nakukuha pa niyang ngumiti doon pero alam ko ang frat. Hindi naman laaht ng frat eh puro kasaam ang ginagawa. Hindi porke nasa isang frat ka eh masasama kayo. Pamilya ang turingan nila at may ginagawa din silang kabutihan. That's why I frowned and gave him a worried look. "What? It's actually for the best. Look, just come on and we have alot of talk to do."
"JOEY!!" Alam ko kung sino ang nagmamay-ari ng boses na yun. Bigla akong nataranta at binilisan na ang lakas.
"Hurry up!!!" Siniko ko ang tagiliiran niya at hinatak na siya para hindi kami mahabol ni.... Chad
"Why? Who's who?" Hay nako! Ang dami pang tanong. Bakit kasi hindi nalabg sumunod agad agad.
"I thought you saw what happened there awhile ago?" Nasa loob na kami ng kotse niya. Pero nagabol parin kami ni chad at kinatok katok yung window.
"Sino ka?! Joey!! Sino siya?!" Sigaw ni chad. Deretso lang ang tingin ko. Bakit ba kasi ang bagal kumilos nitong lalakeng to.
"What the hell takes you so long to start this damn car? He might break your window and I'm sure you doesn't want that to happen." Kalikoy siya ng kalikot sa pocket niya. Hinahanap ata yung susi niya.
"Fuck! I can't find it. Why don't you just talk to him first while Me, in the other hand, find the key." Ano bayaaaan!! Kung kelan ito na eh!!
"What?! I can't. Do you want me to tell him that you're the master mind in my accident. He'll report you to the po..." Hay nahilig talaga siyang pinuputol ako sa pagsasalita eh! Hobby niya yun.
"Found it! Hehe you don't have to talk to him anymore." Aba may gana pa siyang ngumiti ha. Ay iba ka!
"Joey?! Who the hell is he?!" This time napalingon na ako sakaniya. Galit at inis ang nakabakas sa mukha niya at may tumakas na luha sa mga mata niya. Hindi ko siya kayang kausapin. Not now. Wala akong ibang ginawa kundi bumulong ng "I'm sorry" sa window. Sapan na yun para maintindihan niya. At mukhang naintindihan niya dahil bago pa umandar ang kotse bumitaw siya and mouthed "FINE". Napaluha ako sa sinabi niya dahil may halong inis sa pagkakasabi niya doon. I hate myself for doing this to him but I can't hurt myself anymore. The hurt I'm feeling right now is enough. Don't torture yourself Joey. Good thing hindi na niya nawitness ang oaglabas ng luha ko dahil napaandar na ng lalakeng 'to yung kotse niya, after one decade!!! Thank gahd!
"So, where are we going?" Medyo matagal tagal na kaming ikot ng ikot. At nakakabingi na ang katahinikan kaya I just need to break the silence.
•••••••••••••••••••••••••••
Here is the chapter that I promised. Sorry it took so long. But at least hindi na umabot ng ilang months. Hehe. Enjoy!!
By the way guys! It's my birthday. Yeeay!! So, apparently I'm the one who actually be receiving gift from you guys but this is my present for you guys. Hope you guys like it.Xo mile
BINABASA MO ANG
Without U
Teen Fictionisang simpleng babae na maiinlove sa dalawang lalake. bestfriend o the man of her dreams?