Chapter 9 part II : All I want for her.....

183 4 2
                                    

so guys! ito na POV ng daddy ni joey. sana magustuhan nyo. :) (i just want to reinform you na yung character ni chad dito e pinalitan ko na, hindi na si coco, si daniel padilla. sorry sa mga cocojul fans. and like i promised try ko ipasok ulit si coco. :))

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Joey’s dad POV:

                Monday. My typical Monday is just go to office, sign some papers, check my schedule, etc. hindi ko lubos maisip na mangyayari ito. Last Monday, Victor called me that joey was rushed sa hospital. I didn’t hesitate to ask why, what I just did that day is leave my meeting, get my keys and go and see my daughter. Hindi ko na inisip kung nagha-high speed na yung takbo ng kotse ko. Wala akong pake, basta ang alam ko lang kailangan ako ni joey that time.

                Unconscious parin si Joey, after syang isugod sa hospital. Her left leg, stitched. Pero yung ulo nya.  Dumating na rin yung mga police for questioning what happen. Since hindi pa gising si joey, sila Victor and Bianca muna ang mga tinanong. Saglit lang naman yung nagging usapan ng mga police at pinahatid ko na si Bianca sa driver naming. Si Vistor naman nagpaiwan. Mukhang na-trauma sa mga nangyari at binantayan si joey.

                “Sir, baseho sa kwento ng dalawang bata e, mukhang napagtripan ho ng isang grupo ng lalake na myembro ng isang malaking fraternity ang anak nyo. At nakatakas lang daw ho sya. mabuti ho at nakatakas sya at kundi… baka ho masmalala pa ho ang nangyari sa anak nyo. Iche-check nalang ho naming yung lugar kung saan ho napagtripan ang anak nyo. Kung okay lang ho hintayin ko nalang magising ang anak nyo for questioning. Kailangan din ho syang tanungin dahil ho sya ho ang biktima. ” paliwanag ng police.

                “okay.. I understand.” Matipid kong tanong. Ayoko na kasing patagalin pa yung usapan naming nung police. Lalo lang akong nasasaktan sa mga sinasabi nya.

                Pumunta ako ng laboratory para tignan yung test na ginawa nila kay joey, naabutan ko si doc doon, chinecheck yung result ng test. Tingin ko yun na yung kay joey. “Doc,” bati ko kay doc.

                “Hello Mr. Morgan. Uhmm….kailangan ho nating magusap.” Sa sinabi ni doc, parang alam ko na… na delikado ang lagay ni Joey.

                Sa mga narinig ko mula kay doc, hindi ko na alam kung ano gagawin ko. Ang tanging ginawa ko after naming magusap. Puntahan si joey, yakapin ng mahigpit at ipaalam kung gaano ko sya ka-mahal. Sumabay na sakin yung police sa pagpasok sa kwarto ni joey. gising na sya. at nandoon si chad. Tinanong si joey ng police ng ilang tanong lang at umalis na rin kaagad. Umalis na rin si chad dahil may pasok pa ito bukas at para narin may time kami ni joey na kaming dalawa lang.

                “are you sure okay ka na baby?”

                “yes, I just wanna rest.” Halatang matamlay sya at pagod na pagod. Kawawa naman ang baby ko. Hindi nya dapat to pinagdadaanan.

                “I’ll just be in the bouch. Just call me if you need something, okay?” she just nod and gave me a sweet smile

                “okay. Thanks dad.” She closed her eyes

                “Love you sweetie.” I kissed her forehead and walked off.

~~~~

Naghanda ako ng makakain ni joey, para pag gising nya okay  na ang lahat. Ilang saglit lang at gising na rin sya. pero biglang dumating ang mga nurse at si doc.

                “why? What’s going on?” wala akong kaide-idea kung ano nangyayari. Dumerecho kaagad sakin si doc at pinaliwanag ang mga bagay bagay.

Without UTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon